24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Hàng cháo đậu đỏ cốt dừa gần nửa thế kỷ ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

TP HCMTô cháo đậu đỏ nước cốt dừa béo ngậy, thơm bùi ăn kèm với dưa muối hay thịt kho, tép rang… chinh phục thực khách Sài Gòn nhiều năm nay.

Cách ngã tư Hàng Xanh khoảng 100 m, hàng cháo trắng bình dân hơn 47 tuổi là một trong những địa chỉ ăn đêm nổi tiếng tại Sài Gòn. Quán mở cửa từ 15h tới 3h sáng hôm sau, có lượng khách quen khá lớn nhờ hương vị nhiều năm không đổi dù đã trải qua 3 đời “cha truyền con nối”. Thực đơn gồm hai loại cháo: cháo đậu đỏ và cháo lá dứa, ăn kèm hàng chục loại topping như dưa muối, trứng vịt bắc thảo, cá kho, thịt kho…

Hàng cháo đậu đỏ cốt dừa gần nửa thế kỷ ở Sài Gòn

Phần cháo đậu đỏ nước cốt dừa béo ngậy. Ảnh: caibung_doi.

Vào khung giờ ăn tối, dừng đèn đỏ phía đối diện bạn đã thấy đám đông tụ tập quanh quầy cháo gắn tấm biển hiệu nhỏ, chờ mua mang đi hoặc dùng tại chỗ. Thực khách ngồi bàn cao, kê trên hiên nhà tương tự các quán vỉa hè khác. Chủ quán sử dụng mái che di động những hôm trời mưa. Vì bán tầm chiều tới khuya nên không gian khá thoáng, không quá oi bức. Tuy nhiên điểm trừ là do nằm sát đường, nhiều xe cộ qua lại ồn ào. Không ít thực khách chọn mua mang về cho tiện.

Hương vị của hai loại cháo chính là thứ níu chân thực khách gần nửa thế kỷ. Chất cháo không quá loãng, sền sệt vừa ăn, nhưng không nhuyễn mịn như cháo sườn. Hạt cháo mềm. Cháo lá dứa thơm mùi lá dứa tươi. Còn cháo đậu đỏ thì bùi bùi hương đậu, rưới thêm vá nước cốt dừa béo ngậy dễ dàng chinh phục bao tử của thực khách. Nếu phân vân, không biết chọn loại nào thì bạn có thể gọi cả hai loại cháo một lúc để thưởng thức. Bên trên tô cháo rắc chút mè trắng cho thơm.

Hàng cháo đậu đỏ cốt dừa gần nửa thế kỷ ở Sài Gòn

- Advertisement -

Tủ đựng topping.

Vị cháo nhạt, gần như không có chút gia vị gì ngoài hương thơm từ đậu hay lá dứa. Chính vì thế mà nó rất thích hợp khi dùng chung với các loại topping tại quán. Có gần 20 loại đồ ăn kèm, từ những thứ dưa mắm như cà muối, dưa mắm, ba khía… cho tới thịt ba rọi kho, cá kho… Trong đó, thịt ba rọi và cá kho đậm đà, thấm vị là hai món được ưa chuộng nhất. Còn nhanh và dễ ăn nhất là hột vịt bắc thảo hoặc hột vịt muối. Bạn gọi một quả trứng, xẻ làm đôi ăn với cháo là đủ ngon.

Món ăn gọn nhẹ, dễ tiêu nên lý tưởng để lót dạ bữa khuya. Càng về đêm, khách càng đông, đặc biệt là vào những ngày mát trời. Tô cháo có giá 10.000-15.000 đồng, đồ ăn kèm thì dao động từ 10.000 đến 25.000 đồng/món, hợp túi tiền nhiều người.

Địa chỉ: Cháo trắng Hàng Xanh, 283 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG