27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Khánh Vân toát mồ hôi khi làm khoai lang chiên trứng

- Advertisement -
- Advertisement -

Diễn viên Khánh Vân đầu bù tóc rối xắt khoai lang, cà rốt làm bánh khoai lang chiên trứng vừa học được trên mạng.

Ở nhà nhiều vì dịch, không ít nghệ sĩ Việt bắt đầu tập tành nấu nướng, trong đó có Khánh Vân – diễn viên phim Mắt biếc. Mới đây, cô học món khoai lang trứng đang hot trên tiktok. Xem video hướng dẫn khá đơn giản nên nữ diễn viên liền thử nấu ăn ngay nhưng không nghĩ món này có thể khiến mình đầu bù tóc rối đến như vậy.

Món ăn vặt được chế biến từ 4 thành phần chính gồm: khoai lang, cà rốt, trứng gà và bột chiên giòn. Cách làm không khó, nhưng công đoạn gọt khoai, sơ chế làm cô nàng toát mồ hôi hột. Sau khi chiên mẻ bánh, Khánh Vân gọi đây là “khoai lang chướng” vì quá cứng, than mệt và nói sẽ không bao giờ làm món này nữa.

Khánh Vân toát mồ hôi khi làm khoai lang chiên trứng

Khánh Vân vật vã cắt khoai lang, đeo khẩu trang, bao tay đứng chiên khoai vì sợ bị dầu bắn.

Bạn có thể chọn khoai lang trắng hoặc khoai lang vàng tùy thích, sau đó gọt sạch vỏ, ngâm trong nước muối khoảng 5-10 phút cho ra hết mủ. Cà rốt cũng gọt sạch vỏ. Tiếp đến, bạn thái khoai và cà rốt thành sợi nhỏ. Do khoai sống thường cứng nên ban đầu sẽ rất khó cắt. Còn công đoạn thái từng sợi nhỏ khiến Khánh Vân mất kiên nhẫn. Vì thế, muốn tránh rơi vào trường hợp như Khánh Vân, bạn hãy dùng dao bào sợi cho nhanh. Hơn nữa, sợi khoai và cà rốt bào khi chiên sẽ nhanh chín hơn.

Cắt khoai xong, Khánh Vân rửa lại một lần nữa cho ra bớt tinh bột, sợi khoai mềm hơn. Vớt khoai ra để ráo, cho vào thố cùng với cà rốt bào sợi. Nêm nếm thêm chút đường, tiêu, dầu hào, muối và quan trọng là bột chiên giòn để sợi khoai, cà rốt kết dính với nhau. Tùy sở thích mà bạn cho nhiều hay ít bột.

- Advertisement -

Cuối cùng, bạn bắc chảo dầu nóng rồi bắt đầu chiên khoai giống như chiên bánh chuối chiên. Cho một miếng khoai cà rốt vào, rưới trứng gà lên trên, khéo léo dùng đũa đẩy cho trứng và bánh dính vào nhau, đợi tới khi chín vàng là xong. Khánh Vân cẩn thận mang bao thay, bịt khẩu trang vì sợ dầu bắn. Cô thả miếng khoai vào liền chạy ra xa. Tuy nhiên, khi chế biến các món chiên giòn có bột, bạn chỉ việc cho thật nhiều dầu để nguyên liệu ngập trong dầu ăn, thả nhẹ nhàng vào thì sẽ đỡ bị dầu bắn. Bánh khoai chín giòn nhai vui miệng, hương thơm bùi. Cà rốt ngọt, trứng gà béo chấm với tương ớt hoặc ăn không đều được.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG