23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Gà luộc da vàng giòn của Hà Tăng

- Advertisement -
- Advertisement -

Tăng Thanh Hà luộc gà da vàng ươm, chặt thành miếng ăn với cơm, chấm nước tương pha ớt the the ấm bụng.

Mới đây, Tăng Thanh Hà lại chứng tỏ tài nấu ăn của mình khi trình bày đĩa cơm gà luộc da vàng giòn, đẹp mắt. Nấu cơm gà rất dễ, cũng khá nhanh nếu bạn nắm vài mẹo rút ngắn thời gian. Tuy nhiên, để làm ra một đĩa gà luộc da vàng đúng chuẩn thì đòi hỏi bạn phải có chút khéo léo.

Khi luộc gà, vấn đề mà nhiều người gặp phải là da gà vẫn có màu trắng nhợt nhạt và da dễ bị rách, trông mất thẩm mĩ. Vì thế, trước lúc luộc bạn chặt rời phần chân gà bên dưới khủy chân ra để sau khi luộc, da gà co rút lại không bị rách, bảo đảm phần nhìn cho thực khách. Nhằm khử mùi trong thịt gà sống, bạn xát muối và một chút rượu nấu ăn, đặc biệt chà kĩ phần bên trong bụng gà cho sạch rồi rửa lại với nước.

Gà luộc da vàng giòn của Hà Tăng

Gà luộc của Hà Tăng.

Muốn da gà vàng, nguyên liệu cần thiết chính là nghệ. Bạn có thể sử dụng nghệ tươi hoặc bột nghệ tùy thích. Bột nghệ sẽ dễ tạo màu vàng đều hơn. Bên cạnh đó, bạn chuẩn bị thêm gừng, hành khô và mỡ gà. Có 2 cách phổ biến để luộc gà vàng ươm: luộc gà xong mới phết hỗn hợp nghệ lên hoặc luộc gà chung với nghệ.

Cho gà vào nồi, đổ ngập nước rồi đun trên lửa vừa. Bạn nhớ canh lửa sao cho nước sôi lăn tăn, vì nếu nước sôi quá mạnh sẽ làm da gà mau bị co lại mà phần thịt bên trong chưa kịp chín. Muốn thơm thì bạn nướng củ gừng và hành, đập dập rồi bỏ vào nồi nước. Thời gian luộc khoảng 15-30 phút tùy gà tơ hay gà già và kích cỡ của nó. Để kiểm tra gà đã chín hay chưa, bạn dùng que tăm đâm vào, không có máu chảy ra thì gà đã chín. Sau đó bạn tắt bếp, để gà trong nồi thêm khoảng 5 phút giúp gà chín đều, mọng nước, đùi không bị tụt da, xương không bị đỏ. Muốn da gà giòn thì vừa vớt gà ra, bạn thả ngay vào thau nước sôi để nguội có vài viên đá lạnh, đợi tới khi nguội hẳn rồi mới vớt ra để ráo. Thịt gà luộc được ngâm qua nước lạnh sẽ săn chắc hơn, lúc chặt thịt da sẽ không bị nứt.

- Advertisement -

Nghệ tươi rửa sạch, giã nát. Bạn cho mỡ gà vào chảo rán tới khi tiết ra mỡ thì cho nghệ tươi vào cùng hành tím, phi thơm đồng thời đảo đều tay. Sau đó, bạn lọc qua rây lấy hỗn hợp nước mỡ nghệ vàng ươm, để nguội. Bạn dùng chổi nấu ăn hoặc dùng tay phết đều mỡ nghệ lên khắp mình gà sẽ giúp da vàng ươm ngay tức khắc. Với cách này, bạn để lâu thịt gà vẫn căng bóng, mướt mà không bị khô.

Gà luộc da vàng giòn của Hà Tăng

Cơm gà nhà nữ diễn viên.

Còn nếu muốn tiết kiệm thời gian, trước khi luộc gà, bạn cho hành tây, hành tím, gừng, muối và bột nghệ vào nồi nước, khuấy đều rồi đó làm tương tự các bước như trên sẽ có con gà luộc da vàng như ý. Với cách làm này, khi nấu cơm bạn chỉ việc dùng nước luộc gà thì hạt cơm sẽ có màu vàng mà không phải thêm bất kỳ chất phụ gia nào.

Để hạt cơm rời, ngon, khi vo gạo xong, bạn ngâm trong nước lạnh khoảng 20 phút rồi mới vớt ra, đổ nước luộc gà vào nấu kèm 1 muỗng dầu ăn giúp hạt gạo mướt thơm. Hoặc cẩn thận hơn thì sau khi vo gạo, bạn để ráo nước. Phi tỏi cho thơm rồi đổ gạo vào rang tới khi hạt gạo ráo nước. Cuối cùng, bạn cho nước luộc gà vào nấu như bình thường.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG