26 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Cá cơm sữa rim lạc

- Advertisement -
- Advertisement -

Cá cơm sữa dai dai, thấm vị chua cay mặn ngọt, vừng lạc rang giòn vừa bùi vừa thơm, thêm chút lá chanh thái sợi thơm thơm.

Cá cơm sữa rim lạc

Nguyên liệu:

– 300 gr cá cơm sữa phơi khô
– 100 gr lạc khô
– 50 gr vừng xát vỏ
– Chanh, ớt, hành, tỏi: mỗi thứ 1 củ
– Lá chanh : 5-7 lá
– Gia vị: dầu ăn, nước mắm, đường, bột ngọt, tương ớt

Cách làm:

Bước 1:

– Cá cơm sữa khô mua về rửa cho sạch bụi, để ráo.
– Vừng, lạc rang cho vàng
– Lá chanh thái chỉ
– Hành, tỏi, ớt băm nhỏ

- Advertisement -

Bước 2

– Pha hỗn hợp nước sốt gồm: 3 thìa canh nước lọc, 1 thìa café tương ớt, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa canh nước cốt chanh, 1/2 thìa café bột ngọt, khuấy đều.

– Bắc chảo lên bếp đun nóng, cho ½ chén dầu ăn vào chảo đun sôi, cho cá cơm vào rán vàng giòn rồi vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu cho ráo dầu. Nếu không thích ăn cá giòn bạn bớt dầu ăn lại, cho cá cơm vào đảo cho đến khi săn và xém vàng là được.

– Rửa sạch chảo, cho 2 thìa dầu ăn vào đun nóng, cho hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp theo, cho cá vào đảo đều, cho nước sốt vào đun cùng, hạ lửa đun liu riu cho đến khi nước sốt ngấm vào cá. Nêm nếm lại cho vừa miệng theo khẩu vị gia đình. Cho vừng và lạc đảo đều vài phút. Tắt bếp để cá thật nguội, cho lá chanh vào trộn đều. Món này ăn nóng hay nguội đều ngon. Nếu chưa dùng ngay, bạn cất vào hộp kín để giữ cho vừng lạc được giòn lâu.

Thành phẩm:

Cá cơm sữa rim lạc

Cá cơm sữa dai dai, thấm vị chua cay mặn ngọt, vừng lạc rang giòn vừa bùi vừa thơm, nhấn nhá thêm chút lá chanh thái sợi đem lại sự hấp dẫn cho món ăn. Cá cơm rim kỹ, cất vào lọ kín bảo quản ngăn mát tủ lạnh có thể để được cả tháng. Mùa dịch không tiện đi chợ, bạn có thể làm sẵn một lọ để ăn dần hoặc mang đi làm cũng rất tiện.

- Advertisement -

Lê Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG