33 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Bí quyết giúp các món chiên, xào thơm ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Bên cạnh kỹ thuật ướp, kiểm soát nhiệt độ, thời gian chiên xào phù hợp thì chọn dầu ăn là một trong những yếu tố quan trọng khi chế biến. Nếu không có sự cẩn trọng từ chính khâu này, nguyên liệu có tốt cũng có thể không giữ được độ tươi ngon của thực phẩm. Khi chọn dầu ăn, người tiêu dùng cần lưu ý đến những yếu tố dưới đây.

Bí quyết giúp các món chiên, xào thơm ngon

Dầu ăn là một trong những yếu tố quan trọng để chiến biến món ngon.

Thành phần nguyên liệu thiên nhiên

Các loại dầu thực vật như hướng dương, hạt cải, đậu nành, mè, ôliu… có ít hoặc không chứa cholesterol sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Dầu hướng dương giàu vitamin E góp phần chống oxy hóa bảo vệ cơ thể. Dầu hạt cải giàu Omega 3, 6, 9 hỗ trợ chuyển hóa cholesterol xấu trong máu, góp phần phòng ngừa các bệnh tim mạch, cao huyết áp. Loại dầu này phù hợp cho sức khỏe của người cao tuổi.

Màu sắc của dầu vàng sáng trong

Do đặc tính của thành phần nguyên liệu nên màu sắc dầu ăn có thể đậm hoặc nhạt khác nhau. Dầu ôliu thường có màu vàng ngả xanh, dầu đậu nành mang màu vàng nhạt, dầu gạo lại có màu vàng sẫm, màu nâu cánh gián thường là dầu đậu nành… Quan trọng khi chọn lựa sản phẩm, chị em nên dựa vào độ sáng trong của dầu, không có cặn bẩn ở phía đáy. Dầu ăn tốt có độ sánh, mùi thơm nhẹ và trong suốt.

- Advertisement -

Tỷ lệ các loại chất béo cân đối

Chất béo có trong món chiên góp phần cấu tạo nên tế bào, cung cấp và dự trữ năng lượng trong mô mỡ… nên không thể thiếu, nhất là đối với trẻ nhỏ. Lượng chất béo ở người lớn cần cân đối trong khoảng 18-25%, trẻ em khoảng 40% tổng năng lượng khẩu phần ăn hàng ngày.

Các loại dầu thực vật có tỷ lệ cân đối giữa các loại axit béo (30% axit béo bão hòa, 38% axit béo không bão hòa đơn và lượng axit béo không bão hòa đa là 31%) khá phù hợp với khuyến nghị chất béo cần thiết theo Tổ chức Y tế thế giới và Hội tim mạch Mỹ. Khi chế biến, chị em lưu ý không sử dụng dầu chiên nhiều lần vì có thể khiến chất béo tốt chuyển thành chất béo xấu.

Điểm bốc khói của dầu

Mỗi loại dầu ăn có điểm bốc khói riêng. Điểm bốc khói của dầu cao (lên tới 240 độ C) thích hợp chiên rán ở nhiệt độ cao, hạn chế cháy khét, sản sinh các chất không có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, chị em không nên để nhiệt độ cao để chiên vì chúng phá hủy thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm, sinh nhiều chất độc hại. Tùy từng loại thực phẩm (thịt, cá, rau củ…) sẽ cần nhiệt độ khác nhau nhưng mức nhiệt độ lý tưởng khoảng 162-204 độ C.

Để thực phẩm chiên chín sâu, dầu không bị cháy, bà nội trợ có thể cho dầu và nguyên liệu vào lúc chảo nóng, sử dụng nhiệt độ vừa phải. Thực phẩm có thể tẩm bột trước khi chiên, dùng giấy ăn thấm bớt lượng dầu giúp món ăn không ngấy, giữ được dinh dưỡng. Món chiên xào ngon sau khi ra lò có màu sắc đẹp mắt, ít ngấm dầu, góp phần giữ hương vị tự nhiên.

Thương hiệu sản xuất uy tín

- Advertisement -

Các thương hiệu uy tín sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi chọn sản phẩm cho gia đình. Hiểu được nguyên tắc trong việc chế biến món chiên xào cùng kinh nghiệm hơn 40 năm trong ngành dầu thực vật, Tường An mang đến sản phẩm Tường An Gold với 3 nguyên liệu nhập khẩu gồm dầu hướng dương, dầu hạt cải và dầu Olein. Dầu hướng dương giàu vitamin E tự nhiên, góp phần chống oxy hóa bảo vệ cơ thể. Dầu hạt cải giàu Omega 3, 6, 9 hỗ trợ tốt cho hệ tim mạch. Dầu Olein thích hợp chiên rán ở nhiệt độ cao cho các món ngon giòn thơm.

Bí quyết giúp các món chiên, xào thơm ngon

Tường An Gold góp phần giúp món ăn ngon, giữ giá trị dinh dưỡng để có lợi cho sức khỏe.

Theo đại diện thương hiệu dầu ăn Tường An, bên cạnh thành phần chắt lọc từ các nguyên liệu tự nhiên cao cấp nhập khẩu, sản phẩm có thiết kế với đường cong uốn lượn tinh tế ở thân chai tạo cảm giác thanh thoát, tiện dụng cho người sử dụng cùng kiểu dán nhãn đối xứng. Dầu ăn Tường An Gold hướng tới chất lượng vì sức khỏe và món ngon của mọi gia đình Việt.

Kim Uyên

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG