24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Mua đùi gà đông lạnh, 3 loại này nên tránh xa, người bán không bao giờ cho người nhà ăn

- Advertisement -
- Advertisement -
Không phải đùi gà đông lạnh nào ở siêu thị cũng ngon và an toàn, do đó bạn phải lựa chọn thật kỹ.

Trong cuộc sống hàng ngày, vì bận rộn không có nhiều thời gian đi chợ nên nhiều người sẽ thường chọn siêu thị là nơi để mua sắm đồ ăn vặt và các nhu yếu phẩm. Nhiều người cũng cho rằng, đồ trong siêu thị lúc nào cũng sạch sẽ hơn ở ngoài chợ.

Tuy nhiên, thực phẩm trong siêu thị thường được bảo quản rất lâu, nếu không chú ý bạn sẽ mua phải thực phẩm hết hạn sử dụng, một số loại thịt đông lạnh cũng vậy, chẳng hạn như đùi gà.

Đùi gà là món ăn khoái khẩu của nhiều trẻ nhỏ, thậm chí của một số người lớn. Đùi gà thường mềm, ngọt, thơm và dễ ăn.  Vì thế, có nhiều gia đình tuần nào cũng phải mua vài lần đùi gà về làm các món như nướng, hấp, chiên xù, rán, là kfc cho bé thưởng thức. Nhưng nếu không cẩn thận, bạn sẽ mua phải những chiếc đùi gà để lâu, không còn ngon và nhiều dinh dưỡng nữa. Do đó, chúng ta phải tìm hiểu cách chọn đùi gà. Một số nhân viên bán hàng tiết lộ, mua đùi gà trong siêu thị cần tránh 3 loại dưới đây, họ cũng sẽ không bao giờ cho người nhà ăn chúng.

1. Chân gà sần sùi, mấp mô

Khi mua đùi gà đông lạnh, bạn nên quan sát, chọn những cái có bề mặt nhẵn, không thâm xỉn. Nếu đùi gà trông sần sùi, mấp mô thì chứng tỏ nó đã được để rất lâu rồi, ăn không còn ngon nữa hoặc đã hỏng. Những chiếc đùi gà này thường có giá rẻ hơn so với bình thường. Nhưng nếu tinh ý, bạn hãy tránh chúng nhé, đừng vì rẻ mà mua, ăn vào rất có thể sẽ hại sức khỏe.

Mua đùi gà đông lạnh, 3 loại này nên tránh xa, người bán không bao giờ cho người nhà ăn

2. Đùi gà bị đổi màu

- Advertisement -

Như chúng ta đã biết, đùi gà còn mới sẽ thường có màu vàng nhạt trông tươi tắn, không hề có màu thâm xỉn. Nếu trên bề mặt chân gà xuất hiện màu lạ như thâm xỉn, có màu đen hoặc đốm đen hay màu khác chứng tỏ chân gà đã để quá lâu, không còn ngon nữa. Thậm chí rất có thể nó đã biến chất.

Đi kèm với đổi màu thì những chân gà này rất có thể sẽ có mùi hôi. Dù đã được đông đá cẩn thận nhưng nếu chân gà để quá lâu, quá hạn sử dụng cũng sẽ phát ra mùi khó chịu. Do đó, dù có rẻ bạn cũng không nên tiếc mà mua chúng.

Mua đùi gà đông lạnh, 3 loại này nên tránh xa, người bán không bao giờ cho người nhà ăn

3. Đùi gà có lớp đông đá quá dày

Đùi gà đông lạnh bình thường chỉ có một lớp đá mỏng trên bề mặt. Nếu có nhiều đá hoặc lớp đá quá dày trên đùi gà có nghĩa là đùi gà đã được đông lạnh lâu. Hoặc cũng có thể những chiếc đùi gà này đã được rã đông nhiều lần, sau đó lại được để đông lạnh trở lại. Chẳng hạn nguyên nhân do mất điện, hay do vận chuyển từ nơi này sang nơi khác khiến nhiệt độ bảo quản đùi gà thay đổi liên tục. Những chiếc đùi gà như vậy được coi là rã đông nhiều lần và có thể có vi khuẩn bên trong. Do đó, bạn không nên mua chúng.

Mua đùi gà đông lạnh, 3 loại này nên tránh xa, người bán không bao giờ cho người nhà ăn

Do đó, khi mua đùi gà đông lạnh, bạn chỉ nên chọn những chiếc đùi gà trông có màu vàng nhạt tự nhiên, nhìn tươi mới, sáng sủa, không có vết đen hay biến thành màu lạ. Mùi không có gì bất thường. Đặc biệt lớp đá đóng trên gà chỉ là lớp mỏng.

- Advertisement -

Nếu mua được những chiếc đùi gà ngon như vậy, về nhà bạn chỉ việc rã đông và chế biến thành những món mà các bé yêu thích. Dưới đây là 2 món ngon từ đùi gà chắc chắn các bé sẽ mê mẩn, chị em tham khảo nhé:

ĐÙI GÀ SỐT TIÊU ĐEN

Nguyên liệu:

– 3-4 cái tỏi gà
– 1 củ hành khô
– Vài nhánh tỏi
– 1 chút bột nêm
– 1 chút muối
– 1 thìa tiêu đen
– 1 thìa dầu ăn

Cách làm:

– Tỏi gà rửa sơ qua sau đó cho 1 chút muối, 1 chút giấm vào bóp cùng sau đó rửa lại cho sạch sẽ, thấm cho khô nước. Hành khô, tỏi băm nhỏ.

– Cho tỏi gà vào tô sau đó nêm chút muối, bột nêm, tiêu đen, hành tỏi băm và đeo bao tay xoa bóp đều cho ngấm gia vị, ướp ít nhất 30 phút hoặc bọc kín và để ngăn mát qua đêm cho thịt ngấm gia vị sẽ ngon hơn nhé.

– Bật sẵn lò nướng 200 độ C sau đó cho 1 thìa dầu ăn vào tô thịt và trộn đều, như vậy khi nướng thịt sẽ không bị khô, xếp tỏi gà lên giá sắt, phía dưới đặt khay nướng để hứng nước thịt chảy ra trong quá trình nướng.

– Cứ 10 phút bạn lấy tỏi gà ra và lật mặt dưới để nướng tiếp, nướng cho tới khi thịt chín và xém vàng là được, bạn có thể lấy tăm cắm vào giữa tỏi gà để thử xem thịt chín chưa nhé, rút tăm ra không thấy nước màu hồng tiết ra là thịt đã chín.

Khi tỏi gà đã chín thì lấy ra bày lên đĩa và thưởng thức ngay lúc còn nóng sẽ ngon hơn nhé.

Mua đùi gà đông lạnh, 3 loại này nên tránh xa, người bán không bao giờ cho người nhà ăn

ĐÙI GÀ SỐT TERIYAKI

Nguyên liệu:

– 2 đùi gà, rượu nấu ăn, 1/5 chiếc súp lơ xanh, cà rốt, ngô bao tử, sốt teriyaki (bán nhiều ở siêu thị), ½ thìa cà phê bột tiêu đen, ½ thìa cà phê gia vị.

– Nếu không thích dùng loại sốt có sẵn, có thể tự chế biến sốt theo các thành phần sau: 2 thìa canh rượu nấu ăn, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh mật ong, 1 thìa canh xì dầu.

Thực hiện:

Bước 1: Sơ chế thịt gà

Thịt gà ngâm trong nước khoảng nửa tiếng để loại bỏ tạp chất cùng phần máu dính trên thịt.

Rút xương phần đùi gà, chỉ lấy phần thịt.

Bước 2: Ướp gà

Ướp gà cùng rượu nấu ăn, tiêu đen và gia vị trong ít nhất 10 phút.

Bước 3: Chế biến nước sốt

Trộn các thành phần nguyên liệu của sốt để tạo thành sốt teriyaki như đã kể trên.

Bước 4: Luộc rau củ

Súp lơ, cà rốt, ngô bao tử luộc chín. Có thể lựa chọn loại rau khác tùy thích.

Bước 5: Chiên gà

Cho một chút dầu vào chảo, bỏ thịt gà vào chiên vàng đều 2 mặt.

Rưới sốt teriyaki lên gà, đậy nắp và đun nhỏ lửa trong khoảng 5 phút. Sau khi gà chín, lấy ra thái miếng theo thớ thịt.

Trình bày cơm trắng, rau củ và thịt gà lên đĩa.

Mua đùi gà đông lạnh, 3 loại này nên tránh xa, người bán không bao giờ cho người nhà ăn

Chúc các bạn thành công!

Theo: Eva.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG