30 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Hồ Ngọc Hà mê món gỏi cá trích ở Phú Quốc

- Advertisement -
- Advertisement -

Hồ Ngọc Hà có cơ hội nếm thử gỏi cá trích được nhúng qua chanh cho chín tái ở Phú Quốc.

Hồ Ngọc Hà đang có chuyến công tác ngắn ngày tại đảo ngọc Phú Quốc mà không có sự góp mặt của gia đình. Bà mẹ ba con bận rộn với lịch trình làm việc, khai trương một quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí được mệnh danh là “Venice của Phú Quốc”. Sau khi kết thúc công việc, nữ ca sĩ tranh thủ nghỉ ngơi trong căn phòng khách sạn hạng sang, hướng ra biển và ngắm hoàng hôn buông xuống. Cô cũng có cơ hội nếm thử và lập tức phải lòng các đặc sản độc đáo ở Phú Quốc như gỏi cá trích.

Hồ Ngọc Hà mê món gỏi cá trích ở Phú Quốc

Gỏi là món ăn dân dã, quen thuộc ở cả ba miền, trong đó, gỏi cá, gỏi hải sản rất phổ biến ở các vùng biển từ Bắc vào Nam. Tuy nhiên, nhắc tới gỏi cá trích, du khách luôn nhớ tới hòn đảo ngọc, với món đặc sản ăn một lần là nhớ mãi. Hương vị hài hoà, độc đáo của cá, quyện với các loại gia vị, rau sống, chấm với nước mắm, tạo thành một món ăn tươi ngon, hấp dẫn.

Cá trích chọn làm gỏi phải là loại vừa đánh bắt xong, lên vẫn đủ độ tươi, đảm bảo vệ sinh. Cá được làm sạch, cạo vẩy, cắt đuôi, loại bỏ đầu và ruột rồi thái mỏng. Tiếp đó không phải chiên hay xào mà người ta sẽ mang cá trích đi nhúng qua giấm hay nước cốt chanh khoảng 5 phút cho chín tái sơ sơ là có thể ăn được luôn. Do đó, miếng cá phải được thái thật mỏng để ngấm đủ chanh. Ngoài ra, nguyên liệu bóp gỏi cá trích còn có hành tây thái sợi, hành tím, ớt. Một thành phần đặc biệt không thể thiếu khi sử dụng để trộn gỏi là dừa nạo. Chính nguyên liệu này đã tạo nên vị lạ lạ, bùi bùi cho gỏi cá trích Phú Quốc.

Hồ Ngọc Hà mê món gỏi cá trích ở Phú Quốc

Hồ Ngọc Hà khoe đĩa gỏi cá trích Phú Quốc.

- Advertisement -

Gỏi cá trích thường được ăn theo cách cuốn với bánh tráng và các loại rau. Rau ăn kèm là xà lách, rau thơm, quế và không thể thiếu các loại rau rừng tươi ở Phú Quốc. Khác với các loại gỏi cuốn miền Nam là chấm với mắm nêm, mắm cá…, gỏi cá trích Phú Quốc ngon nhất là sử dụng nước chấm có thành phần là nước mắm Phú Quốc lừng danh. Bản thân nước mắm đã đủ ngon rồi nên chỉ cần thêm chút chanh, đường, tỏi, ớt và lạc rang giã nhỏ là đủ tạo nên hương vị chua cay mặn ngọt hài hoà.

Miếng gỏi cuốn gồm bánh tráng dai dai bên ngoài, bên trong là miếng cá có vị ngọt tự nhiên, đẫm vị chanh chua chua, thêm chút dừa nạo giòn giòn beo béo, hành tím vị thơm thơm cay cay, chấm với mắm chanh đường, tạo nên hương vị vừa miệng, vừa mang đậm hương vị Phú Quốc, không nơi nào có được.

Món ăn khiến nhiều người e dè vì cá còn sống, tuy nhiên, nếu tìm được cơ sở uy tín, chế biến cẩn thận thì bạn có thể yên tâm về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Du khách tới Phú Quốc mách nhau về các quán gỏi cá trích nổi tiếng ở đảo ngọc như nhà hàng Xin chào Phú Quốc, quán Nhớ ở chợ đêm Dinh Cậu, nhà hàng Sông Xanh, quán Nghêu sò ốc hến, quán Ra khơi Phú Quốc… Giá thành khoảng 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG