25 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Tóc Tiên nấu một bữa ăn ba ngày mùa dịch

- Advertisement -
- Advertisement -

Chán phải vào bếp mỗi ngày, Tóc Tiên làm một lúc mấy bát đậu hũ kho, để dành ăn xen kẽ với gà nướng, heo xá xíu hay rau củ.

Mới đây, “masterchef mùa dịch” Tóc Tiên than thở đã quá mệt mỏi với chuyện nấu ăn mỗi ngày. Vì thế, bà xã Hoàng Touliver liền dành ra cả buổi làm sẵn một nồi đậu hũ kho, chia thành nhiều hộp để dành ăn dần trong ba ngày. Tuy nhiên, nữ ca sĩ tiết lộ, đây không phải món chính mà cô sẽ ăn kèm với ức gà nướng, cá hồi áp chảo, thịt heo xá xíu, nui cua hay các loại rau củ yêu thích.

Tóc Tiên nấu một bữa ăn ba ngày mùa dịch

Đậu hũ kho nấm của Tóc Tiên.

Ngoài đậu hũ chiên và nấm, Tóc Tiên kho thêm củ cải trắng cho ngọt nước mà không cần nêm nếm nhiều chất phụ gia. Tùy khẩu phần mà bạn chuẩn bị nguyên liệu hợp lý. Đậu hũ xắt miếng vừa ăn. Bạn có thể mua đậu hũ chiên sẵn hoặc mua đậu hũ già về tự chiên. Nấm cắt bỏ bớt phần gốc dính đất, rửa sạch trong nước muối loãng rồi vớt ra để ráo nước, cắt thành miếng hoặc để nguyên. Cạo sạch vỏ củ cải trắng, rửa rồi thái khoanh hoặc tỉa hoa nếu muốn.

Bạn phi hành tỏi hoặc củ kiệu tươi băm nhuyễn cho thơm. Tiếp đến, bạn cho củ cải vào xào tới khi hơi chín thì đổ nước dừa tươi ngập. Bạn có thể dùng nước lọc, nhưng nếu sử dụng nước dừa tươi thì nồi nấm kho sẽ béo, thơm hơn. Nấu sôi một chút thì nêm nước tương, gia vị, vặn nhỏ lửa liu riu, đun thêm một lúc nữa cho củ cải mềm, tiết ra chất ngọt. Cuối cùng, bạn cho đậu hũ và nấm vào, kho tới khi cạn nước nếu ăn ngay, hoặc kho nhiều nước như Tóc Tiên. Sau đó, cô múc củ cải vào từng hộp, chan nước kho vào rồi để trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Khi ăn, bạn rắc thêm chút tiêu, ngò cho thơm. Những ngày lười nấu ăn thì không cần đến các món chính khác, chỉ đĩa đậu hũ kho nấm thấm vị ăn rất “đưa cơm”.

Tóc Tiên nấu một bữa ăn ba ngày mùa dịch

- Advertisement -

Gà nướng ăn với khoai của vợ chồng Tóc Tiên.

Còn nếu chăm chỉ hơn, tới bữa ăn bạn hấp thêm một đĩa rau củ, hay chế biến những món nhanh gọn như cá hồi áp chảo ăn kèm. Bên cạnh đó, Tóc Tiên còn hướng dẫn làm đĩa gà nướng “siêu tốc” nhưng rất ngon, thích hợp nhâm nhi với đậu hũ kho. Cô ướp đùi gà “lung tung”, nghĩa là không theo công thức cụ thể nào. Nữ ca sĩ thích ăn gì thì cho gia vị nấy, miễn hợp khẩu vị, dậy mùi thơm là ổn. Sau đó, cô cho gà vào lò nướng. Bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu nếu thích. Gà chín, cô bày ra đĩa ăn cùng là khoai lang vàng, bắp cải hấp.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG