28 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Lý do táo Nhật đắt vẫn được ưa chuộng

- Advertisement -
- Advertisement -

Táo Nhật được nhiều người tiêu dùng Việt “săn” đón, đặt mua trước hàng chục ký để làm quà biếu.

Lý do táo Nhật đắt vẫn được ưa chuộng

Khoảng 5 năm trở lại đây, Táo Nhật được nhập khẩu về Việt Nam và là một trong những sự lựa chọn ưu tiên của nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng trái cây cao cấp.

Lý do táo Nhật đắt vẫn được ưa chuộng

Theo ông Yuya Arashima – Giám đốc điều hành Star Kitchen, dù là năm đầu tiên công ty nhập táo Nhật (ba loại), nhưng phản ứng của khách hàng rất tốt. Trong đó, táo vàng Kinsei bán chạy nhờ màu sắc lạ, đẹp mắt và táo đỏ Sekai-ichi có kích thước to vượt trội.
Ông lý giải tại Việt Nam, người tiêu dùng vốn chuộng hàng Nhật và táo nhiều chất dinh dưỡng, thơm ngon. Do đó dù giá thành cao, khách vẫn đặt mua số lượng lớn làm quà tặng hoặc phục vụ tiệc tất niên, cúng bái.

Lý do táo Nhật đắt vẫn được ưa chuộng

Nhằm giúp mọi người cảm nhận sự khác biệt của táo Nhật với sản phẩm cùng lại, gian hàng Star Kitchen ở trung tâm thương mại Takashimaya triển khai chương trình dùng thử miễn phí.

- Advertisement -

Lý do táo Nhật đắt vẫn được ưa chuộng

Bà Đoàn Thanh Tố Diễm – đại diện phòng thu mua Ân Nam Gourmet, hệ thống siêu thị chuyên bán hàng nhập khẩu cao cấp – cho biết: “Tháng 12/2017, Ân Nam là một trong những cửa hàng đầu tiên nhập táo Nhật ở Việt Nam. Chúng tôi bán theo mùa, kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Mỗi năm cửa hàng sẽ đổi các giống táo khác nhau để tìm hiểu thị hiếu khách hàng”.

Lý do táo Nhật đắt vẫn được ưa chuộng

Theo bà Diễm, nhiều người chuộng táo Fuji vì nổi tiếng, mùi thơm đặc trưng, tươi ngon và màu đỏ bắt mắt. Ngoài ra, táo vàng Kinsei cũng được đánh giá cao nhờ màu sắc lạ, vị chua thanh mát. Bà cho hay: “Người Việt Nam từ xưa tin tưởng hàng Nhật, vì vậy loại trái cây tươi ngon đến từ quốc gia nổi tiếng, uy tín và chất lượng, khiến họ yên tâm. Bên cạnh đó, xu hướng giỏ quà trái cây ngày càng phổ biến, mang giá trị tinh thần lẫn sức khỏe nhiều hơn so với quà tặng thông thường. Mùa táo Nhật lại đúng vào dịp lễ cuối năm, thích hợp vừa mua ăn, vừa biếu, tặng”.
Bà Diễm cũng nhấn mạnh lý do lớn nhất là quy trình nuôi trồng kỹ lưỡng của Nhật. Trái táo phải trải qua nhiều công đoạn chăm sóc như: bọc trái khi còn ở trên cây; cắt hoa và quả nhỏ để tập trung dinh dưỡng cho các trái lớn; thường xuyên xoay mặt táo để chúng đều màu sắc, đẹp hơn.

Lý do táo Nhật đắt vẫn được ưa chuộng

Mỗi trái được lựa chọn nghiêm ngặt, trải qua công đoạn đo các chỉ số về màu sắc, kích thước, độ ngọt, chua và chín, từ đó đánh giá và phân loại. Các chuyên gia cũng chú trọng phân tích thổ nhưỡng, dư lượng thuốc trừ sâu hay độ phóng xạ để đảm bảo chất lượng từng quả.
Sản phẩm hiện bán tại Aeon Mall, Annam Gourmet, BigC, Co.op Mart, Co.op Xtra, Lotte Mart, Mega Market, Tony Fruit, Shop 141, Star Kitchen, Vinmart. Trong đó, cửa hàng Star Kitchen (Takashimaya, tầng B2) không chỉ cung cấp các loại táo Nhật mà còn có bánh ngọt với nguyên liệu 100% táo từ tỉnh Aomori (Nhật Bản).

Vạn Phát (ảnh: Star Kitchen)

- Advertisement -

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG