22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

“Soán ngôi” nồi chiên không dầu, nồi áp suất đa năng đang khiến chị em mê tít, có thể làm 1001 món ngon mà nhàn tênh!

- Advertisement -
- Advertisement -

Với nồi áp suất đa năng, chị Đan Vy có thể làm đủ món từ canh, cháo, xôi, cơm, chè, thậm chí cả món hot trend hè này: Mận rim. Chính vì có thể “cân” đủ món mà sử dụng đơn giản, nấu nướng nhàn tênh nên món đồ bếp này đang được các chị em mê tít.

Chuẩn bị nguyên liệu

1. Xôi ngũ sắc: Nguyên liệu tạo màu (bột nghệ hoặc saffron, thanh long đỏ hoặc củ dền, hoa đậu biếc), gạo nếp, dầu mè, nước cốt dừa

2. Chè kê: Kê, đỗ xanh, đường

Nồi áp suất là một vật dụng nhà bếp cực hữu ích. Đặc biệt, khi nấu những món cần ninh, hầm… chị em sẽ nhàn tênh, chẳng cần tốn công sức, tốn ga/điện mà thành phẩm vẫn chín mềm, cắn miếng như tan ra trong miệng.

Tuy nhiên, nồi áp suất có phải chỉ sử dụng để nấu các món cần ninh, hầm kĩ? Mới đây, chị Đan Vy đã khiến dân tình trầm trồ khi chia sẻ loạt món ngon làm từ nồi áp suất đa năng. Bài viết đã nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt tương tác, “khai sáng” cho nhiều chị em về cách tận dụng triệt để món đồ này. Đông đảo những người yêu bếp đều tỏ ra thích thú khi biết nồi áp suất có thể nấu được nhiều món hơn họ tưởng! Hóa ra, không chỉ có nồi chiên không dầu mới thần thánh, nồi áp suất đa năng cũng xịn sò không kém, thế mà lại ít được “lên sóng”.

- Advertisement -

Chiếc nồi áp suất “thần thánh”, luôn có mặt trong mọi món ăn của gia đình chị Vy.

“Dùng nồi áp suất bao năm mà giờ mới biết ngoài cháo, canh cần ninh thì còn nấu được cả xôi, chè thế này… Có khi nào nồi áp suất lại cũng được người người nhà nhà yêu thích như nồi chiên không dầu không?” – Một bà nội trợ bình luận.

Với ưu điểm là nhanh, gọn, tiện lợi, làm được nhiều món và nhàn hơn nhiều hẳn so với các cách nấu truyền thống, nồi áp suất đa năng cũng có thể làm được vô số món, không hề thua kém sự “thần thánh” của nồi chiên không dầu đâu nhé!

Loạt món ngon làm từ nồi áp suất đa năng

Chị Đan Vy (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) là một người thích nấu ăn. Dù mới sử dụng nồi áp suất vài tháng gần đây nhưng chị đã làm ra được nhiều món ngon. Chị Vy cho biết, đây thực sự là chiếc nồi thần thánh. “Chiếc nồi luôn có mặt trong mọi món ăn của gia đình mình” – chị chia sẻ.

Chị Đan Vy

“Thời buổi hiện đại 4.0, em lại là tuýp người hiện đại, thích dùng máy móc để phục vụ cho nhu cầu của bản thân và gia đình. Từ robot hút bụi, máy giặt sấy, máy rửa chén… đều giúp ích được rất nhiều công việc nhà cho chị em. Nhờ đó, vợ chồng cũng có thời gian dành cho nhau và dành cho các con nhiều hơn. Việc nhà trở nên rất đơn giản. Thế nên, trong căn bếp nhỏ của em, không thể thiếu chiếc nồi áp suất đa năng này được. Nó có thể nấu tất cả các món từ kho, chiên, xào, hấp, hầm, nấu cơm, nấu xôi, nấu súp, nấu canh, nấu lẩu… tất tần tật. Và một điều đặc biệt là không cần đứng canh chừng. Mình cứ bật chế độ và đi làm việc. Còn lại cứ để nồi lo” – Chị Đan Vy chia sẻ.

- Advertisement -

Món cháo được chị Vy tận dụng từ nước hầm rau củ. Nhờ nồi áp suất, chị gần như chẳng cần động tay động chân sau khi đã bỏ nguyên liệu vào.

Nồi áp suất rất phù hợp để nấu cháo. Mọi vấn đề như trào nước, ninh lâu mới nhừ tốn ga, tốn điện đều được giải quyết nhờ chiếc nồi này.

Canh chua cũng nấu luôn bằng chiếc nồi đa năng.

Chiếc nồi áp suất vô cùng tiện lợi. Chị Đan Vy kể, chị thường chỉ bỏ nguyên liệu vào nồi, rồi đi làm các việc khác: “Bật chế độ nấu, rồi mình quay đi vệ sinh cá nhân, chuẩn bị cho con đi học. Khi quay lại, thì đồ ăn đã sẵn sàng cho 2 vợ chồng. Rất tiện lợi luôn.

Hôm nào có công việc đi tới trưa, mình cũng yên tâm vì có nồi giải quyết hết. Nó cũng tự động xả van nên cứ quay lại thì món ăn đã sẵn sàng. Cũng chẳng lo bếp đang nấu tự nhiên hết gas, hay trời nắng nóng phải vào bếp đứng nấu nướng mà mồ hôi nhễ nhại. Nấu cơm – nấu xôi thì tầm 10 phút nấu xong, 10 phút xả van. Hầm xương thì tầm 30 phút. Nấu súp thì tầm 20 phút là chín. Đặc biệt củ quả khi hầm vẫn nguyên vẹn, mềm mà không bị nát.”

Với chiếc nồi này, chị em không tốn công đứng trông

Nấu xôi ư? Chuyện nhỏ!

Canh mướp đắng, trứng rán, xôi, gi gỉ gì gi nồi áp suất cũng nấu được!

Món ô mai mận hot trend năm nay chị Vy cũng dùng nồi áp suất.

Đúng như chị Vy nói, hầu như bữa nào chị cũng dùng nồi áp suất để nấu ăn

Gợi ý cách nấu xôi và chè kê từ nồi áp suất

Dưới đây là cách nấu chè kê và xôi ngũ sắc bằng nồi áp suất của chị Đan Vy.

1. Xôi ngũ sắc

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Nguyên liệu tạo màu cho gạo:

+ Màu vàng: Saffron hoặc bột nghệ.

+ Màu tím: Lá cẩm, hoặc hoa đậu biếc pha chút nước cốt chanh.

+ Màu xanh da trời: Hoa đậu biếc.

+ Màu hồng đỏ: Thanh long ruột đỏ.

+ Màu xanh lá: Hoa đậu biếc trộn thêm bột nghệ khuấy đều.

– Gạo nếp

– Nước cốt dừa

– Dầu mè, hạt nêm

Cách làm

– Bước 1: Ngâm gạo nếp qua đêm với nước màu.

– Bước 2: Qua đêm, gạo đã ngấm màu. Lấy gạo ra, vo sơ lại dưới nước lạnh. Trộn đều gạo với chút muối, hạt nêm, dầu mè, nước cốt dừa. Lưu ý cho nước cốt dừa vừa phải để tạo mùi thơm và tăng vị béo. Cho nhiều khi nấu sẽ dễ bị cháy, sát đáy nồi.

– Bước 3: Cho số gạo trên vào trong nồi áp suất. Có thể trộn đều hoặc chia thành từng phần riêng. Cho nước sát mặt gạo. Bật chế độ nấu cơm ở nồi, và ngồi chờ thành quả!

Thành quả

Xôi ngũ sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon

2. Chè kê

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Hạt kê

– Đỗ xanh

– Đường

Cách làm

– Bước 1: Ngâm đỗ xanh với hạt kê tầm 4 tiếng.

– Bước 2: Cho vào nồi áp suất, bật chế độ nấu súp.

– Bước 3: Sau khoảng 30 phút, đỗ và kê đã nhừ. Chuyển sang chế độ nấu lẩu để cho thêm đường nữa là xong.

Món chè kê nấu bằng nồi áp suất khỏe re. Trong khi cách truyền thống phải đứng khuấy đều để không bị sát nồi. Ngoài ra, để kê và đỗ xanh thật nhuyễn cũng khá lâu.

Thành phẩm

Trên đây là một số món chị Đan Vy đã thử và thành công từ nồi áp suất. Chị em có thể tham khảo và thực hiện nhé! Chúc mọi người thành công và nấu được thật nhiều món ăn bằng nồi áp suất!

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG