29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Hủ tiếu gà cá ở Sài Gòn khiến Phanh Lee lưu luyến

- Advertisement -
- Advertisement -

Nữ diễn viên mê sợi hủ tiếu mềm ăn với cá lóc thái lát mỏng và thịt gà xé trong tiệm ăn lâu đời ngay quận 1.

Diễn viên Phương Anh (Phanh Lee) kể về món hủ tiếu mì gà cá yêu thích mà cô được thưởng thức nhân dịp ghé Sài Gòn. Đây là một trong những địa chỉ chuyên hủ tiếu cá khá nổi tiếng, được lòng giới sành ăn Sài thành suốt nhiều năm nay. Quán có hai chi nhánh ở quận 1 và quận 2, bán hai khung giờ khác nhau. Phương Anh ghé quán trên đường Ký Con, quận 1, chỉ mở cửa từ 16h chiều tới tối, với thực đơn gồm hủ tiếu và mì gà, cá.

Hủ tiếu gà cá ở Sài Gòn khiến Phanh Lee lưu luyến

Hủ tiếu gà cá khô của Phương Anh.

Quán nằm ngay mặt tiền nên rất dễ tìm, chỗ để xe rộng rãi, không gian thoáng. Khu bếp mở là xe hủ tiếu truyền thống của người Hoa, nơi đựng đầy gia vị, nguyên liệu nấu ăn. Bên trong bày trí theo phong cách xưa với bàn gỗ đen, ghế đẩu, tường trang trí phù điêu, tranh ảnh bằng gỗ mang đến cảm giác thân thuộc, lại sạch sẽ, thoải mái, giúp tiệm ghi điểm với khách hàng.

Có ba loại sợi cho bạn lựa chọn khi ăn, gồm: sợi hủ tiếu khô thông thường, sợi mì Tàu và sợi hủ tiếu mềm. Sợi hủ tiếu khô mảnh, đục, hơi dai. Sợi mì Tàu có độ béo nhẹ, hơi cứng. Bạn có thể nhờ đầu bếp chần cho mềm nếu không thích ăn cứng. Còn sợi hủ tiếu mềm – món đinh của quán – được khá nhiều người ưa chuộng vì rất vừa miệng. Cọng hủ tiếu mềm trông như cọng bánh phở, nhưng to gấp đôi và không bị nhão. Bạn có thể gọi tô kết hợp các loại sợi với nhau, hoặc chọn một loại sợi tùy sở thích. Phương Anh tiết lộ, cô là fan của hủ tiếu, không mấy thích sợi mì.

Hủ tiếu gà cá ở Sài Gòn khiến Phanh Lee lưu luyến

- Advertisement -

Mì gà cá nước.

Mỗi loại sợi đều có hai cách chế biến quen thuộc là: khô và nước. Nước lèo chính là thứ quyết định tô hủ tiếu ngon hay dở. Nồi nước lèo lớn luôn bốc khói nghi ngút. Màu nước trong, ít váng mỡ nên ăn không bị ngấy. Hương vị thanh, ngọt nhẹ, không cho nhiều bột ngọt (mì chính) làm bạn muốn húp đến giọt cuối cùng. Hủ tiếu cá đúng điệu là phải dùng loại cá lóc tươi, xắt lát mỏng tang, đến nỗi bạn cảm tưởng như nó có thể tan khi đưa vào miệng.

Thực khách gọi hủ tiếu hay mì gà cá kiểu khô thì được phục vụ kèm chén nước lèo có cá, còn sợi mì và hủ tiếu sẽ được trộn riêng với gia vị cho thấm, thêm thịt gà xé lên trên. Nếu ăn hủ tiếu mì nước, mọi thứ sẽ cho chung vào một tô sứ. Bên cạnh đó, tóp mỡ đóng vai trò quan trọng làm tăng hương vị món ăn, thơm béo. Tô hủ tiếu mì có giá trung bình 60.000 đồng, khá ít, không đủ một người lớn ăn no. Phương Anh nói, với một người thích nhiều thịt như cô thì phải gọi thêm topping thịt và tóp mỡ ăn mới đã. Ngoài ra, nữ diễn viên cũng khen bánh pateso nhân thịt, lớp vỏ giòn, bên trong thơm lừng ở đây.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG