24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Gà ủ muối

- Advertisement -
- Advertisement -

Gà ủ muối và bột hoa tiêu thơm nức, thịt giòn ngon, gia vị vừa miệng, chấm cùng muối tiêu chanh.

Gà ủ muối

Nguyên liệu:

– Gà ta: 1 con khoảng 1 kg-1,2 kg
– Muối hột
– Sả
– Lá chanh
– Hành tím
– Tỏi
– Ớt xiêm xanh
– Rau răm
– Gừng tươi
– Bột hoa tiêu
– Bột nghệ

Cách làm:

Bước 1:

Làm sạch gà bằng muối cho hết nhớt, để thật ráo. Băm nhuyễn ớt, hành tím, tỏi, gừng tươi, sả. Thái nhỏ lá chanh, rau răm. Chừa mỗi nguyên liệu một phần để ủ gà.

- Advertisement -

Bước 2:

Tiếp đó, ướp gà với 12 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh bột canh, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột hoa tiêu. Cho phần nguyên liệu băm nhuyễn vào bên trong bụng gà. Cho vào chén 1/2 muỗng bột nghệ hoà với một ít dầu ăn, thoa đều lên mình gà chờ khoảng 30 phút cho gà thấm đều gia vị.

Bước 3:

Trải một lớp dày muối hột dưới đáy nồi, tiếp đến lót một lớp rau răm, sả, lá chanh, gừng, hành tím vào sao cho kín mặt muối. Sau đó, bỏ gà đã tẩm ướp gọn vào bên trong nồi và lại phủ lên trên thêm một lớp rau răm, sả, lá chanh, gừng, hành tím để bọc kín gà lại. Bạn cũng có thể dùng giấy bạc hoặc lá chuối lót lên trên cùng rồi mới đậy nắp nồi để giúp gà chín kỹ hơn, thơm hơn.

Bước 4:

Đậy nắp và bắc nồi lên bếp nấu cho đến khi nghe thấy muối nổ hết (khoảng 20 phút) là hoàn thành. Bạn có thể chặt gà thành miếng nhỏ rồi bày ra đĩa hoặc bày nguyên con đều được. Khi ăn chấm cùng muối ớt hoặc muối tiêu chanh.

Thành phẩm:

- Advertisement -

Gà ủ muối

Chang Chép

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG