22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trà xanh bổ dưỡng, tuy nhiên phải uống đúng thời điểm nếu không sẽ gây nguy hại cho cơ thể

- Advertisement -
- Advertisement -

Trà xanh được nhiều người yêu thích bởi mùi vị thanh mát dễ chịu, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Trà xanh giúp chống bức xạ và giảm lượng cholesterol, đồng thời ngăn ngừa chứng bệnh lú lẫn ở người già. Với người bình thường, mỗi ngày uống 3 ly trà xanh sẽ giúp thần kinh thêm minh mẫn, sự tập trung cao hơn. Trong trà xanh có chứa các hợp chất chống oxy hoá có lợi cho sức khoẻ như polyphenol, catechin và các loại flavonoid khác. Đây cũng là những chất chống lão hoá cũng có trong các thực phẩm như rượu vang đỏ, socola đen, việt quất,…

Song có thể bạn chưa biết, uống trà xanh sai thời điểm có thể gây phản tác dụng, nguy hại cho cơ thể. Tùy vào từng thời điểm uống trà khác nhau, trà xanh sẽ mang lại ích lợi hoặc tác dụng tiêu cực cho sức khoẻ con người.

Những thời điểm nào không nên uống trà xanh

Không uống trà xanh vào buổi sáng sớm

Uống trà xanh vào buổi sáng từ 10 giờ đến 11 giờ hoặc vào buổi tối. Uống vào thời gian này sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn. Nhiều nghiên cứu đã kiểm chứng rằng uống trà vào sáng sớm có thể gây say và mang lại tác dụng phụ lên gan, vì trong trà xanh chứa chất catechin. Nồng độ catechin có thể làm tổn thương gan.

Trà xanh bổ dưỡng, tuy nhiên phải uống đúng thời điểm nếu không sẽ gây nguy hại cho cơ thể

Không uống trà xanh trong bữa ăn

- Advertisement -

Uống trà xanh trong bữa ăn có thể làm giảm khả năng hấp thụ Vitamin B1.

Hạn chế uống vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ

Ngoài ra, bạn cũng không nên uống trà xanh vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ bởi trà xanh chứa caffeine, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Thời điểm tốt nhất để uống trà xanh?

Lúc tập thể dục

Nhiều nghiên cứu cho rằng uống trà xanh trước khi luyện tập thể dục thể thao có tác dụng đốt mỡ tăng cao. Cạnh đó, trà xanh có thể tăng tốc độ phục hồi sau khi tập luyện, giảm dấu hiệu tổn thương cơ do vận động nặng.

Trà xanh bổ dưỡng, tuy nhiên phải uống đúng thời điểm nếu không sẽ gây nguy hại cho cơ thể

- Advertisement -

Sau bữa ăn

Để tận dụng được tối đa lợi ích của chất catechin trong trà xanh, nhiều người chọn uống trà xanh giữa các bữa ăn. Nhưng chất catechin này cản trở khả năng hấp thụ vitamin B1, không phản ứng với protein trong thịt của động vật. Do đó thay vì uống trà xanh trong bữa ăn, bạn nên uống trước hoặc sau bữa ăn từ 1 – 2 giờ đồng hồ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mây (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG