22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

3 bộ phận “bẩn” nhất trên con gà, chứa nhiều ký sinh trùng, phải cẩn trọng khi chế biến

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt gà là món ăn phổ biến trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, có 3 bộ phận chứa rất nhiều ký sinh trùng mà nhiều người không hề hay biết.

1. Da gà

3 bộ phận

Nhiều người cho rằng ăn da gà có tác dụng làm đẹp da, khi ăn có vị rất ngon và rất mềm. Thực tế, da gà có nhiều cholesterol nhất trong các bộ phận của con gà, ăn nhiều thực phẩm chứa cholesterol chắc chắn có hại cho cơ thể. 

Bên cạnh đó, da gà là lớp ngoài cùng của cơ thể, nối liền với lông gà, rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn ký sinh. Da gà khó làm sạch nên bộ phận này không an toàn cho sức khỏe khi ăn vào.

2. Phao câu

3 bộ phận

Phao câu có chứa tuyến mỡ đuôi, đây là một chất lỏng béo ngậy. Các bạn đã từng nuôi gà sẽ thấy gà thường mổ vào phao câu, điều này là do nó sử dụng tuyến mỡ đuôi trên tự tiết ra để làm mượt lông. Tuyến mỡ đuôi tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài nên dễ bị nhiễm bẩn. Ngoài ra, đây là bộ phận tập trung các tuyến bạch huyết, tích tụ lâu ngày sẽ có một lượng lớn vi rút và vi khuẩn. Vì thế, khi ăn vào cơ thể sẽ gặp nhiều mối nguy hại.

- Advertisement -

3. Nội tạng gà

3 bộ phận

Gan, tim, ruột, thận, lá lách, phổi đều là các bộ phận nội tạng của gà. Những bộ phận này có liên quan trực tiếp đến quá trình chuyển hóa các chất độc hại, đồng nghĩa với việc nội tạng có thể chứa một lượng lớn chất độc và ký sinh trùng, vi rút và vi khuẩn. Vì vậy, khi ăn nội tạng sẽ không tốt cho sức khỏe.

Đồng thời, nội tạng chứa nhiều purin, người bị bệnh gút không nên động vào.

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG