29.3 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Tết ăn chơi mà không muốn “phá da” thì các chị nhớ mỗi ngày uống 1 ly sinh tố này đừng quên nhé!

- Advertisement -
- Advertisement -

Sinh tố cam cà chua cực tốt cho sức khỏe đặc biệt giúp da thêm láng mịn và hồng hào đấy.

Tết ăn chơi mà không muốn

Sự kết hợp giữa cà chua bi và trái cam tưởng sẽ bình thường nhưng chỉ cần uống một ngụm thôi bạn sẽ thấy đây là một sự kết hợp hoàn hảo. Vị giác của bạn sẽ cảm nhận ngay vị tươi mát, ngọt và chua hòa quyện cực kỳ hợp lý.

Cà chua và cam rất giàu caroten, vitamin B, vitamin C, protein, chất xơ và các nguyên tố sắt, giúp loại bỏ mệt mỏi, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, làm dịu cơn khát, làm đẹp da, giúp tiêu hóa tốt hơn.

Hãy làm sinh tố cam cà chua thường xuyên nhé vì chúng chứa đầy vitamin C và màu sắc  hấp dẫn nên rất thích hợp để tận hưởng sau giờ tập thể dục buổi chiều hoặc buổi sáng để bắt đầu ngày mới.

Tết ăn chơi mà không muốn

Để làm sinh tố cam cà chua bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

200g cam

80g cà chua bi

- Advertisement -

5g nước cốt chanh

50g đá

50g nước

Cách làm sinh tố cam cà chua

Cam gọt bỏ vỏ, tách bỏ hoàn toàn được lớp cùi trắng là tốt nhất. Vì khi xay nếu còn lớp cùi trắng này sẽ khiến món sinh tố cam cà chua bị đắng. Sau đó loại bỏ hạt, cắt miếng nhỏ. Cà chua rửa sạch, bỏ núm, bổ đôi.

Tết ăn chơi mà không muốn

Sau đó cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố gồm cam, cà chua, đá, nước cốt chanh, nước. Xay nhuyễn.

Tết ăn chơi mà không muốn

- Advertisement -

Để cho ly sinh tố cam cà chua thêm phần hấp dẫn, bạn có thể cắt lát mỏng miếng cam theo chiều ngang của quả, sau đó dính lên lòng ly. Rồi từ từ rót sinh tố vào ly. Như vậy trông ly sinh tố của chúng ta sẽ bắt mắt và hấp dẫn hơn hẳn.

Tết ăn chơi mà không muốn

Trong trái cà chua chứa những thành phần dinh dưỡng như protein, chất béo, khoáng chất có tác dụng ngăn ngừa, làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch… đặc biệt đối với phụ nữ ăn nhiều cà chua sẽ giảm nguy cơ béo phì, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.

Ngoài ra, vitamin A và C trong cà chua có tác dụng tăng thị lực cho mắt của bạn, ngăn ngừa một số nguy cơ đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

Sinh tố cà chua là thức uống thơm ngon, lại vô cùng tốt cho sức khỏe, nhất là làn da của bạn. Sinh tố cà chua còn đặc biệt rất tốt cho bà bầu. Hơn nữa, trong cà chua chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp làm đẹp da từ sâu bên trong. Bạn uống cà chua mỗi ngày sẽ giúp trị mụn bọc, giảm sưng viêm mục bọc…

Sinh tố cà chua là thức uống giàu vitamin, khoáng chất, bạn có thể uống và giải khát bất cứ lúc nào. Thế nhưng uống sinh tố cà chua mỗi ngày với mức vừa phải, khoảng 250ml/ngày. Vì uống sinh tố cà chua quá nhiều thì cơ thể sẽ có những triệu chứng như trào ngược dạ dày, đầy hơi, da xỉn màu… Hơn nữa, bạn nên chọn những quả cà chua chín để làm sinh tố và bạn nên uống sinh tố cà chua vào lúc dạ dày no.

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG