29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Elly Trần trổ tài làm bún riêu cua ngon nức lòng người: ‘Đồ ăn Việt mãi mãi là chân ái’

- Advertisement -
- Advertisement -

Người đẹp chia sẻ bản thân đã đi nhiều nơi ăn nhiều món nhưng cuối cùng đồ ăn Việt Nam với cô vẫn là chân ái.

Elly Trần trổ tài làm bún riêu cua ngon nức lòng người: 'Đồ ăn Việt mãi mãi là chân ái'

Tối nay ăn gì: Bún riêu cua của Elly Trần

Bên cạnh việc nổi tiếng có nhan sắc xinh đẹp, vẻ sexy nóng bỏng, Elly Trần còn được biết tới là một người phụ nữ đảm đang của gia đình. Cô luôn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để vào bếp, chế biến những món ăn ngon hấp dẫn dành cho người thân thưởng thức.

Elly Trần trổ tài làm bún riêu cua ngon nức lòng người: 'Đồ ăn Việt mãi mãi là chân ái'

Elly Trần

Mới đây nhất, Elly Trần đã vào bếp trổ tài làm món bún riêu cua. Món ăn hấp dẫn nhanh chóng hút like của dân mạng. Nhiều người đã không tiếc lời khen danh cho Elly Trần vì sự khéo tay của cô. Người đẹp còn không quên chia sẻ bản thân đã đi nhiều nơi ăn nhiều món nhưng cuối cùng đồ ăn Việt Nam với cô vẫn là chân ái.

Elly Trần trổ tài làm bún riêu cua ngon nức lòng người: 'Đồ ăn Việt mãi mãi là chân ái'

- Advertisement -

Bún riêu cua là món ăn dân dã và nổi tiếng của người miền Bắc. Được chế biến từ nhiều nguyên liệu mang đầy đủ màu vị và hương sắc, món ăn này cuốn hút người dùng ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Không những thế, bún riêu cua còn rất tốt cho sức khỏe, giúp thanh mát cơ thể.

Khi chế biến bún riêu cua, người ta thường cho thêm chút mắm tôm vào nước dùng để tăng độ đậm đà và ăn kèm với rau như rau muống, xà lách, chuối non cắt nhỏ, rau muống, kinh giới, tía tô…

Muốn nấu được bún riêu cua ngon, trước tiên bạn phải chọn được cua đồng tươi ngon. Đó là những con cua có màu tím xám đục, phần mai cua màu sáng hơn, còn di chuyển nhanh, càng và chân còn đủ, linh hoạt. Muốn chọn cua nhiều thịt thì nên chọn cua đực có yếm nhỏ và nhọn, còn chọn cua nhiều gạch thì chọn cua cái có yếm lớn hơn. Dùng tay ấn vào vỏ yếm thấy nổi bọt khí là cua còn tươi.

Công thức nấu bún riêu cua ngon như Elly Trần:

Nguyên liệu:

Elly Trần trổ tài làm bún riêu cua ngon nức lòng người: 'Đồ ăn Việt mãi mãi là chân ái'

1kg bún tươi

400 gram cua đồng

100 gram thịt xay

- Advertisement -

50 gram tôm khô

2 quả trứng gà

2 bì đậu phụ

2 quả cà chua

Hành lá, hành khô, tỏi, dấm bỗng, mắm tôm

Gia vị: muối, nước mắm,…

Rau sống ăn kèm

Cách làm:

Bước 1: Đậu phụ sau khi mua về bạn mang rửa sạch, để ráo nước rồi thái thành những miếng vừa ăn. Sau đó, đem chiên chín vàng.

Bước 2: Cà chua rửa sạch, thái múi cau rồi đem xào qua với dầu ăn trong 1 – 2 phút.

Bước 3: Cua đồng rửa sạch, bóc bỏ mai yếm rồi dùng đũa hoặc que nhỏ để lấy phần nước màu ở mai cua.

Bước 4: Phần thân cua cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng chút muối.

Bước 5: Trút xác cua vào một bát lớn, đổ thêm khoảng 200ml nước lọc vào và dùng tay bóp nhẹ phần thịt cua. Gạn đổ nước lẫn thịt cua vào nồi từ 2 – 3 lần, đến khi trong bát chỉ còn phần vỏ cứng.

Bước 6: Cho một ít muối, hạt nêm vào nồi nước cua vừa lọc. Sau đó, đặt lên bếp đun nóng với mức lửa vừa. Vừa đun, bạn vừa dùng đũa khuấy nhẹ tay để riêu cua kết lại và nổi lên hết trên mặt nước.

Elly Trần trổ tài làm bún riêu cua ngon nức lòng người: 'Đồ ăn Việt mãi mãi là chân ái'

Bước 7: Dùng muôi vớt hết phần riêu cua nổi ra một bát riêng. Sau đó, đổ phần cà chua đã được xào sơ qua ở bước 2 vào nồi.

Bước 8: Cho 1 thìa mắm tôm và nêm nếm thêm các loại gia vị khác cho nồi nước dùng vừa ăn rồi đậy kín nắp vung và tiếp tục đun với mức lửa nhỏ.

Bước 9: Trong thời gian đun nước dùng, bạn tranh thủ làm phần chả tôm để ăn kèm. Tôm khô bạn đem ngâm với chút nước ấm cho mềm ra rồi mang xay nhuyễn. Sau đó, cho thêm 100 gram thịt xay, 2 quả trứng gà, hành tỏi băm nhuyễn và một chút hạt nêm vào trộn đều.

Bước 10: Múc từng phần nhỏ hỗn hợp ở bước 9 vào nồi nước dùng đang sôi. Đợi chín, phần chả sẽ nổi lên trên mặt nồi nước dùng, lúc này bạn tiếp tục cho đậu phụ đã rán vào cùng một chút dấm bỗng rồi đun thêm khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Bước 11: Đặt một chảo dầu lên bếp đun sôi rồi cho hành khô vào phi thơm. Sau đó, cho phần nước màu ở mai cua vào đảo đều rồi tắt bếp. Phần nước này bạn có thể cho luôn vào nồi nước dùng hoặc cũng có thể cho vào từng bát khi ăn.

Bây giờ, bạn chỉ cần chia bún vào từng bát, múc nước dùng, cho thêm vài miếng riêu cua và chả tôm vào là xong.

Tiểu Bảo (Tổng hợp)

Ảnh: Sưu tầm

Theo: Em đẹp

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG