25 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Gợi ý địa điểm ăn uống trong ngày

- Advertisement -
- Advertisement -

Du khách đến Sài Gòn có thể thưởng thức bánh mì buổi sáng, bún bò cho bữa trưa và ăn lẩu cá vào buổi tối.

Gợi ý địa điểm ăn uống trong ngày

Buổi sáng: Bánh mì chảo Đặng Trần Côn

Mở bán hơn 30 năm và nằm ở quận 1, đây là địa điểm ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương. Quầy bánh bắt đầu đón khách từ 5 giờ và chỉ bán trong buổi sáng. Các suất ăn ở đây đầy đặn pate, chả lụa, trứng chiên, xúc xích, xíu mại, thịt bò xào kèm nước sốt nóng hổi và miếng phô mai thơm ngậy. Điểm nhấn của món ăn là viên xíu mại to, mềm, xay mịn được ông bà chủ chế biến theo công thức riêng và một hũ bơ ăn kèm có mùi thơm nhẹ, không quá ngọt. Một suất giá 40.000 đồng.

Gợi ý địa điểm ăn uống trong ngày

Buổi trưa: Quán bún bò chú Há

Nằm trên đường Võ Văn Tần (quận 3), quán bún bò 39 năm thu hút thực khách nhờ kết hợp công thức nấu ăn của người Hoa. Bún ở đây có nước lèo trong, béo và thơm mùi bò. Vì không sử dụng quế khi nấu nước lèo, bún bò của quán ăn lạ miệng. Khi gọi món, khách sẽ được hỏi dùng tô thường hay đặc biệt, có ăn thêm giò hay không, ai ăn quen thường gọi thêm chén thịt bò tái để ăn kèm. Khách muốn thưởng thức có thể đến quán từ 6h đến nửa đêm. Giá trung bình 60.000 đồng một tô.

- Advertisement -

Gợi ý địa điểm ăn uống trong ngày

Buổi tối: Lẩu ‘cù lao’ 50 năm ở Chợ Lớn

Quán lẩu nằm trên đường Châu Văn Liêm (quận 5) được nấu theo kiểu của người Hoa với nồi nhôm. Tên của món ăn mô tả ống đốt than của bếp trồi lên có hình dạng giống cù lao – gò đất nổi lên giữa vùng nước xung quanh. Đây là một món ăn lâu đời ở Chợ Lớn và được yêu thích bởi nước lèo đậm đà. Các nguyên liệu gồm cá mú, da heo, nấm rơm, bánh xếp, cá viên, chả cá, tim gan, mực, tôm. Ăn cùng còn có các loại rau như cải, tần ô, cải chua. Lẩu thập cẩm là suất ăn được nhiều người chọn nhất. Phần ăn thích hợp khi đi từ hai người trở lên. Một nồi lẩu cho hai người giá khoảng 180.000 đồng.

Gợi ý địa điểm ăn uống trong ngày

Cà phê

Ngoài ba bữa ăn chính, du khách có thể thưởng thức thêm các món ăn và đồ uống khác vào buổi chiều và sau các bữa chính.

Cà phê là thức uống được chọn hàng đầu. Để trải nghiệm không gian đặc trưng, du khách nên đến các quán cà phê lâu năm. Cà phê vợt Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận), Góc Sài Gòn (quận 3), Hoàng Thị (quận 1), cà phê chung cư Nguyễn Huệ hoặc chung cư Tôn Thất Đạm (quận 1)… là một số gợi ý. Giá trung bình cho mỗi ly cà phê ở đây là 15.000 – 40.000 đồng.

- Advertisement -

Gợi ý địa điểm ăn uống trong ngày

Ngoài ra, thực khách hãy dùng các món chè ngọt để tráng miệng nhẹ. Các quán chè hút khách tập trung ở khu người Hoa, thường được bán buổi chiều tối. Chè ‘Tàu’ lạ miệng do đa dạng về vị, kiểu chế biến, cũng như công dụng tẩm bổ, như chè hạt sen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu phộng, mè đen, nhãn nhục, bạch quả, củ năng, sâm bổ lượng, quy linh cao, hột gà chưng (như bánh flan), hột gà trà đen, đu đủ tiềm… phục vụ nóng lạnh tùy nhu cầu. Một số địa điểm ăn chè ngon là: quán chè cột điện (quận 5), xe chè Lâm Vinh Mậu (Nguyễn Thái Bình, quận 1), tiệm chè Hiển Khánh (quận 3). Giá mỗi bát từ 10.000 đến 20.000 đồng.

Cao Dương Tâm Linh

Ảnh: Di Vỹ
Theo VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG