22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách nấu chè đậu trắng thơm ngon, bổ dưỡng

- Advertisement -
- Advertisement -

Chè đậu trắng là một món chè ngon để giải nhiệt trong mùa hè. Cách nấu chè đậu trắng cũng khá đơn giản. Chỉ mất ít thời gian cùng vài nguyên liệu đơn giản là bạn đã có bát chè đậu trắng thơm ngon, bổ dưỡng.

Cách nấu chè đậu trắng thơm ngon, bổ dưỡng

1. Nguyên liệu làm chè đậu trắng

– 300g đậu trắng

– Nửa bát con gạo nếp

– 300ml nnước cốt dừa

– Đường phèn: 1 thìa

- Advertisement -

– Muối: 1/4 thìa

– Bột năng: 1 thìa

Cách nấu chè đậu trắng thơm ngon, bổ dưỡngĐậu trắng – nguyên liệu chính làm món chè đậu trắng (Ảnh: Giadinh.tv)

2. Cách nấu chè đậu trắng

Bước 1:Đãi gạo nếp đãi qua nhiều lần nước cho thật sạch. Sau đó, cho gạo nếp vào một chiếc nồi rồi đổ nước lạnh, thêm một ít muối vào và ngâm qua đêm.

Bước 2: Rửa sạch đậu trắng rồi ngâm đậu từ 4-6 tiếng đồng hồ cho đậu bở. Sau khi đậu bở thì rửa lại cho thật sạch. Tiếp đó, đổ đậu vào nồi, thêm nước lạnh, ninh cho đến khi đậu nhừ. Tiếp theo, đổ nước luộc đậu đi và đổ đậu ra rổ cho ráo nước.

Bước 3:Hòa tan bột năng với một ít nước lọc rồi cho thêm nước cốt dừa, muối, đường vào nồi đun sôi cho đến khi phần nước cốt dừa sánh đặc thì tắt bếp.

- Advertisement -

Bước 4: Gạo nếp sau khi ngâm, đổ ra rổ, để ráo. Sau đó, đổ gạo nếp vào nồi, cho nước lạnh ngập gạo khoảng hai đốt ngón tay và đun sôi. Dùng thìa gỗ lớn khuấy đều để hạt gạo không bị dính vào đáy nồi, đun đến khi hạt gạo nở bung ra thì thêm đường vào nồi.

Bước 5:Cho đậu đã ninh nhừ vào nồi gạo nếp đun cùng. Nhớ vặn nhỏ lửa và luôn tay khuấy đều để đậu thấm đường. Đun cho đến khi phần gạo nếp hơi sánh đặc thì tắt bếp.

Bước 6:Để chè nguội rồi múc ra bát hoặc cốc, chan nước cốt dừa vào và thưởng thức.

Cách nấu chè đậu trắng thơm ngon, bổ dưỡngChè đậu trắng gạo nếp cốt dừa thơm ngon (Ảnh Ohana)

3. Một số lưu ý cách nấu chè đậu trắng

Chè đậu trắng là món chè truyền thống của người Việt Nam, món chè này rất phổ biến ở miền Tây và Nam bộ. Ở miền Tây, món chè này thường được xuất hiện trên mâm cúng hoặc thôi nôi.

Không chỉ thơm ngon, món chè đậu trắng còn rất bổ dưỡng. Món chè này rất tốt cho sức khỏe nhờ lượng chất xơ, vitamin cao có trong đậu trắng nên hạn chế tình trạng táo bón, tăng cường hệ miễn dịch.

Cách nấu chè đậu trắng cũng khá đơn giản. Yêu cầu thành phẩm của món chè đậu trắng là đậu trắng chín mềm, ngọt, khi ăn có vị bùi, thơm. Nếp dẻo sánh cùng mùi thơm và vị béo ngậy của cốt dừa hòa quyện cùng nhau.

Tùy vào khẩu vị của những người trong gia đình mà bạn cho lượng đường vào nấu cùng chè đậu trắng cho phù hợp. Nếu thích ăn thanh mát thì cho ít đường, nếu muốn món chè ngọt ngào thì tốt nhất cho nhiều đường.

Nếu không ăn hết ngay thì cho chè đậu trắng vào tô đậy nắp kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh có thể để được 2-3 ngày.

Chúc các bạn thành công!

Theo VietNamNet

Nguồn: Sưu tầm

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG