30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Góc “khai sáng”: Cùi dưa hấu tưởng là vô dụng mà lại có thể biến thành món nộm vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe!

- Advertisement -
- Advertisement -

Ăn dưa hấu, đừng vội bỏ phần cùi trắng nhé các chị em ơi!

Góc

Có thể bạn chưa biết: Phần cùi trắng mà nhiều người thường bỏ đi khi ăn dưa hấu có rất nhiều công dụng với sức khỏe, và còn có thể chế biến thành món nộm giòn sần sật. Nhai miếng nào, đã miệng miếng nấy!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm nộm từ phần cùi dưa hấu cùng tôm và thịt. Món ăn này đặc biệt phù hợp với các chị em đang ăn kiêng đấy!

Góc

Nguyên liệu làm salad cùi dưa hấu

300gr cùi dưa hấu (phần cùi trắng)

1 củ cà rốt, 1 củ hành tây

8-10 con tôm

- Advertisement -

200gr thịt ba rọi

50gr rau ngò rí, 50gr rau răm, 50gr hành phi, 10gr tỏi băm

2-3 quả chỉ thiên

50gr đậu phộng hoặc lạc rang

Gia vị: Nước mắm, nước cốt chanh, đường

Cách làm salad cùi dưa hấu

– Bước 1: Sơ chế vỏ dưa và rau củ

Vỏ dưa rửa xạch, lạo vỏ phần vỏ xanh và chỉ lấy phần cùi trắng. Sau đó, cắt phần cùi dưa thành từng miếng nhỏ và dài. Hành tây, cà rốt rửa sạch, bỏ vỏ và bào dạng sợi.

- Advertisement -

Góc

Cách làm salad cùi dưa hấu

Góc

Cách làm salad cùi dưa hấu

– Bước 2: Luộc thịt ba rọi

Rửa sạch thịt ba rọi và luộc chín. Sau khi vớt thịt ra khỏi nồi luộc, chị em hãy thả miếng thịt vào bát nước đá để thịt săn lại rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.

Góc

Cách làm salad cùi dưa hấu

– Bước 3: Hấp/Luộc tôm

Sơ chế tôm bằng cách cắt râu, bỏ phần đầu. Sau đó rửa sạch rồi đem luộc hoặc hấp chín. Nếu muốn giữ được tối đa vị ngọt của thịt tôm, chị em nên hấp. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định nấu canh để ăn cùng món nộm này, luộc tôm lại là lựa chọn thông minh hơn vì bạn có thể tận dụng nước luộc tôm làm nước nấu canh.

Góc

Cách làm salad cùi dưa hấu

– Bước 4: Pha nước mắm

Cho vào nồi hoặc chảo: 50ml nước mắm và 3-4 thìa cà phê đường, 5 thìa cà phê nước cốt chanh, 10gr tỏi băm và 2-3 quả ớt chỉ thiên đã băm nhỏ. Sau đó, bật bếp, vừa đun hỗn hợp, vừa khuấy đều tay đến khi hỗn hợp sền sệt và sôi lăn tăn là được.

Góc

Cách làm salad cùi dưa hấu

– Bước 5: Trộn các nguyên liệu với nhau

Cho vỏ dưa hấu, cà rốt , hành tây, rau răm, đậu phộng/lạc rang, hành phi, tôm, thịt ba rọi vào bát, rưới hỗn hợp nước mắm lên và trộn đều.

Góc

Cách làm salad cùi dưa hấu

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món nộm vỏ dưa hấu cùng tôm và thịt rồi!

Món ăn có hương vị thanh mát.Vị chua ngọt từ nước mắm kết hợp cùng vỏ dưa giòn sần sật, tôm thịt tươi rói sẽ giúp bạn đỡ ngán sau những món đầy dầu mỡ ngày Tết.

Công dụng của phần cùi trắng ở dưa hấu

1. Hỗ trợ giảm cân

Về bản chất, vỏ dưa hấu khá ít calo, lại bổ sung nhiều chất xơ, thành phần này giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, đồng thời thay đổi cảm nhận về thức ăn trong miệng, từ đó chống lại cơn thèm ăn. Do đó, đây là lựa chọn thông minh cho những chị em đang muốn giảm cân. giữ dáng.

Không những vậy, việc tiêu thụ vỏ dưa còn cung cấp thêm các amino axit giúp tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa. Nếu kiên trì tập luyện kết hợp với dùng vỏ dưa chẳng mấy chốc bạn sẽ mau chóng sở hữu vóc dáng thon gọn như mong đợi.

2. Hạn chế nguy cơ mắc sỏi thận

Trong lớp cùi trắng có rất nhiều kali – Một loại khoáng chất rất hữu ích với sức khỏe của thận. Phần lớn thành phần của dưa hấu (khoảng 92%) đều là nước, do vậy việc tiêu thụ loại quả này sẽ bổ sung nước và chất xơ giúp đào thải độc tố, chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Với hàm lượng nước cao, việc ăn dưa cả vỏ còn làm tăng lượng nước tiểu nhằm đào thải sỏi ra ngoài dễ dàng. Tuy nhiên, người bệnh sỏi thận không nên vì vậy mà ăn quá nhiều, mỗi lần chỉ dùng khoảng từ 2 – 3 lát.

Góc

3. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Vỏ dưa hấu cũng cung cấp một lượng vitamin C cho cơ thể. Theo đó, dưỡng chất này đóng vai trò kích thích sản sinh tế bào bạch cầu nhằm chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài.

Hơn nữa, Citrulline – Một hợp chất phổ biến trong vỏ dưa – cũng có tác dụng tiêu hủy gốc tự do, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng từ giờ, chị em sẽ tận dụng phần cùi trắng của dưa hấu để chế biến thành những món ăn vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe!

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG