27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Làm kem trái cây tươi dọn nhanh tủ lạnh

- Advertisement -
- Advertisement -

Chọn những loại quả yêu thích, đem cấp đông rồi xay với sữa chua sẽ cho bạn món kem trái cây thơm ngon.

Không ít người có thói quen thỉnh thoảng đi siêu thị, mua đủ loại trái cây trữ trong tủ lạnh dùng dần nên nhiều khi ăn không kịp, phải bỏ bớt. Những lúc như thế, gợi ý dành cho bạn là món kem trái cây ít calo, ít béo, không chỉ khiến trẻ em mê mẩn, mà còn thích hợp đối với người ăn kiêng. Muốn dọn tủ lạnh trong phút chốc, bạn hãy tận dụng tất cả trái cây có sẵn trong nhà, hoặc mua những loại quả theo sở thích để làm món kem tươi in dấu ấn riêng của mình.

Làm kem trái cây tươi dọn nhanh tủ lạnh

Làm kem trái cây tươi dọn tủ lạnh

Cách làm kem rất đơn giản. Đầu tiên, bạn rửa sạch trái cây, dùng khăn giấy thấm khô từng quả. Các loại trái như dâu tây, mâm xôi, dâu tằm… thì bỏ cuống. Xoài, dưa lưới… thì gọt vỏ, cắt thành khúc. Chuối thì lột vỏ, để nguyên tránh bị dập nát. Đối với những quả nhiều nước như chanh dây thì lấy ruột, cho vào hũ riêng. Tiếp đến, bạn sắp trái cây vào hộp, để trong ngăn đông tới khi tất cả thành đá.

Sau khi kiểm tra trái cây đã đông hoàn toàn, bạn lấy ra, cho vào máy xay sinh tố, thêm sữa chua vào rồi xay nhuyễn. Bạn có thể xay riêng, hoặc kết hợp các loại quả tùy ý. Trong đó, chuối giúp cân bằng độ chua của các loại quả khác rất tốt. Bộ ba dâu tây, dâu tằm, chuối cho hương vị ngọt, thơm nhẹ. Xoài và chanh dây khi xay chung với chuối sẽ bớt chua nhiều. Còn dưa lưới và chuối cho vị ngọt ngào, dễ ăn.

Xay xong, bạn đổ hỗn hợp vào hộp hoặc khuôn que kem tùy sở thích. Cuối cùng, bạn cấp đông thêm khoảng 1 tiếng đồng hồ là hoàn thành món kem thơm, ngọt. Nếu thích ăn ngọt hoặc béo hơn, bạn có thể thêm một chút sữa đặc, hoặc đường tùy khẩu vị. Lưu ý, do không có chất bảo quản nên thời hạn sử dụng kem ngắn, tối đa một tuần để có thể thưởng thức được hương vị ngon nhất.

- Advertisement -

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG