24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Ông bố 9x bày cách nấu mì Ý cá hồi sốt kem trong 10 phút

- Advertisement -
- Advertisement -

Kiên Hoàng tên thật là Hoàng Tuấn Kiên. Anh là diễn viên trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Chít và Pi, Khi đàn ông góa vợ khóc, Xu50, Hoa Phượng Trắng, Cô hàng xóm rắc rối… Sau khi kết hôn cùng hot girl Heo Mi Nhon (Hoàng Thanh Loan), cặp vợ chồng 9x khá tích cực chia sẻ cuộc sống hạnh phúc, một trong số đó là chuỗi video chủ đề “Trong tủ lạnh có gì dùng nấy”.

Đăng tải trên kênh Youtube chung của gia đình, Kiên Hoàng chia sẻ các bí quyết nấu ăn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng từ công thức ngẫu hứng, sử dụng nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh. Được trực tiếp chứng kiến khả năng bếp núc của ông bố một con, cư dân mạng thể hiện sự thích thú, mỗi video đăng tải đều đạt hơn 600.000 lượt xem.

Trong video mới nhất, Kiên Hoàng chia sẻ cách nấu món mì Ý cá hồi sốt kem trong chưa đầy 10 phút. Sau khi đăng tải, chỉ trong vài tiếng, đoạn video đã đạt 15.000 lượt xem và gần 5.000 lượt thích.

Ông bố 9x bày cách nấu mì Ý cá hồi sốt kem trong 10 phút

Tiết kiệm thời gian rã đông thức ăn nên Kiên Hoàng nhanh chóng hoàn thành bữa trưa cho 2 người.

Theo hướng dẫn của anh, để việc nấu ăn nhanh chóng, đầu tiên cần chuẩn bị sẵn nguyên liệu: cá hồi phi lê, súp lơ xanh, kem tươi, mì Ý, phô mai, bơ nhạt không muối, hành tây, lá húng tây… Súp lơ xanh cắt miếng nhỏ vừa ăn, rửa sạch; hành tây dùng 1/4 củ, thái nhỏ.

Bí quyết để khâu sơ chế nhanh chóng là cá hồi được trữ trong ngăn đông mềm -1 độ C. Ngưỡng nhiệt độ này chỉ tạo ra một lớp băng mỏng bao phủ mặt thực phẩm, giữ được sự tươi ngon mà không bị đông cứng toàn bộ. Nhờ vậy Kiên Hoàng không cần chờ đợi lâu để cá tan đá, cũng tránh tình trạng cá bở nát sau khi rã đông vì ngâm nước, quay trong lò vi sóng. Để ăn cùng món mì Ý, cá hồi cần rửa sạch, lọc bỏ da rồi cắt miếng vuông vừa ăn.

- Advertisement -

Ông bố 9x bày cách nấu mì Ý cá hồi sốt kem trong 10 phút

Kiên Hoàng thành thạo sơ chế cá hồi, lọc bỏ da, cắt miếng vừa ăn.

Hoàn tất phần sơ chế, nam diễn viên tiến hành công đoạn chế biến. Khẩu phần cho 2 người ăn khoảng 250gram mì Ý, đem luộc trong nước sôi, canh thời gian để mì vừa chín và không bị nát rồi vớt ra để trong tô nước, tráng sơ qua với nước lạnh cho mì không dính vào nhau. Dùng luôn nước luộc mì để chần sơ qua súp lơ cho vừa chín tới, vớt ra để riêng trong tô.

Cầu kỳ nhất là khâu làm sốt kem. Phi thơm hành tây rồi cho 25gram bơ đảo đều đến khi bơ tan hết thì cho tiếp 200ml kem tươi. Sau khi kem sôi, cho thêm 50gram phô mai, một chút tiêu, giảm lửa nhỏ để tránh cháy chảo. Tiếp tục cho súp lơ, cá hồi vào đảo nhẹ. “Các bạn nên thật sự nhẹ tay, hạn chế đảo mạnh vì sẽ làm cá hồi nát”, anh giải thích. Đến khi nước sốt sôi lên, cho thêm lá húng tây để tạo mùi thơm và mì sợi đã luộc vào. Cuối cùng, trút mì ra đĩa, rắc thêm ít phô mai và hoàn thành.

Ông bố 9x bày cách nấu mì Ý cá hồi sốt kem trong 10 phút

Phần sốt kem được Kiên Hoàng chế biến công phu, tỉ mỉ.

Món ăn có cách bày trí tinh tế và đẹp mắt đã khiến bà xã Heo Mi Nhon thích thú. Cô đánh giá cao nhất cách xử lý cá hồi, giữ được độ mềm, dai và tươi ngon. Phần sốt kem cũng vừa miệng, đủ béo mà không quá ngán.

- Advertisement -

Trước đó, anh cũng từng chia sẻ công thức làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng với các nguyên liệu có sẵn: cá ngừ hộp, mayonnaise, rong biển, bắp, trứng gà… Thời tiết trở lạnh, Kiên Hoàng lại hướng dẫn cách nấu hot dog phô mai Hàn Quốc đơn giản, thơm ngon.

Ông bố 9x bày cách nấu mì Ý cá hồi sốt kem trong 10 phút

Heo Mi Nhon dành nhiều lời khen cho món mì Ý sốt kem tươi.

Hoài Nhơn

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG