25 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Cháo trai cho bữa sáng

- Advertisement -
- Advertisement -

Một bát cháo trai nóng hổi, thơm mùi tiêu và hành răm, ngọt đậm đà rất thích hợp để làm món ăn sáng cho gia đình bạn.

Cháo trai cho bữa sáng

Nguyên liệu:

– 1 kg con trai
– 100 gr gạo nếp
– 100 gr gạo tẻ
– Quẩy giòn: 5-6 cái
– Hành tím khô: 2 củ
– Rau răm, gừng củ, ớt trái
– Các loại gia vị: hạt nêm, tiêu xay

Cách làm:

Bước 1:

– Gạo nếp lẫn tẻ ngâm 4-6 tiếng rồi cho vào máy xay vỡ, không cần xay kỹ quá. Hoặc bạn cũng có thể mua gạo xay vỡ sẵn, về vo sạch rồi ngâm nước cho mềm.

- Advertisement -

– Con trai mua về cho vào ngâm với nước vo gạo cùng vài lát gừng hoặc ớt để nhả hết chất dơ, bùn đất bẩn, bớt tanh hơn. Ngâm khoảng 1 tiếng thì vớt ra rửa lại với nước, sau đó cho vào nồi thêm nước ngập xâm xấp cùng chút muối rồi bắc lên bếp luộc chín.

– Hành khô bóc vỏ, thái mỏng. Rau răm nhặt sạch, thái nhỏ.

Bước 2:

– Gạn lấy phần trong của nước luộc trai, cho gạo đã ngâm xay vỡ vào nấu sôi. Thêm 1 thìa café muối, 1 chút hành phi vào đảo đều, hạ nhỏ lửa đun riu liu ít nhất 1 tiếng cho cháo nhừ và ra nhựa, thỉnh thoảng bạn đảo đều để tránh cháo bị vón cục, dính và cháy nồi. Bạn có thể sử dụng nồi nấu chậm hoặc nồi áp suất để nhanh và nhàn hơn.

Bước 3:

– Trai luộc chín lấy thịt bỏ vỏ. Phần thịt trai đem bóp bỏ hết phân ở rìa trai rồi rửa sạch, để ráo. Sau đó, thái miếng nhỏ vừa ăn.

– Bắc chảo lên bếp thêm chút dầu điều vào đun nóng. Khi dầu sôi thêm hành tím phi thơm, cho thịt trai vào xào chung để thịt săn lại và dậy mùi thơm. Nêm nếm thêm chút gia vị, nước mắm, hạt tiêu cho vừa ăn.

- Advertisement -

– ­Trút 1/2 số thịt trai vừa xào xong vào nồi cháo nấu cùng, vừa nấu vừa vớt bọt. Nấu đến khi cháo chín hẳn, sánh đặc vừa ý, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Thưởng thức:

Cháo trai cho bữa sáng

Múc cháo trai ra chén, cho phần trai xào còn lại lên trên, rắc thêm chút rau răm, tiêu xay, ớt bột lên trên để món ăn dậy mùi thơm và trông bắt mắt hơn. Cháo trai ăn nóng cùng quẩy giúp món ăn thêm thơm ngon và hấp dẫn.

Thành phẩm:

Món cháo đạt yêu cầu khi sánh đặc, cháo không vữa. Thịt trai thơm, ngon đậm đà, không tanh. Một bát cháo trai nóng hổi, thơm mùi tiêu và hành răm, ngọt đậm đà rất thích hợp để làm món ăn sáng cho gia đình bạn.

Lê Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG