31 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Công dụng bất ngờ của nước mắm không phải ai cũng biết

- Advertisement -
- Advertisement -

Không chỉ là một loại gia vị để chấm hay nêm nếm, nước mắm có thể dùng để làm sạch, khử mùi, tạo hương vị…

Làm sạch, khử mùi

Nước mắm được nhiều bà nội trợ dùng tẩy mùi vô cùng hữu hiệu.Bạn có thể dùng nước mắm để làm sạch và khử mùi lòng non, lòng già, dạ dày heo… bằng cách hoà nước mắm ngon (loại cốt, có độ đạm cao) với nước ấm rồi cho những thực phẩm cần khử mùi vào. Hỗn hợp này không những giúp loại bỏ các chất nhờn mà còn giúp giữ được vị ngon tự nhiên của thực phẩm.

Công dụng bất ngờ của nước mắm không phải ai cũng biết

Dậy vị

Khi đứng một mình, vị nước mắm có thể hơi nồng, nhưng khi sử dụng để tẩm, ướp, sốt, trộn, làm nước xốt, loại gia vị này khiến thắc ăn trở nên ngon hơn. Theo một số chuyên gia pha chế, ngoài việc nêm nếm chế biến thực phẩm, nước mắm còn được dùng để pha chế đồ uống. Vài giọt nước mắm sẽ giúp tách cà phê có mùi vị đặc biệt và ngon hơn.

Nhiều đầu bếp chuyên làm Pizza nổi tiếng ở Italy cũng rắc một chút nước mắm lên chiếc bánh trước khi nướng khiến phô mai, ham, sốt cà chua, nấm, hải sản… trở nên thơm hơn. Khi luộc thịt, nếu bạn nhỏ vài giọt nước mắm cốt có độ đạm cao sẽ giúp thịt ngọt và thơm hơn.

- Advertisement -

Giúp món ăn đậm đà

Một bài viết đăng trên tờ Wall Street Journal cho biết, nước mắm giúp món ăn trở nên đậm đà, dậy vị hơn.

“Nước mắm hảo hạng không bao giờ có vị tanh hay hôi. Nước mắm nhĩ, hay nước mắm cốt – dòng nước mắm đầu tiên sau quá trình ủ chượp luôn cho vị hảo hạng nhất. Dòng nước màu hổ phách được chiết xuất từ cá cơm và muối biển này có thể nấu cùng bất kỳ món gì, nếu món ấy cần vị đậm đà”, tác giả Andrea Nguyen của bài viết “Sự kỳ diệu của nước mắm” chia sẻ trên Wall Street Journal.

Công dụng bất ngờ của nước mắm không phải ai cũng biết

Nước Mắm Ông Kỳ, dòng nước mắm cốt hảo hạng của Phú Quốc là bí quyết nấu món Tây của đầu bếp ở khu resort 5 sao Salinda Resort và Spa.

Là gia vị quan trọng để làm món Tây

Theo lời kể trong bài viết cũng của tác giả Andrea Nguyen trên trang Viet World Kitchen, bí quyết của ông chủ trong chuỗi nhà hàng Pháp Au Chambertin ở Palo Alto, Santa Barbara là luôn sử dụng nước mắm trong các món ăn mang phong vị Pháp của mình tại chuỗi nhà hàng.

- Advertisement -

Đây cũng là gia vị được nhiều đầu bếp chuyên làm món Tây sử dụng nhằm tạo mùi vị và màu đặc trưng cho món ăn.

Lam Giang

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG