25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

“Đã mắt” với loạt bữa ăn cuối tuần thịnh soạn như mâm cỗ của nữ bác sĩ viện Nhi, nhiều người nổi tiếng thưởng thức đều phải tấm tắc khen ngon!

- Advertisement -
- Advertisement -

Chị Lan Anh chia sẻ rất nhiều mâm cơm cuối tuần thịnh soạn. Điều đặc biệt là những bữa ăn này chưa bao giờ bị trùng món.

Là người phụ nữ đam mê nấu nướng, nhưng công việc lại rất bận rộn nên chị Lan Anh (hiện công tác tại BV Nhi Trung ương) thường tranh thủ cuối tuần rảnh rỗi để nấu các món ngon chiêu đãi gia đình, bạn bè, hàng xóm của mình…

Nhiều người thường thắc mắc với chị rằng, được 1 ngày cuối tuần ở nhà, sao không tranh thủ nghỉ ngơi, kéo nhau ra ăn hàng cho nhanh. Nhưng chị Lan Anh vẫn thích cảm giác tự xắn tay vào bếp, trổ tài thật nhiều món ngon để mời những người thân yêu của mình.

Dù công việc bận rộn nhưng chị Lan Anh vẫn dành thời gian chăm sóc cho gia đình.

Mới đây, chị đã chia sẻ loạt mâm cơm cuối tuần của mình lên mạng xã hội và nhận về không ít lượt trầm trồ tán dương. Có thể nói, những bữa ăn cuối tuần của mẹ đảm Hà thành này luôn đầy ăm ắp các món, thịnh soạn chẳng khác nào những bữa tiệc hoành tráng.

Chị Lan Anh cho biết: “Cuối tuần mình thường đi chợ gần nhà, những nguyên liệu để chế biến các món đặc biệt thì mình đặt trước hoặc vào siêu thị uy tín để mua.

- Advertisement -

Những bữa ăn cuối tuần thường giá dao động từ 500.000-1,000.000 đồng, những bữa hải sản thì sẽ đắt hơn. Mình thường nấu cho 6-8 người ăn nhưng có đôi lúc mời cả đại gia đình nhà chồng và bố mẹ đẻ thì khoảng 14 người ăn”.

Những ngày mát trời, chị Lan Anh trổ tài món lẩu Thái dùng tom yum chuẩn vị để mời cả nhà.

Ngắm nhìn những mâm cơm của nữ bác sĩ trẻ thì có thể thấy, cô thường chế biến 5-6 món ăn trong 1 bữa. Có những hôm mẹ đảm còn làm nhiều món ăn hơn. Điều đặc biệt là những mâm cơm này chẳng bao giờ trùng món. Cứ đến cuối tuần, gia đình nhà chị Lan Anh lại như các chuyên gia ẩm thực, được khám phá nhiều món mới lạ do chính tay chị vào bếp.

“Để các bữa ăn không bị “đụng” nhau, nhờ đó mà tăng sự hấp dẫn cho các thành viên trong gia đình, mình thường lên thực đơn từ trước. Khi nấu cũng gửi gắm rất nhiều tình cảm vào trong đó. Hoàn thành món ăn, mình còn tranh thủ trình bày 1 chút để thành phẩm của mình trông hấp dẫn hơn” – nữ bác sĩ chia sẻ.

Từ các món nướng đến các món lẩu, mẹ đảm Hà thành đều chế biến dễ ợt.

- Advertisement -

Không những thế cô còn bày biện sao cho đẹp mắt.

Món cháo gà chuẩn vị hơn cả nhà hàng.

Món lẩu nấm hấp dẫn.

Mỗi bữa, chị Lan Anh mất hơn 3 tiếng để sơ chế và nấu nướng. Vì chồng chị là con một, không có anh em, nên thường chỉ có một mình mẹ đảm đứng bếp. Tuy vậy nữ bác sĩ vẫn cảm thấy nhẹ nhàng, không có gì vất vả.

Bí quyết nấu ăn chị được học từ mẹ mình. Thêm vào đó vì có đam mê nấu nướng nên chị hay tham khảo kinh nghiệm vào bếp từ các trang mạng xã hội, các video dạy nấu ăn và từ các đầu bếp lớn… Hiện tại chị Lan Anh có thể tự tin trổ tài nấu hơn 400 món.

Mẹ đảm kể: “Những ngày đi du học xa nhà, nhớ món Việt, mình có thể tự tay vào bếp nấu ăn cho bản thân, mời bạn bè đồng hương cùng đến thưởng thức. Bây giờ khi đã lập gia đình, mình cũng tranh thủ nấu các món mời bố mẹ chồng hoặc các món ăn dặm cho con. Bố mẹ chồng mình đều là người phố Cổ Hà Nội nên cũng đã từng thưởng thức nhiều món ngon. Thật may, họ rất hài lòng với những món mình nấu.

Ngoài ra mình cũng đã có dịp mời một số người nổi tiếng như PGS Trần Xuân Bách (vị giáo sư trẻ nhất Việt Nam), NSUT Hồng Liên, MC Tuýnh Nhật Minh, Nghệ nhân trống Minh Tám… thưởng thức các món ăn do mình nấu nướng. Tất cả mọi người đều đánh giá cao các món ăn mình chế biến. Điều đó khiến mình rất vui và cũng là động lực để mình vào bếp”.

Cùng ngắm thêm một vài mâm cơm cuối tuần của mẹ đảm nhé!

Thi thoảng cả nhà ăn sang, thưởng thức toàn món hải sản hảo hạng.

Lẩu nấm thịt bò tươi.

Bún hải sản chua chua rất hấp dẫn trong ngày hè nóng bức.

Cơm thịt xá xíu cay cay.

Lẩu dê nhà chị Lan Anh trong 1 bữa liên hoan xóm.

Món bún thang và món cuốn hấp dẫn.

Bún chả cá Lã Vọng thơm ngon.

Chim quay thơm phức, ăn kèm salad và hàu nướng mỡ hành.

Mâm cơm ngày lễ Tết gồm: Cá hồi sốt cam, gầu bò luộc, tôm chiên và các món truyền thống: nem, thịt đông ngan, chân giò và canh măng sườn.

Lẩu hải sản mời gia đình chồng có vẹm xanh, ốc móng tay, ngao hai cồi, thịt bò; tôm bỏ lò.

Lẩu riêu cua bò béo ngậy.

Chúc bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng nấu ăn cho gia đình mình trong những ngày ở nhà chống dịch qua những mâm cơm cuối tuần của chị Lan Anh nhé!

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG