27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cơm nắm thịt xông khói phô mai đổi vị cơm nhà

- Advertisement -
- Advertisement -

Món cơm nhà nhàm chán có thể được ‘phù phép’ thành cơm nắm thịt xông khói phô mai, được cả phần hình lẫn hương vị độc đáo.

Trong những ngày giãn cách xã hội, chúng ta phải tạm quên đi những món ăn “cơm hàng cháo chợ” mà làm bạn cùng với những món cơm nhà quen thuộc. Để đổi món, thay vì suốt ngày ăn cơm nấu hay cơm rang, bạn có thể làm món cơm nắm mang phong cách Nhật Bản. Hương vị độc đáo, mới lạ, đổi món cho bữa ăn mùa dịch.

Cơm nắm thịt xông khói phô mai đổi vị cơm nhà

Nguyên liệu làm cơm nắm phô mai, thịt xông khói đều là những thực phẩm dễ kiếm, hầu như siêu thị nào cũng bán. Thành phần gồm: cơm, cà rốt, rau mùi, hành, rong biển, vừng, thịt xông khói, phô mai miếng, gia vị… Bạn có thể tận dụng phần cơm thừa từ tối hôm trước để làm thành món cơm nắm mới lạ cho bữa sáng hoặc bữa trưa hôm sau.

Khâu sơ chế gồm thái nhỏ cà rốt và rau mùi, hành lá. Bạn cần chuẩn bị một tô cơm trắng, sử dụng cơm nóng hay cơm nguội đều được, sau đó cho cà rốt, rau, hành vào. Nguyên liệu không thể thiếu là rong biển dạng miếng vụn, thêm hạt tiêu, vừng, muối cho vừa miệng rồi nắm thành từng miếng nhỏ, hơi dài. Phô mai miếng thái thành những dải dài, cuốn bên ngoài miếng cơm. Phía ngoài là một lớp thịt xông khói. Ngoài cùng là một miếng rong biển dài làm “đai” trang trí.

Sau đó, bạn cho lên bếp để chiên, lưu ý là không có dầu ăn hay mỡ vì sẽ làm món ăn bị ngấy. Phần mỡ chảy ra từ miếng thịt là vừa đủ, các thành phần bên trong cuộn cơm đều là đồ chín nên chỉ cần làm nóng là được. Chiên và lật trở thường xuyên cho tới khi miếng thịt hun khói chuyển màu nâu óng là được. Bạn quết lên mỗi viên cơm: 2 thìa xì dầu, 2 thìa mật ong và 1 thìa dầu hào và chiên thêm một chút là được, rắc thêm chút gia vị ăn cơm của Nhật và hạt vừng trắng.

Phô mai chảy, quyện với thịt hun khói đậm đà, giòn giòn. Cơm nắm vừa miệng, cà rốt, rau, hành tươi, ăn vui miệng. Tuy nhiên, do có phô mai nên bạn không nên làm nhiều bởi nhanh ngán, chỉ nên làm đủ ăn. Phô mai để tủ lạnh sẽ không còn ngon nữa, bởi vậy, tốt nhất là làm tới đâu ăn tới đó.

- Advertisement -

Video: Cách làm món cơm nắm, thịt xông khói phô mai. Video: Douyin

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG