26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Ba quán lòng heo ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh hỏi, bún lòng heo là những gợi ý dành cho bạn vào cuối tuần mát trời.

Quán bánh hỏi lòng heo khai trương cách đây không lâu là điểm lui tới ưa thích của người thích ẩm thực Phú Yên. Quán nằm ngay đường Phan Xích Long, khá dễ tìm với tấm biển hiệu màu vàng. Không gian bên trong khá thoải mái. Thực đơn của quán gồm những món ăn chung với lòng heo như bánh hỏi, cháo huyết, giá từ 20.000 đến 50.000 đồng/phần cho bạn lựa chọn.

Địa chỉ cuối tuần: Ba quán lòng heo ở Sài Gòn

Mẹt bánh hỏi lòng heo. Ảnh: hoanglam.foodie.

Tủ kính phía trước quán bày đủ loại lòng. Thực khách thích ăn gì thì gọi nấy, không giới hạn. Lòng heo luộc sạch, cắt thành khúc nhỏ hoặc lát mỏng cho dễ ăn, gồm đủ thứ như tim, gan, bao tử… không bị hôi. Bên cạnh đó là những miếng bánh hỏi xếp đều, rưới một lớp dầu hành, hành phi vừa béo vừa thơm. Mẹt bánh hỏi đầy đủ trông đầy đặn, có thêm rau sống.

Khác với nhiều món lòng thường ăn với mắm nêm hoặc mắm nguyên chất, lòng heo ở đây ăn kèm nước mắm tỏi vị hơi ngọt. Khi ăn, bạn cho lòng heo lên bánh hỏi, thêm vài lá rau, cuộn lại rồi chấm nước mắm là đúng điệu. Ngoài ra, cháo huyết ở đây khá dễ ăn. Chất cháo loãng, mềm nhưng không bị nhão. Bạn chỉ cần gọi tô cháo huyết, rắc chút tiêu, hành ngò ăn kèm đĩa lòng luộc là đủ ấm bụng.

Địa chỉ: 211 Phan Xích Long, quận Phú Nhuận.

- Advertisement -

Bún lòng mắm tôm

Hơn 20 năm nay, sạp bún lòng mắm tôm trong chợ Thị Nghè là điểm lui tới quen thuộc của dân mê lòng ở Bình Thạnh. Không có địa chỉ cụ thể, nhưng hỏi bất kỳ người bán nào trong chợ, họ đều biết chính xác vị trí của cô Thuận, chủ sạp bún. Quán bán độc món bún lòng mắm tôm, ngay quầy ẩm thực và cách trình bày món ăn trông không mấy đẹp mắt, nhưng hiếm khi khiến thực khách phiền lòng.

Địa chỉ cuối tuần: Ba quán lòng heo ở Sài Gòn

Bún lòng mắm tôm.

Quán nhỏ nhưng nguyên liệu ở đây rất tươi mới. Lòng được luộc trong ngày, bắt đầu bán từ 6h sáng đến khi hết hàng. Nếu tới sớm, bạn còn được thưởng thức đĩa lòng nóng hổi mới ra lò. Mâm thức ăn gồm đĩa lòng heo có gan, phèo, tim… Lòng non mềm béo, không bị đắng. Tim luộc chín tới, dai sần sật. Đặc biệt là phần dồi được nhồi từ rau thơm, đậu xanh cùng vài loại gia vị khác, chắc, ăn đã miệng.

Phần ăn khoảng 40.000 đồng, gồm một đĩa lòng đầy đủ, một đĩa bún, chén mắm nêm và đĩa rau thơm. Trông thì giống bún đậu mắm tôm của miền Bắc, nhưng khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt. Mắm đã pha sẵn, bạn chỉ việc nặn thêm lát chanh nếu thích vị chua, kèm chút ớt tươi. Bạn lần lượt chấm bún, lòng, rau… với mắm tôm rồi thưởng thức trọn hương vị từng món, hay cho lòng và bún vào một chén nhỏ, chan mắm và ăn đều được.

Địa chỉ: Sạp lòng cô Thuận, chợ Thị Nghè, quận Bình Thạnh.

- Advertisement -

Cháo lòng Hà Nội

Gần hai thập kỷ nay, quầy lòng nhỏ của đôi vợ chồng trẻ trên đường Nguyễn Thị Thập, quận 7 là điểm dừng ưa thích của cánh đàn ông. Xuất phát từ một quán lề đường xập xệ, nay chủ quán đã cải tiến thành tiệm ăn sáng sủa, chỗ ngồi sạch sẽ tuy nhiên không gian vẫn luôn ồn ào, náo nhiệt bởi tiếng cụng ly của dân nhậu, nhất là tầm chiều tối. Quán chỉ bán món lòng và cháo lòng, với giá 15.000 – 100.000 đồng/phần, mỗi kg lòng riêng có giá 450.000 đồng.

Địa chỉ cuối tuần: Ba quán lòng heo ở Sài Gòn

Đĩa lòng ở quán.

Lòng ở đây được đánh giá khá giống với lòng miền Bắc, khiến những người con đi làm ăn xa nhớ vị quê nhà. Tủ lòng phía trước bày đủ loại như phèo, gan, bao tử, ruột non, dồi trường… Khi có khách gọi món, chủ quán cắt từng phần, đem cân rồi bày ra đĩa, thêm hành lá chẻ mỏng và ngò rí. Nếu không ăn phần nào thì bạn nên dặn trước. Khấu đuôi là một trong những món bán chạy nhất ở quán, dai sần sật, vị béo nhẹ, không quá ngậy.

Khi ăn, bạn gắp miếng lòng, kẹp cọng hành lá rồi chấm với nước mắm nguyên chất, pha chút ớt bột và ớt xắt rồi thưởng thức trọn vị nguyên bản của món ăn. Một chút vị béo của lòng, mặn của nước mắm quyện với mùi khay của hành, thơm của ngò rí… trở thành món nhắm lý tưởng vào buổi chiều cuối tuần. Bạn gọi thêm tô cháo huyết nóng hổi là no nê.

Địa chỉ: 268 Nguyễn Thị Thập, quận 7.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG