33 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Ở nhà giãn cách không lo buồn miệng với món ăn vặt “đỉnh của chóp” này: Chị em làm 1 lần, ăn liền được cả tuần!

- Advertisement -
- Advertisement -

Thử làm món trân châu bọc phô mai này, có khi chị em sẽ cai hẳn được “cơn nghiện” trà sữa với trân châu trắng ngoài hàng luôn ý chứ.

Ở nhà giãn cách không lo buồn miệng với món ăn vặt

Chuẩn bị nguyên liệu

1. Phô mai con bò cười 16 miếng

2. Bột năng 3 muỗng canh

3. Đường bột 3 muỗng canh

4. Đường kính 4 muỗng canh

5. Nước đá 1 âu to

- Advertisement -

Vậy là Hà Nội cũng bước vào giai đoạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ngày đầu tiên hàng quán đóng cửa, các app giao đồ ăn dừng hoạt động, không ít chị em đã ước ao “biết thế hôm qua đã đặt cốc trà sữa uống cho đỡ thèm”.

Nhưng tội gì mà phải ước ao, bàn tay ta làm nên tất cả chị em ơi! Chỉ cần vào bếp khoảng 20 phút, bạn sẽ có ngay một âu trân châu ngon hơn cả trân châu trắng ngoài hàng. Làm 1 mẻ lớn, ăn nguyên tuần có phải sướng miệng không nào.

Trân châu bọc phô mai

Cách làm trân châu phô mai

1. Nặn trân châu

Nếu chị em mua phô mai con bò cười dạng hình tam giác, bạn hãy cắt miếng phô mai thành từng viên nhỏ. Tiện nhất là nên chọn mua phô mai con bò cười dạng viên vuông. Đeo găng tay và lăn miếng phô mai trong lòng bàn tay để tạo hình tròn.

Tiếp theo, bạn cho 3 muỗng cà phê đường bột và 3 muỗng cà phê bột năng ra 2 bát riêng. Lần lượt lăn từng viên phô mai qua bột đường và bột năng.

Ở nhà giãn cách không lo buồn miệng với món ăn vặt

- Advertisement -

Lăn viên trân châu qua bát đường bột và bát bột năng

Bạn cho các viên phô mai đã lăn đường bột, bột năng vào ngăn đá tủ lạnh, để lạnh trong khoảng 20 phút. Sau 20 phút, tiếp tục lăn các viên phô mai qua bát bột năng 1 lần nữa.

2. Luộc trân châu

Bạn đun sôi khoảng 1 lít nước. Khi nước đã sôi sùng sục, thả những viên phô mai đã ủ lạnh vào nồi. Để khoảng 2 phút, bạn sẽ thấy viên phô mai nổi lên mặt nước. Dùng muôi lỗ vớt viên trân châu và thả ngay vào bát nước đá, ngâm 5 phút.

Ở nhà giãn cách không lo buồn miệng với món ăn vặt

Đến bước này là sắp xong rồi nè!

3. Ngâm trân châu với nước đường

Bạn cho vào bát: 4 muỗng canh đường kính và 300ml nước sôi để nguội, khuấy đều cho đường tan vào nước. Sau đó, vớt phần trân châu đang ngâm nước đá lạnh thả vào bát nước đường. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Khi nào muốn ăn, chỉ việc múc trân châu ra là có thể thưởng thức được rồi!

Ở nhà giãn cách không lo buồn miệng với món ăn vặt

Ngâm trân châu trong nước đường

Món trân châu này có hương vị ngọt thanh nhờ nước đường và mùi thơm ngậy đặc trưng của phô mai con bò cười. Tùy vào sở thích mà chị em có thể nặn viên trân châu to hoặc nhỏ.

Có bát trân châu này trong nhà, bạn có thể trộn cùng sữa chua và các loại hoa quả khác, thêm ít sữa đặc nếu muốn là đã có ngay bát hoa quả dầm. Nếu thèm trà sữa, chị em hãy tận dụng trà túi lọc, thêm sữa đặc, đá viên và những viên trân châu phô mai này là cũng xong luôn cốc trà sữa.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ có một món ăn ngon để giải tỏa cơn buồn miệng và cơn thèm trân châu, trà sữa trong đợt giãn cách này.

Chúc chị em thành công với cách làm trân châu phô mai này nhé!

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG