27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Cường Đôla khoe đồ vợ nấu “xịn” như tiệc, bà xã người Tày lại chỉ đăng 1 món chân quê

- Advertisement -
- Advertisement -

Món ăn rất giản dị, đậm chất thôn quê này lại khiến Đàm Thu Trang tâm đắc hơn cả “mâm tiệc xịn sò” kia.

Thời gian gần đây, Cường Đôla rất tự hào về tài bếp núc của vợ. Hết khoe món bánh mì mà bà xã chuẩn bị cho mình mang đi làm lại đến những món bánh được làm tại nhà như bánh cuốn Lạng Sơn quê vợ, đủ biết anh rất tâm đắc với sự đảm đang của nàng cựu người mẫu.

Mới đây, “đại gia phố núi” lại tiếp tục khoe một bữa ăn vô cùng sang xịn do “bếp cô Trang” thực hiện cùng biểu tượng thèm thuồng như một cách khen ngợi bà xã nấu ngon. Trong đó có đầy ắp món ngon, như một bữa tiệc tại gia, có cả hải sản và những món ăn thường ngày khác.

Cường Đôla khoe đồ vợ nấu

Cường Đôla khoe bữa ăn xịn sò vợ nấu, đầy ắp như mâm tiệc.

Sang thì có cua hấp, cua sốt ăn kèm bánh mì, bên cạnh đó là những món đơn giản như thịt heo luộc, thịt kho tàu, bí xào, canh rau ngót, rau thơm, cà pháo muối chua, nước chấm tôm chua, wasabi… Bữa ăn đầy dinh dưỡng, trông ngon mắt cho thấy cựu người mẫu quê Lạng Sơn khá khéo léo.

Tuy nhiên trên trang cá nhân của Đàm Thu Trang, cô không khoe “mâm tiệc” sang chảnh này mà khoe đúng một món ăn giản dị đang thực hiện, đó là món cà pháo muối xổi. Món ăn chân quê được ướp chua ngọt cùng gừng, ớt giúp chống ngán, kích thích vị giác thế này lại khiến bà xã người Tày của Cường Đôla hứng thú và thèm đến nỗi phải đăng ngay lên story.

Cường Đôla khoe đồ vợ nấu

- Advertisement -

Không phải sơn hào hải vị, Đàm Thu Trang lại mê món chân quê này.

Cách đây không lâu, Cường Đôla hãnh diện khoe món bún chả vợ làm. Là món dân dã nhưng qua bàn tay của Đàm Thu Trang, trông món ăn khá chỉn chu, hút mắt, được trình bày trên mẹt tre lót lá chuối đậm phong cách thôn quê. Cô làm đầy đủ chả thịt nướng xiên chuẩn quê, chả thịt băm, chả giò (nem), bún rối, các loại rau sống, nước chấm cùng đu đủ, cà rốt, tỏi ớt…

Cường Đôla khoe đồ vợ nấu

Cường Đôla chia sẻ bún chả vợ làm.

Đàm Thu Trang nhiều lần làm món bún chả Lạng Sơn để đãi chồng con, dường như đây là món tủ mà nữ người mẫu thành tục nhất, cả nhà khá “nghiện” món này. Gần đây, cô lại chia sẻ hình ảnh khi đang thực hiện nướng thịt ngoài trời để làm bún chả.

Không sử dụng lò nướng hay nồi chiên không dầu cho tiện, Đàm Thu Trang sử dụng bếp nướng ngoài trời chuyên dụng để thịt nướng thơm ngon đúng điệu. Suất bún chả được cựu người mẫu dân tộc Tày chia sẻ chín khá đều, không cháy hay quá non.

Cường Đôla khoe đồ vợ nấu

- Advertisement -

Đàm Thu Trang dùng bếp nướng ngoài trời để nướng chả.

Quê Lạng Sơn của Đàm Thu Trang có rất nhiều quán bún chả nổi tiếng. Khác với bún chả Hà Nội, nhiều người đánh giá bún chả Lạng Sơn có chả miếng được thái mỏng hơn, người dân địa phương cũng có cách ướp với gia vị đặc trưng, tạo nên mùi vị hấp dẫn khác biệt.

Cường Đôla khoe đồ vợ nấu

Bún chả Lạng Sơn do vợ người Tày của Cường Đôla thực hiện.

Trong bài viết của Cường Đôla về món bún chả của vợ, rất nhiều bạn bè của nam doanh nhân đã khen ngợi: “Bếp cô Trang dạo này ra món đều và hấp dẫn quá”, “Chuẩn chả xiên quê vợ”, “Em trai tôi sướng quá”, “Nhất Cường rồi”, “Anh cường chỉ cách em lấy 1 người vợ đảm đang, chu toàn như vợ anh đi” hay có người dí dỏm trêu: “Thôi xong… bữa 1 bà bán bánh cuốn thất nghiệp, giờ thêm 1 bà bún chả thất nghiệp nữa. Thời điểm khó khăn đã chớ, gặp cảnh nhà giàu tự mần nữa, e không khéo mấy mụ nớ nhảy cầu chắc luôn”…

Khi một người bạn hỏi Cường Đôla biết nấu món gì, nam doanh nhân cho hay anh biết làm trứng chiên và thịt kho, bạn bè cho rằng vị đại gia cũng xứng đáng được điểm cao. Tuy nhiên thái độ của Cường Đôla mỗi khi khoe món ăn vợ làm mới khiến người ta thực sự nể phục. Một cư dân mạng viết: “Một người giàu có, tài năng và luôn trân trọng những món ăn vợ làm, từ bữa sáng đến bún chả. Anh đúng là idol của giới trẻ . Anh Cường ạ”.

Cường Đôla khoe đồ vợ nấu

Đại gia phố núi tiết lộ 2 món mình biết làm là trứng chiên và thịt kho.

Nếu muốn làm món cà muối xổi ngon như của Đàm Thu Trang, bạn có thể tham khảo công thức dưới đây:

Nguyên liệu:

– 1 kg cà pháo
– 1/2 củ riềng; Tỏi 2 củ tỏi to.
–  Ớt quả: tùy độ cay, mình cho khoảng 10 quả
–  Tương ớt: 1 bát con ăn cơm
–  Đường cát: 1/2 bát con ăn cơm.
– Giấm ăn: 3 thìa canh (thìa ăn phở, tùy độ chua gia giảm)
– Muối tinh
– Nước vo gạo (để ngâm cà, khi vo gạo nấu cơm để lại phần nước vo gạo).

Cách làm:

– Chuẩn bị một bát nước muối to, nếm hơi mặn một chút. Cà rửa sạch, cắt cuống, bổ làm đôi, nếu quả to bổ làm 3. Cắt quả nào thả ngay vào bát nước muối, để cà ra chất độc, nhựa, tránh thâm đen. Ngâm khoảng 20 phút, vớt ra rửa sạch lại vài nước.

Tiếp tục đổ cà vào nước vo gạo ngâm trong 2-3h, cũng là để cà thải bớt chất độc. Sau 2-3h hoặc ngâm lâu hơn tùy điều kiện, ngâm nước vo gạo xong vớt ra rửa vài lần nước cho sạch, lúc này cà sẽ trắng hơn lúc đầu rất nhiều. Vớt cà ra để ráo nước.

– Chuẩn bị phần nước trộn: Riềng gọt vỏ, một nửa đem thái chỉ, một nửa xay nhỏ. Tỏi đập dập băm thật nhuyễn. Ớt xay nhỏ. Nếu có máy xay đem tất cả các nguyên liệu: tỏi, ớt, riềng xay thật nhỏ.

Cho tất cả các nguyên liệu: đường, tỏi, ớt, riềng, tương ớt, giấm, 1 thìa canh muối tinh, 3 thìa canh nước trắng đun sôi để nguội, trộn đều các nguyên liệu thành hỗn hợp sền sệt, nếm thấy cảm giác chua cay mặn ngọt nhưng phần ngọt nhiều hơn và hỗn hợp nếm đậm đà hơn vì còn phải trộn vào cà.

– Trộn cà: Cho cà vào bát to, đi bao tay và đổ hỗn hợp tương ớt vào trộn đều, để bên ngoài vài tiếng sau đó cất ngăn mát tủ lạnh, sau nửa ngày là ăn được ngay.

Muốn cà không bị thâm và để thêm được vài ngày nữa thì phần hỗn hợp tương ớt phải đổ ngập cà thì cà sẽ không bị thâm.

Còn cách trộn khác, muối cà trước, khi cà ăn được vớt ra rửa lại bằng nước trắng đun sôi để nguội rồi xay hỗn hợp tương ớt như trên trộn rồi ăn ngay cũng rất ngon.

Cường Đôla khoe đồ vợ nấu

Theo: Eva.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG