23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hà Tăng làm cá chiên sả từ khóm cây của cha

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Tăng trổ tài làm cá hường chiên muối sả từ nguyên liệu sạch do cha trồng ngay trong vườn nhà.

Dịp nghỉ lễ, gia đình Tăng Thanh Hà không chọn du lịch nghỉ dưỡng như mọi lần mà quây quần ở nhà để nấu ăn và dành thời gian cho nhau. Như mọi lần, bà mẹ hai con lại trổ tài nấu những món ăn không chỉ ngon mà còn bổ, rẻ từ nguyên liệu sạch. Không ít lần, Tăng Thanh Hà thu hoạch cây trái trong vườn nhà để chế biến như món canh mồng tơi nấu với rau dền Nhật. Cô từng nói vui rằng, chỉ cần đi một vòng quanh vườn nhà là có thể nấu được bữa cơm chiều.

Hà Tăng làm cá chiên sả từ khóm cây của cha

Lần này, bà xã Louis Nguyễn đổi món cho bữa ăn ngày nghỉ lễ với món cá hường chiên muối sả. Điểm đặc biệt là thành phần sả cũng được cô lấy trong bụi cây ở vườn nhà. Tăng Thanh Hà tiết lộ, đây là bụi sả do tía trồng, mỗi lần ăn chỉ cần ra vườn hái là đã có thể chế biến đủ món ngon.

Sả là loại cây dễ trồng, hình dáng đẹp, vừa có thể làm cảnh, vừa có thể nấu ăn. Sả có mùi thơm đặc biệt, tính ấm, bồi bổ cơ thể, thải độc, giảm đau đầu, tốt cho tiêu hoá, hô hấp… Loại cây gia vị này có thể sử dụng cho rất nhiều món ăn Việt, đặc biệt là các món kiểu miền Tây như kho, nướng, hầm… luôn làm dậy mùi thơm dễ chịu.

Tăng Thanh Hà làm thử món cá hường, hay còn gọi là cá hồng, chiên với sả. Cá sơ chế với sả luôn làm giảm mùi tanh, dậy mùi thơm khi nướng. Ngoài ra, hải sản nói chung luôn có tính hàn (mát) nên khi kết hợp với sả có tính ấm sẽ giúp cân bằng món ăn, ổn định đường tiêu hoá.

Hà Tăng làm cá chiên sả từ khóm cây của cha

- Advertisement -

Công thức món ăn này khá đơn giản. Tăng Thanh Hà sử dụng nồi chiên không dầu để rút ngắn các công đoạn. Bà mẹ hai con là fan chính hiệu của thiết bị nhà bếp này, từng làm nhiều món bánh, thịt nướng, cá nướng bằng nồi chiên không dầu.

Để làm món này, bạn chỉ cần làm sạch cá, ướp với muối, bột ngọt, cà ri (nếu thích), ớt băm và sả băm. Thời gian ướp khoảng một giờ để gia vị ngấm đều. Khi ướp, bạn nên nhét thêm vào bụng cá, chà sát hỗn hợp lên da. Tăng Thanh Hà khía thêm vài đường lên mình cá để gia vị ngấm sâu hơn, sau đó giũ bớt gia vị, để lại một chút sả trên da.

Sau đó, cho cá vào nồi chiên không dầu, để nhiệt độ 200 độ C khoảng 10 phút và lật mặt còn lại, để thêm 5-10 phút, giữa hai lần phết dầu ăn lên cá để cá bóng bẩy, giòn ngon. Nếu không có nồi chiên, bạn cũng có thể rán bằng chảo một cách dễ dàng, nhanh chóng. Cá hường giòn giòn, mùi sả thơm nức, gia vị đậm đà, ăn cùng cơm trắng là đủ đánh bay cả bát.

Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG