31 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Hồ Ngọc Hà làm bữa trưa nhiều màu sắc cho Subeo

- Advertisement -
- Advertisement -

Hồ Ngọc Hà làm cơm với thịt bò lúc lắc gồm nhiều rau củ: ớt chuông xanh, đỏ, dứa… vừa ngon vừa tốt cho sức khoẻ mùa dịch.

Từ ngày “nhập hội yêu bếp giới showbiz”, vợ chồng Hồ Ngọc Hà chăm chỉ chia sẻ khoảnh khắc trong bếp. Chuyển về nhà mới, nữ ca sĩ mạnh tay chi cho căn bếp với những thiết bị trăm triệu đồng, tích hợp nhiều chức năng để việc nấu ăn trở nên đơn giản và tiện lợi hơn. Ông xã Kim Lý đảm nhận các món chính như bít tết, thịt nướng, cá hồi nướng kiểu Âu để chiều lòng bà xã. Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà cũng tập tành nấu nhiều món ăn mới. Người đẹp chứng tỏ ngoài khả năng ca hát, cô cũng sở hữu nhiều hoa tay. Không ít món ăn đã thành công ngay từ lần đầu, nhận được “cơn mưa” lời khen của gia đình.

Bà mẹ ba con chủ yếu làm các món ăn theo sở thích của Subeo như bít tết nướng, sườn nướng hay bánh hạnh nhân hoặc bánh quế – một món ăn luôn nằm trong danh sách yêu thích của cậu con cả và có nguồn gốc từ quê hương Kim Lý.

Hồ Ngọc Hà làm bữa trưa nhiều màu sắc cho Subeo

Ngoài các món Âu sở trường, Subeo còn rất thích các món thịt bò do mẹ làm. Mới đây, Hồ Ngọc Hà khoe thành quả bữa trưa làm cho câu cả là món cơm thịt bò lúc lắc đầy màu sắc. Món ăn chỉ có hai phần: cơm trắng và thịt bò xào rau củ nhưng đủ chất, bổ dưỡng, được bày theo kiểu cơm đĩa gọn gàng.

Thịt bò lúc lắc khá quen thuộc với bữa ăn của nhiều gia đình Việt. Để làm món ăn này, nguyên liệu cần chuẩn bị gồm thịt bò, dầu hào, nước tương, dầu ăn, đường, tỏi băm, hành tím, rau củ. Lưu ý nên chọn phần thịt đùi và thịt thăn sẽ ngon hơn. Khi sơ chế, phần thịt mỡ của miếng thịt bò cũng được lọc và cắt thành khối vuông khoảng 3 cm. Gia vị ướp gồm: dầu hào, nước tương, dầu ăn, bột nêm, đường, hạt tiêu và bột bắp; thời gian ít nhất là 30 phút để thấm đều.

Hồ Ngọc Hà chọn rau củ gồm dứa, hành tây, ớt chuông xanh và ớt chuông đỏ. Ngoài vị chua thanh, dứa còn có tác dụng làm mềm thịt bò, nhất là với món thịt bò lúc lắc khi miếng thịt được thái dày, to như quân cờ.

- Advertisement -

Bước tiếp theo là cho dầu ăn vào chảo, chờ dầu nóng thì cho hành tỏi băm vào phi thơm, cho ớt chuông, dứa và hành tây, thêm chút hạt nêm cho rau củ đậm đà hơn rồi cho xíu đường, đảo đều vài lần rồi cho ra đĩa.

Hồ Ngọc Hà làm bữa trưa nhiều màu sắc cho Subeo

Mẻ thứ hai mới xào thịt bò. Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo và phi thơm hành tỏi rồi cho thịt vào đảo trên lửa lớn. Lưu ý không xào lâu bởi sẽ khiến thịt bò nhanh bị dai hơn. Thịt bò xào vừa chín tới, đẫm gia vị, nước sốt vừa miệng.

Ớt chuông thơm, ngọt nhẹ. Đây là một thành phần không thể thiếu của bò lúc lắc. Ớt chuông có rất nhiều tác dụng với sức khoẻ, được ví là “quý như vàng” bởi hiều công dụng tốt không ngờ, trong đó có tác dụng phòng ngừa ung thư, chống oxy hoá, chống viêm, giảm cholesterol máu, tốt cho mắt, hệ thần kinh, da và tóc. Ngoài ớt chuông, món ăn này còn có dứa chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Bò lúc lắc cũng được nhiều bé yêu thích bởi màu sắc bắt mắt, vị dễ ăn, phần nước sốt có thể rưới lên cơm cũng rất ngon.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG