22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bí quyết làm thịt chiên sả không bị khô của Tăng Thanh Hà

- Advertisement -
- Advertisement -

Sau khi ướp gia vị, Tăng Thanh Hà thêm một chút dầu ô liu vào thịt sẽ giúp ba rọi chiên sả chín vàng đều, không bị khô.

Mới đây, Hà Tăng chia sẻ cách làm thịt ba rọi chiên sả nhanh gọn mà rất ngon. Để tiết kiệm thời gian, lại không bị dầu bắn, nữ diễn viên chế biến thịt chiên bằng nồi chiên không dầu – dụng cụ làm bếp được nhiều bà nội trợ yêu thích vài năm gần đây.

Nguyên liệu chính có thịt ba rọi, sả tươi cùng vài loại gia vị cơ bản. Cô gợi ý, thịt chỉ nên thái độ dày khoảng 1 – 1,5 cm là vừa. Sau đó, cô ướp thịt với một chút muối, tiêu, bột nêm nấm (nếu thích), tỏi và sả xay nhuyễn. Ngoài ra, để tránh thịt bị khô sau khi ướp, vợ doanh nhân Louis Nguyễn thêm một chút dầu ô liu vào, trộn đều rồi để khoảng 15 phút cho thấm.

Bí quyết làm thịt chiên sả không bị khô của Tăng Thanh Hà

Thịt chiên sả của Tăng Thanh Hà.

Sau khi thịt thấm, bạn xếp đều lên vỉ, đặt vào nồi chiên ở 180 độ. Hà Tăng chọn chế độ chiên gà, đợi khoảng 20 phút là xong. Tuy theo nguyên tắc của nồi chiên không dầu là hạn chế hoặc không sử dụng dầu, nhưng thực tế thịt sẽ dễ bị khô, cứng sau khi chiên. Vì thế, nếu thêm một chút dầu ô liu vào thịt như cách làm của Tăng Thanh Hà thì không cần trở mặt thịt vẫn chín vàng đều, dậy mùi thơm. Thịt chiên có lớp da vàng, dai dai, mỡ béo nhưng không bị ngấy, thích hợp ăn với cơm kèm một chút rau xà lách, hoặc cuốn như món thịt nướng Hàn Quốc.

Trường hợp bếp nhà bạn không có nồi chiên không dầu, bạn vẫn có thể chế biến món ba rọi chiên sả hấp dẫn không kém. Thành phần nguyên liệu và cách sơ chế tương tự như Hà Tăng hướng dẫn. Bạn ướp 1 kg thịt với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, hạt nêm và 1 muỗng cà phê nước tương, trộn đều, ướp khoảng 15 phút. Nếu muốn thịt có màu vàng thì thêm một chút bột cà ri.

- Advertisement -

Tiếp đến, bạn cho thịt vào chiên cùng với dầu ăn tới khi vàng đều hai mặt thì vớt ra, để ráo dầu. Cho sả, tỏi, ớt (nếu thích ăn cay) băm nhuyễn vào chảo, đảo đều. Cuối cùng, bạn cho toàn bộ thịt đã chiên vào nồi. Làm theo cách này sẽ giúp sả không bị cháy, giữ được độ giòn và bám đều lên miếng thịt.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG