26 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Tóc Tiên học thái thịt bò đúng thớ để ăn phở

- Advertisement -
- Advertisement -

Sau nhiều lần nấu phở Tóc Tiên mới biết thái thịt bò theo thớ ngang để trình bày món ăn vừa đẹp mắt, thịt ngọt, không bị dai.

Phở là một trong những món ruột Tóc Tiên hay nấu mỗi khi hai vợ chồng thèm nhưng không thể đi ăn tiệm được. Nữ ca sĩ nấu phở khá chuẩn, thường hầm nước xương hết 7 – 8 tiếng đồng hồ từ hôm trước, hôm sau mới ăn. Tuy nhiên, Tóc Tiên chia sẻ, cô biết nấu phở nhưng lần nào thái thịt bò cũng thất bại, không đẹp như ngoài tiệm mà không hiểu tại sao. Vì thế, lần này sau khi ăn sạch tô phở, cô mới nhớ đến công đoạn thái thịt và thử tìm hiểu. Hóa ra lâu nay bà xã Hoàng Touliver xác định sai thớ thịt nên lúc cắt, miếng thịt không đẹp mắt như mong muốn.

Tóc Tiên học thái thịt bò đúng thớ để ăn phở

Tóc Tiên rút kinh nghiệm thái thịt cho những lần sau.

Để thái được miếng thịt bò chuẩn kiểu dành cho món phở, đầu tiên bạn phải biết xác định thớ thịt. Thịt chín sẽ dễ dàng nhận biết thớ thịt hơn thịt sống. Sau khi luộc, hầm, bạn cầm miếng thịt lên xem. Nếu thấy những sợi cơ chạy dài thì đó là thớ dọc, thường dùng để làm khô bò bởi vì rất dễ xé, tước nhỏ. Thịt cắt theo thớ dọc sẽ dai hơn, đặc biệt là đối với các loại thịt bắp luộc ăn chung với phở, bún bò.

Ngược lại, từ thớ dọc bạn cầm miếng thịt quay một góc 90 độ sẽ thấy những sợi cơ chạy ra, đó là thớ ngang. Thịt thái đúng thớ góp phần không nhỏ làm món ăn ngon và bát phở trông hấp dẫn hơn. Tóc Tiên đã nhầm ở chỗ, từ thớ dọc cô không xoay miếng thịt theo góc 90 độ mà dựng đứng miếng thịt lên rồi lại cắt theo thớ dọc, nên mới bị sai.

Thịt bò thái theo thớ ngang thường được dùng trong các món xào, tái hay nhúng lẩu. Thịt cắt miếng to, mỏng để vừa giữ vị ngọt của thịt bò, vừa không bị nát vụn khi xào hay nhúng vào nước dùng. Tùy vào từng món ăn, sở thích của gia đình mà bạn thái thịt theo độ dày khác nhau. Thịt bò xào có thể thái dày hơn so với thịt bò nấu phở, ăn bún bò, bún riêu… một chút.

Như mọi lần, Tóc Tiên chế biến sẵn nồi nước xương hầm – tinh túy của món phở. Lần này cô rút ngắn thời gian hầm còn 5 tiếng đồng hồ nhưng nước dùng vẫn đậm đà, thơm ngon. Các loại gia vị nấu phở như hoa hồi, quế… cô rang sơ qua cho dậy mùi thơm rồi mới cho vào nồi nước hầm với xương. Tóc Tiên không nêm nước dùng với bột ngọt (mì chính) mà sử dụng đường phèn tạo vị ngọt thanh. Lưu ý, xương bò không nên ninh quá 10 tiếng đồng hồ. Tốt nhất là bạn phải đảm bảo nước sôi liu riu trong nhiều giờ (tối đa 8 tiếng đồng hồ), đồng thời vớt bọt liên tục để có nước hầm trong veo.

Ngoài bắp bò hầm, nhà Tóc Tiên còn ăn phở với thịt bò tái và bò viên. Cô chuẩn bị thêm đĩa bánh quẩy chiên giòn tan ăn kèm cho đúng điệu. Đầu hành lá chẻ mỏng bày lên trên cùng với tỏi ớt ngâm giấm chua chua, cay cay chuẩn vị.

Tóc Tiên học thái thịt bò đúng thớ để ăn phở

Phở bò mùa dịch ăn với bánh quẩy của Tóc Tiên.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG