29.3 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

4 loại nước ‘giết’ thận nhanh khủng khiếp nhưng ai cũng uống

- Advertisement -
- Advertisement -

Nếu không muốn thận bị tổn thương, tuổi thọ ngày càng bị rút ngắn hãy hạn chế tối đa, tốt nhất là khai trừ các đồ uống này ra khỏi sở thích.

1. Nước ngọt

4 loại nước 'giết' thận nhanh khủng khiếp nhưng ai cũng uống

Chắc chắn nước ngọt là thứ đồ uống giải khát mà ai ai cũng yêu thích. Tuy nhiên, nó chứa rất nhiều chất có hại cho thận.

Uống nước ngọt hàng ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc chứng proteinuria – hàm lượng protein trong nước tiểu quá nhiều. Sự bài tiết protein qua nước tiểu gia tăng, đồng nghĩa với việc gây tổn thương cho thận.

Nước ngọt có ga còn chứa nhiều axit phosphoric. Thường xuyên sử dụng loại đồ uống này có thể gây ra sỏi thận, rối loạn tiết niệu, các bệnh về thận mạn tính khác hay bệnh gout, tiểu đường.

2. Trà sữa

4 loại nước 'giết' thận nhanh khủng khiếp nhưng ai cũng uống

Nếu trà sữa đứng số 2 chắc chẳng thứ nước uống nào dám tranh vị trí số 1. Đây đích thực là món đồ uống gây “nghiện” nhất với giới trẻ, thậm chí có người ngày nào cũng phải uống một ly mới chịu.

- Advertisement -

Sự thật là trà sữa có lượng đường fructose lớn. Nếu nạp quá nhiều sẽ làm tặng lượng tăng axit uric tạo gánh nặng cho thận, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trà sữa còn chứa rất nhiều calo nên nếu bạn cứ uống “đều như vắt chanh” như vậy sẽ gây ra tình trạng thừa cân, béo phì, tích mỡ.

3. Đồ uống có cồn

4 loại nước 'giết' thận nhanh khủng khiếp nhưng ai cũng uống

Nếu là một “bợm nhậu” chính hiệu, thường xuyên dùng đồ uống có cồn thì không chỉ gan phải “chịu đòn”, mà thận của bạn cũng chung số phận.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nephrology Diallysis Transplantation so sánh trên 6.259 người trưởng thành cho thấy, những người nghiện rượu nặng có chỉ số albumin niệu cao hơn đáng kể.

Đây là chỉ số về hàm lượng protein albumin trong nước tiểu và thể hiện dấu hiệu của bệnh thận.

4. Cà phê “lởm”

4 loại nước 'giết' thận nhanh khủng khiếp nhưng ai cũng uống

- Advertisement -

Cà phê sữa hoặc một số loại cà phê giá rẻ, kém chất lượng bán dạo, bán rong trôi nổi trên đường thực sự là mối nguy hại đối với sức khỏe. Chúng có thể chứa ochratoxin –  một chất gây tổn thương gan, thận.

Nguy hiểm hơn là nó có thể gây nên chứng viêm niêm mạc ruột, thậm chí hoại tử ruột. Bên cạnh đó, lạm dụng caffeine quá, bạn sẽ có nguy cơ đối mặt với các vấn đề như đau đầu, mất ngủ, đau dạ dày… đấy.

Theo Vietnamnet

Theo: Em đẹp

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG