24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Vợ chồng Tóc Tiên đèo nhau ‘đi nhậu’ trà đá gà luộc

- Advertisement -
- Advertisement -

Tóc Tiên và Hoàng Touliver ghé tiệm phở gà kiểu Bắc, chén gỏi lòng gà trứng non, đùi gà luộc, xôi chiên chà bông, nhâm nhi trà đá.

Chiều cuối tuần, Hoàng Touliver đèo vợ hóng gió Sài Gòn bằng xe máy. Sau khi lượn vài vòng, cả hai tạt vào hàng phở gà khá nổi tiếng trên đường Hàm Nghi – một trong những địa chỉ ăn phở Bắc khá hút khách ở Sài Gòn suốt nhiều năm nay. Nữ ca sĩ chọn không thiếu món hot nào trong thực đơn toàn gà của quán, kèm ly trà đá lạnh sảng khoái, và gọi đây là bữa nhậu lành mạnh của vợ chồng son.

Quán nằm ngay mặt tiền, rất dễ nhận biết. Không gian quán kiểu bình dân, nhưng giá thì không rẻ. Món nước như phở, miến giá trung bình 80.000 đồng/tô, riêng phở áp chảo tim cật giá 100.000 đồng/tô. Còn các loại gỏi như lòng gà trứng non, gỏi gà dao động 80.0000-130.000 đồng/đĩa.

Vợ chồng Tóc Tiên đèo nhau 'đi nhậu' trà đá gà luộc

Bàn đồ ăn của vợ chồng Tóc Tiên.

Vợ chồng Tóc Tiên gọi đĩa gỏi lòng gà trứng non, hai chiếc đùi gà luộc chặt và phần xôi chiên. Trong đó, xôi chiên là một trong những món bán chạy nhất của quán. Phần xôi có giá 70.000 đồng, vừa đủ cho hai người ăn no nê, luôn nóng hổi vì có khách gọi, chủ quán mới làm. Xôi đã được đồ sẵn, hạt nếp chín dẻo, mềm, thơm. Sau đó, chủ quán cho xôi vào chảo dầu nóng, chiên tới khi cháy xém một mặt thì vớt ra, rắc một lớp chà bông (ruốc) mỏng lên trên. Một mặt xôi giòn rụm nhưng không bị cứng, một mặt mềm dẻo, kẹp ruốc ở giữa, đem chấm với nước tương pha ớt xắt hay tương ớt ngọt ngọt, cay cay đủ khiến bạn thích mê. Xôi phải ăn nóng mới ngon vì để lâu sẽ bị cứng. Do đó thực đơn order qua mạng của quán không có món này.

Bên cạnh đó, ngoài vị nước phở chuẩn vị Bắc thì gà luộc cũng là điểm níu chân thực khách của tiệm ăn này. Quán sử dụng gà công nghiệp, nhưng nhờ luộc khéo mà thịt không bị bở, phần da hơi vàng, sần sật nhai vui miệng. Phần gà luộc luôn được ăn kèm với đầu hành và lá chanh thái mỏng cho thơm. Chén muối ớt lá chanh, pha với tương Bắc cay xè, hợp miệng nhiều người.

- Advertisement -

Phần gỏi gà bóp vừa vẹn, không quá ngọt, cũng không bị mặn. Bắp cải bào mỏng, giòn. Khi ăn, bạn trộn đều nguyên liệu, rồi rưới chén mắm lên trên là xong. Mắm gừng hơi ngọt. Vì thế, bạn hãy cân đối sao cho hợp khẩu vị. Trứng non, lòng, mề gà… trong món gỏi được nhiều người ưa chuộng. Quán mở cả ngày, bán tới tối muộn nên là gợi ý không tồi dành cho bạn lót dạ bữa khuya.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG