25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Đổi mới món ăn cho cả nhà cùng loại quả mọng việt quất thần thánh

- Advertisement -
- Advertisement -

Những trái việt quất “nhỏ-mà-có-võ” với rất nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời cho cả nhà đó nha.

Đổi mới món ăn cho cả nhà cùng loại quả mọng việt quất thần thánh

Ở nhà giãn cách, cả nhà ăn đi ăn lại có vài món cũng ngán nên hôm nay các chị em mình tham khảo một vài món hấp dẫn và giàu dinh dưỡng cho cả nhà từ việt quất nhé.

Salad việt quất.

Bên cạnh việc thưởng thức như món laissez sau bữa ăn, các chị em có thể tận dụng việt quất để “biến hóa” một tô salad trái cây vô cùng thơm ngon để ăn xế giữa buổi cho các bé. Ngoài ra, việt quất có thể được dùng để làm một tô salad khai vị với vị chua chua ngọt ngọt, kích thích vị giác cho cả nhà.

Các chị em chỉ cần sử dụng một số loại trái cây nhà có sẵn và xắt hình ô cờ vừa ăn, rồi bỏ tất cả chúng vào một tô lớn và trộn đều nhẹ nhàng. Sau đó, rải lên trên một vài trái việt quất là có ngay một tô salad trái cây để thưởng thức rồi. Mọi người cũng có thể sử dụng chút sữa béo ít đường hoặc sữa chua để ăn kèm nhé.

Sự hòa quyện của các loại trái cây sẽ là nguồn vitamin tự nhiên cho cơ thể tăng cường hệ miễn dịch thêm vững vàng. Bên cạnh đó, việt quất giàu chất xơ, kết hợp với men trong sữa chua cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho hệ tiêu hóa đấy.

Đổi mới món ăn cho cả nhà cùng loại quả mọng việt quất thần thánh

- Advertisement -

Pancake việt quất.

Các mẹ có thể cùng bé vào bếp để cùng làm món pancake việt quất thơm ngon lại còn bổ dưỡng cho buổi sáng đó. Nguyên liệu cũng vô cùng đơn giản như bột mì, bột nở, trứng, sữa, đường và dầu ăn, cùng một vài trái việt quất tươi hoặc khô. Tỷ lệ bột mì với sữa là 2 trên 1, và cứ mỗi 100gr bột bạn sẽ sử dụng 1 quả trứng gà cùng 20gr đường và 5gr bột nở nhé.

Để làm pancake cũng rất đơn giản. Chỉ cần trộn các loại nguyên liệu bột mì, bột nở, trứng, sữa, đường đều với nhau và để cho hỗn hợp nở ra trong 5-10 phút. Sau đó, làm nóng chảo và cho vào một chút dầu ăn hoặc bơ tùy thích, rồi múc từng vá hỗn hợp bột vào chảo. Khi lớp bột bắt đầu hơi khô lại, bạn trải vài trái việt quất lên bề mặt rồi lật lại, làm vàng mặt còn lại là được.

Đổi mới món ăn cho cả nhà cùng loại quả mọng việt quất thần thánh

Mứt việt quất.

Đổi mới món ăn cho cả nhà cùng loại quả mọng việt quất thần thánh

Đầu tiên, sử dụng lửa lớn và dùng vá dằm nhẹ việt quất rồi trộn đều để giúp mứt có độ chua và sánh hơn. Sau khi hỗn hợp bắt đầu sôi, bạn giảm lửa nhẹ rồi tiếp tục nấu để nước trong việt quất ra nhiều hơn và hòa quyện với đường trong nồi nhé, rồi vắt thêm một ít chanh để thêm vị chua chua cân bằng cho mứt. Cuối cùng sau hơn 1 giờ nấu, bạn nêm nếm cho vừa vị ăn rồi bắc xuống để nguội.

- Advertisement -

Việt quất trong mứt có thể giúp cho cả nhà hạn chế hấp thụ cholesterol xấu, và thêm vào đó là giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch vô cùng tốt nữa.

Sinh tố việt quất

Đổi mới món ăn cho cả nhà cùng loại quả mọng việt quất thần thánh

Để chọn việt quất, các chị em nên mua những trái có màu xanh càng đậm càng tốt. Thêm vào đó, ở Việt Nam, quả việt quất được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, và bang Washington và Oregon là hai nơi có chất lượng tuyệt vời nhất nhờ vào khí hậu tại đây. Thế nên mọi người nhớ kỹ khi mua để chọn được loại việt quất tốt nhất nhé.

Ngoài ra, việt quất có nhiều dưỡng chất giúp chống lại bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, hỗ trợ giảm cholesterol và nhất là hiện tượng lão hóa của các tế bào trong cơ thể.

Ở Việt Nam có 3 dạng việt quất được bán là tươi, khô và đông lạnh, nhưng phổ biến hiện nay là hai dạng khô và đông lạnh vì có thể giúp người dùng bảo quản lâu. Các bạn có thể mua việt quất Mỹ ở tất cả các siêu thị lớn, và nhớ để ý kỹ nguồn gốc từ bang Washington hoặc Oregon thì mới đúng chuẩn chất lượng và hương vị nhé.

Bạn có thể follow trang Facebook chính thức của Hiệp hội Oregon & Washington Blueberries tại Vietnam để cập nhật tin tức, công thức món ăn và tham gia Minigame để có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn.

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG