22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bánh canh khoai xắt vịt xiêm

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh canh vịt kết hợp giữa thịt vịt dai ngon, nước dùng thanh ngọt, sợi bánh canh khoai lang dai dẻo, phù hợp ngày hè nóng bức.

Bánh canh khoai xắt vịt xiêm

Nguyên liệu:

– Vịt xiêm: 1 con
– Khoai lang: 300 gr
– Bột gạo: 200 gr
– Bột năng: 200 gr
– Củ cải, cà rốt: mỗi thứ 1 củ
– Chanh ớt, hành lá, hành phi: mỗi thứ 1 ít

Cách làm:

Bước 1: Làm sợi bánh canh

– Khoai lang rửa sạch cho vào nồi luộc chín. Khi khoai còn nóng, dùng muôi nghiền cho khoai nhuyễn mịn. Cho bột khoai ra mâm rộng, trộn đều bột năng, bột gạo tẻ và khoai với nhau. Nhồi cho bột mịn thành một khối dẻo, không dính tay. Đậy một chiếc khăn mỏng sạch cho bột nghỉ 30 phút.

- Advertisement -

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

– Vịt mua về sơ chế sạch, dùng rượu, gừng và muối chà xát mạnh lên da vịt cho tiết bã nhờn, rửa sạch nhiều lần cho hết mùi hôi. Chặt miếng bằng cỡ bao diêm.

– Ướp vào vịt: 2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1/2 thìa cà phê hạt nêm. Để 30 phút cho ngấm.

– Cà rốt, củ cải gọt vỏ, cắt miếng dày 1cm.

– Hành lá rửa sạch thái nhỏ.

– Hành khô một nửa thái mỏng phi vàng để ra bát.

– Một nửa băm nhỏ để riêng.

- Advertisement -

Bước 3: Chế biến

Bánh canh khoai xắt vịt xiêm

– Bắc nồi lên bếp, cho 2 thìa canh dầu ăn vào đun nóng, cho hành băm nhỏ vào phi thơm. Cho vịt vào xào săn. Khi thịt đã săn và ngấm gia vị. Cho nước vào ngập thịt. Đun sôi tầm 7 phút, cho cà rốt và củ cải vào, hạ nhỏ lửa đun liu riu thêm 20 phút cho thịt mềm.

– Bột bánh canh sau khi đã ủ 30 phút. Dùng một cán chày cán mỏng tầm 0,5 cm, sau đó dùng dao cắt thành từng sợi dài. Hoặc bạn cũng có thể bao bột quanh một chai thủy tinh, rồi cắt trực tiếp từng sợi vào nồi nước dùng. Cứ như vậy bạn cắt cho đến hết bột hoặc điều chỉnh độ đặc của món ăn theo ý thích. Lúc này bạn để lửa vừa, không để sôi mạnh quá bánh sẽ bị nát, khi sợi bánh nổi lên, bột trong là đã chín. Nêm bột ngọt và nếm lại cho vừa ăn. Múc ra bát, rắc thêm hành lá, hành phi và một chút tiêu rồi thưởng thức.

Thành phẩm:

Bánh canh vịt là món ăn độc đáo và vô cùng hấp dẫn nhờ sự kết hợp giữa thịt vịt dai ngon, hương vị thanh ngọt của nước dùng và sợi bánh canh khoai lang dai dẻo rất ngon và phù hợp vào những ngày hè nóng bức.

Bánh canh khoai xắt vịt xiêm

Lê Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG