33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Huyền My một mình ăn hết hai đĩa ốc Cần Thơ

- Advertisement -
- Advertisement -

Huyền My chứng tỏ sức ăn đáng nể khi một mình ăn hết hai đĩa ốc rồi cùng bạn bè thưởng thức lẩu mắm Cần Thơ và đồ tráng miệng.

Là một chuyên gia ăn vặt có tiếng trong showbiz, á hậu Huyền My luôn cập nhật tình hình ăn chơi mỗi khi có dịp đặt chân đến vùng đất mới. Người đẹp Hà thành từng nhiều lần bật mí và tư vấn miễn phí địa chỉ ẩm thực cho người hâm mộ trên trang cá nhân. Mỗi chuyến đi của cô nàng hiếm khi có ảnh vui chơi mà chủ yếu là ảnh đồ ăn, đặc sản mỗi vùng miền. Cuối tuần qua, Huyền My có dịp hội ngộ với team hoa hậu gồm nhiều chị em thân thiết như hoa hậu Ngọc Hân, á hậu Thúy An… trong một sự kiện ở Cần Thơ. Cô nàng không bỏ lỡ cơ hội tụ tập này để thưởng thức các món ăn đặc trưng của miền đất “gạo trắng nước trong”.

Huyền My một mình ăn hết hai đĩa ốc Cần Thơ

Không phải lần đầu đến Cần Thơ nên Huyền My không mất nhiều thời gian tìm hiểu mà tìm đến ngay quán quen, ăn món ruột. Người đẹp sinh năm 1995 tự hào với “thành tích” một mình ăn hết hai đĩa ốc, dù hôm trước cũng vừa ăn ốc “ngập miệng”. Hai đĩa ốc cô nàng order ở quán là ốc hương xào bơ tỏi và ốc mỡ xào tỏi ớt me cay. Cả hai món đều được xếp vào hàng “cực phẩm” trong các món ăn vặt nhất định phải thử khi tới miền Tây sông nước.

Ốc hương có giá thành khá cao, khác với các món ốc bình dân khác nhưng giá tiền luôn đi kèm với chất lượng. Ốc hương nhỏ nhưng ăn giòn, ngọt, nhai đã miệng. Nước sốt ăn ý nhất với ốc hương luôn là bơ tỏi, vị ngầy ngậy, mặn mặn, thơm thơm mùi tỏi và bơ hòa quyện. Phần sốt ngon tới nỗi hầu như thực khách nào cũng sẽ phải gọi thêm bánh mì để ăn kèm.

Ốc mỡ có giá rẻ hơn, luôn có sẵn ở các khu chợ. Loại ốc này khó làm sạch và dễ để lại mùi tanh, do đó, người chế biến cần có mẹo như ngâm nước vo gạo, xào với tỏi và sả để bớt mùi. Ốc mỡ xào tỏi ớt, thêm chút sốt me chua chua ngọt ngọt, ốc dai giòn, thêm vài cọng rau răm, ăn hoài không chán.

Huyền My một mình ăn hết hai đĩa ốc Cần Thơ

- Advertisement -

Chốt hạ bữa cơm chiều ở Cần Thơ, Huyền My cùng nhóm bạn gọi một nồi lẩu mắm đặc sản. Người đẹp không thể kìm lòng và tự nhủ “sẽ lăn đến event ở Cần Thơ”. Trong tiết trời đầu hạ mát mẻ, quây quần bên nồi lẩu mắm thơm nức mũi quả là lựa chọn lý tưởng. Lẩu mắm có nơi khai sinh là miền Tây, trong đó, nơi nổi tiếng nhất phải nhắc tới là Cần Thơ. Món ăn được xem là sự kết hợp của ẩm thực Khmer và các món ăn của người Kinh ở phương Nam.

Lẩu mắm càng ngon khi có càng nhiều rau, cây trái miệt vườn, đọt, lá non của đủ loại cây như kèo nèo, rau muống, bông súng, so đũa tím, bông bí, đậu rồng, bông chuối, nấm rơm, cà tím, khổ qua đặc biệt là bông điên điển vàng của mùa nước nổi. Các loại rau củ ngọt, giòn, hấp dẫn. Phần nhân cũng hoành tráng không kém với đủ món như tôm, ốc bươu, cá đồng, mực… tươi rói. Nguyên liệu quan trọng nhất để làm món này là mắm (làm nước cốt), cá tươi (mồi). Có nhiều loại mắm để làm nước cốt như mắm cá linh, cá sặc, cá trèn, cá lóc, cá rô nhưng thường gặp nhất là mắm cá linh.

Huyền My một mình ăn hết hai đĩa ốc Cần Thơ

Kết thúc màn ăn uống, Á hậu Huyền My check in tại một quán cà phê gần bến Ninh Kiều và một lần nữa “xử đẹp” 3 cốc.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG