31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Sữa tươi cân bằng đường, muối cho trẻ em Việt

- Advertisement -
- Advertisement -

Lãnh đạo FrieslandCampina cho biết, doanh nghiệp kiên định với triết lý cung cấp nguồn sữa tươi cân bằng dinh dưỡng, an toàn, hương vị thuần tự nhiên; đem đến điều trẻ cần nhưng không lạm dụng hương vị để chiều chuộng vị giác. Hãng quyết định cung ứng những sản phẩm tốt cho sức khỏe trẻ em, bằng cách cân bằng đường, muối, chất béo bão hòa, sau khi đã thực hiện các nghiên cứu và khảo sát nhiều năm qua.

Nhiều trẻ em Việt thiếu dưỡng chất

Để một đứa trẻ phát triển toàn diện thì nhu cầu dinh dưỡng phải thỏa mãn, các vấn đề về thể trạng phải được giải quyết, song điều này lại khác nhau khi so sánh trẻ châu Á với châu Âu, châu Mỹ… Do đó, khi sản xuất thức uống dinh dưỡng cho trẻ em, Cô Gái Hà Lan đã định hình rằng, công thức muốn hoàn hảo, đầu tiên phải phù hợp với đối tượng sử dụng. Và hãng sữa đã đầu tư hơn 80 tỷ euro cho hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển) trong hàng chục năm qua.

Năm 2010-2011, hãng thực hiện nghiên cứu dinh dưỡng SEANUTS qua hình thức khảo sát chế độ dinh dưỡng trên 16.744 trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi tại bốn nước Đông Nam Á là Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Việt Nam. Tại Việt Nam, SEANUTS nhận được sự phối hợp thực hiện cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Sữa tươi cân bằng đường, muối cho trẻ em Việt

Các thống kê đáng chú ý trong nghiên cứu SEANUTS. Ảnh: FrieslandCampina Việt Nam.

Kết quả chỉ ra, trẻ em Việt Nam có tỷ lệ thiếu hụt dưỡng chất khá cao so với các nước khác trong khu vực. Cụ thể, 50% trẻ trong tình trạng thiếu vitamin D, vitamin A, 32% trẻ thiếu sắt trong chế độ dinh dưỡng ăn uống hằng ngày. Điều đó dẫn đến hệ quả là trẻ bị thấp còi, kém phát triển chiều cao. Bên cạnh đó, trên cả nước có gần 42% học sinh tiểu học ở thành thị bị thừa cân béo phì. Sự gia tăng số lượng trẻ em thừa cân bắt nguồn từ lối sống thụ động, tiêu thụ quá mức các thực phẩm kém dinh dưỡng, chứa nhiều chất béo bão hòa.

- Advertisement -

Đặc điểm thể trạng của trẻ em Việt Nam là một phương trình khó, mà để giải được nó, Cô Gái Hà Lan quyết định điều chỉnh trong từng hộp sữa.

Sữa tươi cân bằng đường, muối cho trẻ em Việt

Đáp ứng tốt hơn nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em từng địa phương là mục tiêu quan trọng của Cô Gái Hà Lan. Ảnh: FrieslandCampina Việt Nam.

Sữa cân bằng đường, muối, tăng dinh dưỡng

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi người trưởng thành không nên ăn quá 5 gram muối một ngày. Tuy vậy, người Việt lại ăn gấp đôi mức này, tiêu thụ đến 9,4 gram. Các nghiên cứu cho thấy, trong hành vi ăn uống thường ngày, người châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng khá chuộng món đậm đà, nhiều gia vị, đặc biệt là đường, muối.

Ưu tiên việc tuân thủ tuyên bố về sức khỏe trẻ em của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tập đoàn đã quyết liệt thực hiện mục tiêu giảm đường, muối và chất béo bão hòa tiêu thụ, chống sự gia tăng tỷ lệ các bệnh béo phì, tim mạch.

Từ năm 2009, hãng đã chủ động giảm lượng đường trong các sản phẩm. Hơn 8 năm qua, có đến 45% lượng đường được cắt giảm đi trong mỗi hộp sữa.

- Advertisement -

Theo một nghiên cứu riêng của đơn vị này, nhóm 4 chất: canxi, phốt pho, vitamin B2 và B12 có tác dụng giải phóng năng lượng từ dưỡng chất, giúp cơ thể vận động hiệu quả hơn. Vì vậy dòng sữa dành riêng cho thị trường Việt Nam những năm qua đều chú trọng đến lượng canxi,vitamin D, protein, vitamin B2, B12…

“Cô Gái Hà Lan cung cấp giải pháp dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu nhưng không quá chiều theo khẩu vị đặc trưng như thêm ngọt, tăng béo vốn được trẻ nhỏ yêu thích, nghe có vẻ nghịch lý đối với doanh nghiệp kinh doanh, song chúng tôi được nhiều phụ huynh đồng thuận”, lãnh đạo hãng sữa đến từ đất nước Hà Lan cho biết.

Sữa tươi cân bằng đường, muối cho trẻ em Việt

Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Cô Gái Hà Lan là nơi khởi nguồn cho mọi phát kiến nhằm mục tiêu cải thiện sản phẩm tốt cho sức khỏe. Ảnh: FrieslandCampina Việt Nam.

Hướng đi khác biệt của Cô Gái Hà Lan

Biết nhiều người Việt thích ngọt, nhưng hãng sữa Cô Gái Hà Lan vẫn chủ động cân bằng lượng đường, muối, chất béo bão hòa trong sữa và ưu tiên bảo toàn dinh dưỡng tự nhiên.

Ông Berend van Wel, Tổng giám đốc công ty FrieslandCampina Việt Nam khẳng định, cũng như tất cả các quốc gia khác trên thế giới, tại Việt Nam, mỗi sản phẩm mới đều đảm bảo tuân thủ việc kiểm tra, thử nghiệm theo Tiêu chuẩn dinh dưỡng toàn cầu (Global Nutrition Standard), bộ tiêu chuẩn được soạn thảo để tạo ra những sản phẩm lành mạnh nhất cho sức khỏe con người. Từ đó, trẻ em Việt Nam được hưởng nguồn dinh dưỡng tốt nhất.

Với tất cả nỗ lực ấy, tập đoàn chủ quản của Cô Gái Hà Lan đã tăng từ hạng 8 (2016) lên hạng 4 (2018) trong danh sách 22 tập đoàn dinh dưỡng và thực phẩm lớn nhất thế giới, có đóng góp vào việc phát triển, cải thiện dinh dưỡng toàn cầu của Quỹ tiếp cận Dinh dưỡng (Access to Nutrition Foundation). Nhờ vào chiến lược phát triển sản phẩm cân bằng dinh dưỡng, Cô Gái Hà Lan đã lọt vào Top 4 tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu.

Dự báo dân số thế giới từ 8 tỷ lên xấp xỉ 10 tỷ vào năm 2050, nhu cầu thực phẩm sẽ tăng cao. Theo ông Berend van Wel, trách nhiệm của tập đoàn là cung cấp nguồn thực phẩm, dinh dưỡng tốt, có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Đây cũng là triết lý kinh doanh của hãng trong hơn 145 năm qua, bên cạnh tuân thủ việc đồng nhất chất lượng từ đồng cỏ đến ly sữa trên toàn cầu theo tiêu chuẩn Hà Lan.

Sữa tươi cân bằng đường, muối cho trẻ em Việt

Sữa Cô Gái Hà Lan có được sự tin dùng của hơn 3 tỷ người. Ảnh: FrieslandCampina Việt Nam.

Thảo Trang

Sữa tươi cân bằng đường, muối cho trẻ em Việt

Hơn 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan không ngừng đúc kết kinh nghiệm sản xuất sữa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của châu Âu cùng quy tắc 4 không – không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học, Cô Gái Hà Lan mang đến từng hộp sữa tươi ngon, thuần khiết và có độ an toàn vượt chuẩn 11 lần (so với mức quy định của Việt Nam).

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG