22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Elly Trần vào bếp làm cá bống kho tiêu ăn kèm cà muối xổi, CĐM đua nhau than đói

- Advertisement -
- Advertisement -

Cá bống kho tiêu khi hoàn thành chuẩn vị là thịt cá keo lại hòa quyện với vị cay cay của tiêu, ớt cực hấp dẫn.

Elly Trần vào bếp làm cá bống kho tiêu ăn kèm cà muối xổi, CĐM đua nhau than đói

Tối nay ăn gì: Cá bống kho tiêu của Elly Trần

Bên cạnh việc nổi tiếng có nhan sắc xinh đẹp, vẻ sexy nóng bỏng cùng 2 thiên thần là 2 bé Cadie, Alfie sở hữu nét lai Tây, Elly Trần còn được biết tới là một người phụ nữ đảm đang của gia đình. Cô luôn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để vào bếp, chế biến những món ăn ngon hấp dẫn dành cho người thân thưởng thức.

Elly Trần vào bếp làm cá bống kho tiêu ăn kèm cà muối xổi, CĐM đua nhau than đói

Elly Trần

Mới đây nhất, Elly Trần đã vào bếp trổ tài làm món cá bống kho tiêu ăn kèm rau cà muối xổi. Món ăn hấp dẫn nhanh chóng hút like của dân mạng. Nhiều người đã không tiếc lời khen danh cho Elly Trần vì sự khéo tay của cô. Thậm chí có người khi nhìn thấy đĩa cá kho do cô thực hiện còn kêu ‘đói bụng quá’.

Elly Trần còn không quên chia sẻ bản thân đã đi nhiều nơi ăn nhiều món nhưng cuối cùng đồ ăn Việt Nam với cô vẫn là chân ái.

- Advertisement -

Elly Trần vào bếp làm cá bống kho tiêu ăn kèm cà muối xổi, CĐM đua nhau than đói

Món cá bống kho tiêu được Elly Trần ăn kèm cơm trắng, cà rau muối xổi.

Cá bống kho tiêu là một món ăn dân dã, đậm đà hương vị. Món ăn được thực hiện với cách làm và nguyên liệu khá đơn giản song lại có màu sắc bắt mắt và vô cùng bổ dưỡng.

Thịt cá bống được nhiều người yêu thích một phần do thịt dai dai nên khi kho cùng tiêu, ớt thì xen lẫn thêm vị cay cay nhẹ càng thêm hấp dẫn. Bên cạnh đó, thịt cá bống lại còn khá bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe người ăn nên vì thế mà đây là loài cá thường được dùng nấu trong các món ăn, bài thuốc dùng để bồi bổ cho sức khỏe.

Dưới đây là công thức làm cá bống kho tiêu khá đơn giản mà ngon mắt ngon miệng như Elly Trần.

Nguyên liệu:

Elly Trần vào bếp làm cá bống kho tiêu ăn kèm cà muối xổi, CĐM đua nhau than đói

Cá bống: 500 gr

- Advertisement -

Ớt sừng: 10 trái

Tiêu sọ: 2 nhánh

Hành khô, tỏi: 50 gr

Hành lá, rau mùi: 50 gr

Gia vị: Nước mắm, đường, hạt nêm, bột ngọt, tiêu bột, nghệ bột, dầu ăn.

1 cái nồi đất

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá bống bạn cho vào rổ, chà nhẹ nhàng để cá bống bong hết phần vảy, cắt bỏ phần đuôi và vây cá, chà thêm lần nữa để cho cá sạch vảy hoàn toàn. Sau đó, bạn cắt phần bụng cá và bỏ đi phần ruột cá. Lưu ý: nếu trong bụng cá còn phần trứng thì giữ lại nhé, rửa sạch, để ráo nước.

Sau đó, ướp cá với 1,5 muỗng đường và để yên trong 30 phút. Sau khi cá thấm hết đường thì bạn cho tiếp 2 muỗng nước mắm + 1,5 muỗng hạt nêm + 1 muỗng bột ngọt + 1 muỗng tiêu, đảo nhẹ và để cá khoảng 3 – 4 tiếng cho cá thấm gia vị.

Trong thời gian chờ cá thấm gia vị thì bạn đem hành khô, tỏi đi băm nhỏ. Với hành lá, rau mùi thì nhặt rồi rửa sạch, hành lá thái nhỏ, phần đầu hành cắt khúc 3cm, chẻ làm 4, rau mùi thái khúc 3 cm. Còn ớt sừng thì bạn bỏ cuống, rửa sạch, để nguyên trái. Và tiêu sọ thì bạn tách hạt, rửa sạch.

Bước 2: Kho cá

Bạn bắc chảo và cho chút dầu ăn, đợi dầu sôi thì hành tỏi và 1 muỗng ớt bột vào phi cho thơm, tắt bếp để nguội.

Bạn bắc nồi đất lên bếp là cho vào 1,5 muỗng đường và bật lửa liu riu để cho đường tan hết thì cho vào khoảng 1 bát nước, đun cho đến khi sôi thì tắt bếp để nguội hoàn toàn. Lúc này, bạn mới xếp cá bống, ớt sừng, tiêu sọ và cả phần hành tỏi phi ban nãy vào nồi tất. Bạn có thể lắc nhẹ nồi để tất cả cá thấm đều gia vị.

Bạn chỉ để lửa vừa cho đến khi nồi cá sôi bùng lên thì hạ lửa về liu riu, bạn để như vậy khoảng 30 – 40 phút để cho thịt cá keo lại. Khi bạn thấy nước kho cá sánh lại có màu nâu cánh gián đẹp mắt, cá bống chín đều là được.

Bước 3: Trình bày và hoàn tất món ăn

Khi tắt bếp thì bạn cho hành lá, rau mùi cắt sẵn vào nồi và rắc chút tiêu xay. Cá bống kho tiêu ăn kèm cơm trắng nóng, cà pháo muối và canh riêu cua là ngon nhất.

Tiểu Bảo

Ảnh: Tổng hợp

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG