23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Mực một nắng Phan Thiết: Món đặc sản ngon “quên lối về”

- Advertisement -
- Advertisement -

Món mực một nắng Phan Thiết ngọt lịm, mềm mềm, thơm phức, hòa quyện với vị cay nồng của tương ớt thật ngon.

Phan Thiết có rất nhiều món đặc sản từ các món ăn hải sản đến các món ăn vỉa hè vừa thơm ngon vừa bỏ rẻ. Đặc biệt, là món mực một nắng là món ăn hết sức hấp dẫn khiến cho du khách đến Phan Thiết không thể bỏ qua món ăn đặc biệt thơm ngon này.

Mực một nắng Phan Thiết: Món đặc sản ngon

Khác với các loại mực khô thông thường, mực một nắng là loại mực chỉ phơi duy nhất qua một lần nắng. Đây vốn là một trong những món ăn dân dã của cư dân vùng biển Việt Nam chứ không phải của chỉ Bình Thuận. Tuy nhiên, với những điều kiện tự nhiên thuận lợi cùng với kỹ thuật chế biến độc đáo thì có thể nói không phải ở nơi nào cũng có được món mực một nắng ngon như ở thành phố biển Phan Thiết này. Đặc biệt, những vùng biển có nước biển càng mặn thì mực một nắng sẽ càng ngon.

Mực một nắng Phan Thiết: Món đặc sản ngon

Có rất nhiều loại mực như mực lá, mực ống, mực tuộc, mực ghim… nhưng chỉ có mực lá mới chế biến được món mực một nắng ngon.Món mực này được nướng kỹ trên bếp than liu riu. Với độ lửa vừa phải, mực được nướng sẽ chín cả trong lẫn ngoài, và chuyển sang màu vàng rất hấp dẫn kết hợp với mùi thơm ngào ngạt khiến bao người say mê.

Mực một nắng Phan Thiết: Món đặc sản ngon

Món mực một nắng chỉ được chấm với nước tương ớt mới cảm nhận độ ngon của mực đem lại. Khi ăn miếng mực ngọt lịm, mềm mềm, thơm phức, hòa quyện với vị cay nồng của tương ớt thật ngon.

- Advertisement -

Mực một nắng Phan Thiết: Món đặc sản ngon

Ngày nay, mực một nắng Phan Thiết không chỉ được phục vụ ở các nhà hàng quán ăn ở phố biển Phan Thiết, mà còn được cung cấp cho người tiêu dùng ở khắp nơi, nhờ phương tiện vận chuyển rất sẵn, cũng như các phương tiện trữ lạnh hiện đại hơn nên vẫn giữ được vị tươi ngon vốn có. 

Nguồn: Trung tâm Top Việt Nam – Vietkings

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG