33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Cánh gà rút xương bọc khoai tây giòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Cánh gà giòn, vị mặn mặn quyện với khoai tây chiên béo bùi giống như bạn đang ăn combo cánh gà và khoai tây rán trong tiệm thức ăn nhanh.

Cánh gà rút xương bọc khoai tây giòn

Cánh gà ít thịt nhưng dai và chắc nên khó rút xương hơn những bộ phận khác của con gà. Tuy nhiên, nếu chịu khó rút hết xương cánh, bạn sẽ có món chiên rất hấp dẫn. Khéo léo một chút, bạn nhét khoai tây vào giữa làm món cánh gà nhồi khoai tây giòn rụm, có thể cắn ngang như các món snack khác.

Mua được cánh gà đã rút sẵn xương sẽ tiết kiệm kha khá thời gian sơ chế. Nếu không, bạn có thể rút xương cánh bằng dao nhỏ, tốt nhất là dao lọc thịt có độ dày lưỡi dao khoảng 1 cm, một đầu nhọn để dễ dàng thao tác. Bạn chặt hai đầu khớp cánh, sau đó luồn con dao vào sát xương cánh, bắt đầu róc từ từ tới khi lấy được khúc xương cánh ra.

 

Khoai tây tươi thái thành miếng giống khi làm khoai tây chiên ăn vặt. Tiếp đến, bạn nhét khoai tây vào giữa cánh gà, thay thế vị trí xương vừa bỏ đi. Ướp cánh gà với hành, gừng và rượu nấu ăn trong khoảng 10 phút. Massage liên tục miếng cánh gà sẽ giúp thịt bớt mùi, thơm hơn. Chuẩn bị hỗn hợp gồm: bột chiên giòn, muối và tiêu. Áo một lớp bột lên cánh gà rồi thả vào chảo dầu nóng, chiên tới khi vàng giòn là xong.

Lưu ý, khi nhồi khoai tây vào trong cánh gà, bạn nên nhồi chặt để khi chiên khoai không bị rơi ra ngoài. Cánh gà chín thơm phức. Lớp bột mỏng bên ngoài giúp món ăn thêm giòn, kèm vị mặn mặn quyện với khoai tây chiên béo bùi, cảm giác giống như bạn đang thưởng thức combo cánh gà và khoai tây rán trong các tiệm thức ăn nhanh. Khi ăn, bạn chấm với tương ớt, tương cà là chuẩn.

- Advertisement -

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG