22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bánh kim chi Hàn Quốc

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh vàng ruộm, bên ngoài giòn, bên trong dẻo thơm, cắn vào có vị chua cay nhẹ của kim chi, sần sật của mực tươi và thơm mùi lá hẹ.

Bánh kim chi Hàn Quốc

Nguyên liệu:

– 300 gr bột mì – 100 gr kim chi cải thảo – 1 quả trứng – 200 gr mực ống – Ít rau mùi, lá hẹ – Gia vị: muối, dầu ăn

Cách làm:

Bước 1:

- Advertisement -

– Mực tươi mua về làm sạch, bỏ túi mực, ruột và bóc lớp màng trên da. Thái thành từng khoanh tròn mỏng

– Kim chi cải thảo vắt bớt nước, thái nhỏ

– Rau mùi, lá hẹ rửa sạch cắt khúc 2-3cm

Bước 2:

– Rây bột mỳ vào bát, từ từ thêm nước, khuấy đều tay theo một chiều cho đến khi bạn được hỗn hợp hơi sánh, cho trứng gà, kim chi, mực ống, lá hẹ vào trộn đều. Điều chỉnh nước và bột để tạo thành hỗn hợp sánh quyện. Hỗn hợp quá lỏng sẽ hút dầu và khó tạo hình bánh. Còn nếu hỗn hợp quá đặc bánh sẽ cứng, mất ngon.

Bước 3:

– Làm nóng chảo với một lớp dầu ăn chỉ đủ láng mặt chảo. Múc một muỗng bột, từ từ đổ vào chảo. Dùng một chiếc thìa để dàn đều lớp bột và tạo hình cho bánh tròn đẹp. Bạn có thể sử dụng khuôn để tạo hình những chiếc bánh được đều nhau và đẹp mắt hơn.

- Advertisement -

– Khi mặt dưới của bánh đông đặc, mặt trên bánh trong lại thì hạ lửa cho bánh chín đều rồi lật mặt tiếp theo áp chảo cho đến khi vàng đều cả 2 mặt. Vớt ra để trên giấy thấm dầu. Làm lần lượt cho đến hết.

– Lưu ý, món bánh dễ ngấm dầu nên chỉ cho một lượng vừa phải và chín bằng phương pháp áp chảo. Bánh cũng rất dễ cháy nên canh chừng lửa, chỉ để ở mức liu riu. Khi bánh chín, nên thưởng thức ngay vì để lâu bánh nguội sẽ bị cứng, không ngon

Thành phẩm:

Bánh kim chi Hàn Quốc

Chỉ mất chưa đầy 30 phút bạn đã có ngay món bánh thơm ngon mang phong cách Hàn. Món bánh vàng ruộm, bên ngoài giòn, bên trong dẻo thơm, cắn vào có vị chua cay nhẹ của kim chi, giòn sần sật của mực tươi và thơm nức mùi lá hẹ khiến bạn ăn hoài mà không thấy ngán.

Lê Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG