27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Hai món Philippines Hà Tăng thường làm để chiều ông xã

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Tăng thường làm hai món tủ từ thịt bò, xuất xứ từ Philippines – quê hương của Louis Nguyễn – để chiều anh.

Hai món Philippines Hà Tăng thường làm để chiều ông xã

Vợ chồng Tăng Thanh Hà – Louis Nguyễn 12 năm trước.

Vợ chồng Tăng Thanh Hà luôn có cách bộc lộ tình cảm khiến người ngoài không khỏi ngưỡng mộ. Mới đây, ngọc nữ của làng điện ảnh Việt vừa đăng loạt ảnh lần đầu công bố để kỷ niệm 12 năm bên nhau của hai người. Từ ngày theo chàng về dinh làm con dâu hào môn, “Út nhỏ” dành toàn bộ tâm huyết để chăm sóc gia đình nhỏ và trở thành một chuyên gia ẩm thực. Cô mở một tài khoản riêng để chia sẻ các món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng để chiều chồng con, đôi khi là mở tiệc tại gia để tiếp đón bạn bè.

Tăng Thanh Hà còn thể hiện sự quan tâm tinh tế với ông xã bằng cách học nấu các món ăn ở Philippines – quê mẹ của Louis Nguyễn và cũng là nơi anh gắn bó thời thơ ấu. Một trong những món thường xuất hiện trên mâm cơm nhà Hà Tăng là món canh beef bulalo – món ăn quốc dân ở xứ vạn đảo, thân thuộc với mọi gia đình. Món ăn là sự giao thoa ẩm thực của Philippines và Mexico sau hơn 250 năm cùng dưới ách cai trị của người Tây Ban Nha.

Hai món Philippines Hà Tăng thường làm để chiều ông xã

Canh beef bulalo khoái khẩu của chồng Hà Tăng.

- Advertisement -

Beef bulalo xuất phát từ đảo Luzon phía nam Philippines. Đây là món canh nấu từ thịt bò, nước hầm xương và không có công thức cố định, thường kết hợp với các loại rau củ vườn nhà, mùa nào thức ấy. Bà mẹ hai con thường nấu chung với ngô ngọt, rau cải, cải thảo, hành lý, tỏi, gừng, nước mắm. Một số nơi có thể kết hợp với khoai tây, khoai môn, cà rốt…

Beef bulalo không khó nấu nhưng đòi hỏi nhiều thời gian để hầm xương và thịt bò cho thật mềm, ngọt. Tốt nhất là nên đun hai lần, lần đầu để rửa sạch tạp chất, lần hai hầm lâu để tăng vị ngọt đậm đà cho canh. Ngày nay, nhiều gia đình sử dụng các loại nồi hầm, nồi áp suất công suất lớn thì có thể tiết kiệm được phần lớn thời gian chờ đợi. Nước canh trong veo, vị ngọt của rau củ, ngô, thịt bò hoà quyện, rau củ tươi ngon. Món canh này cũng bổ sung nhiều chất béo, collagen, bên cạnh các vitamin và khoáng chất của rau củ nên phù hợp với chế độ ăn healthy của nhà Hà Tăng.

Hai món Philippines Hà Tăng thường làm để chiều ông xã

Món sizzling bulalo phục vụ trên chảo nóng.

Một món ăn khác cũng làm từ thịt bò mà Tăng Thanh Hà cũng từng thử làm cho ông xã Louis Nguyễn là sizzling bulalo – thịt bò hầm sốt nấm được phục vụ trong những chiếc chảo nóng sực. Để làm được món này, ngoài các nguyên liệu nấu ăn, Hà Tăng còn chuẩn bị cả dụng cụ ăn uống chuyên nghiệp như ở Philippines, giống với món bít tết chảo ở Việt Nam. Chảo được nung nóng trên bếp, sau đó đổ các thành phần lên trên, tạo nên âm thanh xèo xèo vui tai, khói bốc lên, tăng thêm độ hấp dẫn khó cưỡng.

Thành phần quan trọng của sizzling bulalo là sốt nấm. Bơ được cho vào chảo nóng, đun chảy, cho nấm vào xào trong 3 phút rồi thêm phần kem đặc của súp nấm rồi đổ nước, thêm muối, tiêu đen và khuấy đều cho sốt đặc lại. Tiếp theo là công đoạn hầm móng bò, nên cho thêm chút muối, đun nhỏ lửa tới khi chín mềm hoặc sử dụng nồi hầm để tiết kiệm thời gian. Phần thịt bò hầm này cũng có thể là phần nguyên liệu của beef bulalo, nấu nhiều ra một chút rồi chia làm 2 phần để nấu 2 món.

Sau đó, bạn tiếp tục cho bơ vào chảo đến khi tan chảy, áp chảo thịt bò đã được tẩm thêm muối, tiêu và bột tỏi trước đó. Cuối cùng là phần trình bày: làm nóng chảo (chảo đặc biệt để phục vụ đồ ăn), cho bơ xuống dưới, xếp thịt bò lên trên và rưới nước sốt. Món ăn ngon nhất là khi dùng nóng.

- Advertisement -

Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG