27 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Mì lạnh sốt tương Hàn Quốc trộn nước ngọt có ga

- Advertisement -
- Advertisement -

Mì trộn cay, trứng lòng đào béo ngậy quyện trong nước sốt, một chút nước ngọt mát lạnh là gợi ý lý tưởng dành cho bạn vào mùa hè này.

Ngày hè oi bức, nhất là vào ngày Hạ Chí (tiết khí khởi đầu từ điểm giữa của mùa hè), người Hàn Quốc thường thích ăn mì lạnh – món phổ biến trong các nhà tắm hơi ở xứ kim chi. Sợi mì lạnh Hàn Quốc mảnh khá đặc trưng, thường ăn với thịt bò, dưa leo, tương ớt và đá nên mát người. Tuy nhiên, nếu không mua được sợi mì lạnh đúng kiểu, bạn có thể sử dụng sợi mì trộn thay thế. Cách làm rất dễ, giống như làm các món mì trộn thông thường. Bên cạnh đó, bạn biến tấu một chút bằng cách thêm nước có ga vào sẽ giúp món ăn đỡ cay, ngấy mà hương vị phong phú hơn.

Mì lạnh sốt tương Hàn Quốc trộn nước ngọt có ga

Cách làm mì lạnh sốt tương.

Ngoài mì gói, bạn mua thêm vài nguyên liệu như trứng gà, dưa leo hoặc xúc xích, thịt bò tùy ý. Đầu tiên, bạn trụng mì bằng nước sôi. Lưu ý, sợi mì Hàn Quốc khá dai, cứng nên hãy trụng kĩ một chút cho chín. Sau đó, bạn vớt mì ra và cho ngay lập tức vào thố nước đá đã chuẩn bị sẵn, nhúng sơ rồi vớt ra. Bạn thêm một muỗng tương đậu (loại dùng để chấm thịt nướng), hai muỗng xì dầu (nước tương), một muỗng mè rang và nửa muỗng đường. Trộn đều làm hỗn hợp nước sốt.

Bạn rưới nước sốt lên trên mì đã trụng, đổ nước ngọt có ga (đã ướp đá lạnh) – thứ tạo nên sự khác biệt của mì lạnh – vào, trộn đều. Bạn tự nêm nếm sao cho vừa miệng. Dùng nước ngọt không màu, mùi hương và vị ngọt nhẹ hơn so với các loại nước có màu. Cho mì ra tô, xếp dưa leo thái sợi xung quanh, thêm một quả trứng gà lòng đào là chuẩn. Bạn trộn tất cả thành phần lên rồi thưởng thức. Sợi mì mềm nhưng có độ dai, không bị nhão dính với nước sốt cay the, nước ngọt mát lạnh khiến bạn không có cảm giác nóng trong người dù ăn mì gói. Muốn món ăn thêm ngon, bạn hãy ngâm dưa leo với đá viên một lúc tạo độ giòn, nhai sướng miệng.

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG