28 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Hạt dẻ Trùng Khánh

- Advertisement -
- Advertisement -

Mỗi năm có vài tháng thu hoạch dẻ Trùng Khánh. Nó xuất hiện vào mùa thu và thơm thảo, đặc trưng cho mùa thu vùng cao Cao Bằng như những hạt cốm mỏng manh của Hà Nội. Thứ quà đặc sản này khiến người ta nhớ bởi vị thơm ngọt, bở tơi. Cây càng già cỗi, hạt càng bé, càng ngọt, cây mới hạt to đùng, bở tơi.

Thứ hạt này không chỉ là món ăn vặt ngon mà còn nhiều dinh dưỡng. Người ta không chỉ luộc, rang để ăn mà còn xay sữa, làm bánh, hầm canh… Cũng chính vì nhiều dinh dưỡng mà độ đỏng đảnh của em ấy rất cao, độ hỏng nhanh còn hơn cả quả mọng. Mưa xuống hạt càng dễ hỏng. Đường đi thu gom khó khăn khiến chùn chân kẻ buôn.

Mấy năm gần đây, hạt dẻ Trung Quốc tràn về VN, giá rẻ và để được lâu, khối lượng nhiều nên dẻ Trùng Khánh ít thấy có mặt, khó mua ngay cả ở Cao Bằng. Người mua không quen cũng khó phân biệt thế nào là dẻ Trùng Khánh, thế nào là dẻ Trung Quốc khi mà đầy đường treo biển bán dẻ Trùng Khánh. Năng suất thấp, dễ hỏng, không cạnh tranh được dẻ Trung Quốc nên người trồng cũng nản.

Với những người đã ăn dẻ Trùng Khánh, thật không dễ quên hương vị và trân trọng giá trị dinh dưỡng của nó mang lại. Còn bạn, bạn đã thử chưa?

Hạt dẻ Trùng Khánh
Hạt dẻ Trùng Khánh

Theo: Group Ăn gì nhỉ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG