27 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Hà Hồ rủ Lý Quí Khánh ủng hộ quán ốc nhà Lê Thuý

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Hồ rủ người em thân thiết Lý Quí Khánh ghé qua quán ốc của siêu mẫu Lê Thúy để ủng hộ.

Là tín đồ nghiện ốc, ngay cả trong thai kỳ, Hồ Ngọc Hà cũng thường ghé qua các quán ốc để ăn cho thỏa cơn thèm. Một trong những địa chỉ yêu thích của bà mẹ ba con là quán ốc Thúy của siêu mẫu Lê Thúy – cũng là người em đồng hương Quảng Bình của Hồ Ngọc Hà. Đây cũng là chốn ăn vặt quen thuộc của giới sao ở Sài thành với nhiều khách quen như Kỳ Duyên – Minh Triệu, Linh Nga, Tuyết Lan… Lần này, “bạn ăn quà” của Hà Hồ là nhà thiết kế Lý Quí Khánh, đồng thời cũng là người em gắn bó nhiều năm với bà xã Kim Lý.

Hà Hồ rủ Lý Quí Khánh ủng hộ quán ốc nhà Lê Thuý

Cả Lý Quí Khánh và Hồ Ngọc Hà đều dành lời khen cho quán ốc nhà Lê Thúy.

Hai chị em gọi món ốc lác luộc, món ăn sở trường của tiệm mà hầu như ai tới đây cũng phải order. Lý Quí Khánh phải thốt lên nhận xét “ngon quá” và phải thổi liên tục vì ốc còn nóng hôi hổi. Ốc lác gần giống với ốc mít ngoài Bắc, ốc to giòn và không tanh, luộc cùng sả và lá chanh, chuẩn hương vị Hà Nội. Nước chấm ốc chính là linh hồn của các quán ốc Bắc mà Lê Thuý đã đặt nhiều tâm huyết, vị chua chua cay cay, thơm mùi sả, lá chanh, cay vị ớt tươi. Quán để cả nguyên liệu cho thực khách tự pha chế theo khẩu vị của mình. Ốc 100% còn tươi sống, khách gọi tới đâu làm tới đó. Món ăn này từng được Kỳ Duyên nhận xét là “rất tươi và béo”, với giá 75.000 đồng/đĩa.

Ngoài ra, Hồ Ngọc Hà gọi thêm nem chua rán ăn kèm. Combo ốc luộc và nem chua rán rất kinh điển ở các quán ăn vỉa hè Hà Nội, nhất là trong khu phố cổ. Nem chua rán thơm nức mũi, vị ngọt ngọt, dẻo dẻo dai dai, chấm với tương ớt cay xé lưỡi. Lần này, bà mẹ ba con order có phần “khiêm tốn” hơn lần trước ghé quán. Trước đây, Hà Hồ gọi gần như full menu với các món ốc lác luộc, ngao hai cồi hấp, nghêu hấp trái thơm và ốc hương luộc.

Hà Hồ rủ Lý Quí Khánh ủng hộ quán ốc nhà Lê Thuý

- Advertisement -

Lê Thúy trong một lần đích thân vào bếp chế biến món ăn mời khách.

Thực đơn quán không phong phú như các quán ốc Sài Gòn mà chỉ chú trọng vào một số món ốc, ngao hấp, luộc để giữ nguyên hương vị ngọt tự nhiên, không bị át bởi những gia vị khác. Về các món xào, rang đậm đà, menu có càng ghẹ sa tế, từng ghi điểm với Minh Triệu bằng lời nhận xét “món này nhậu thì hết xảy”. Càng ghẹ tươi, chắc thịt, phủ một lớp sốt cay tê, đậm đà của sa tế, ăn kèm với rau răm. Giá một đĩa là 130.000 đồng.

Cũng bằng giá tiền với càng ghẹ, ốc hương xào bơ nằm trong những món best seller của quán. Ốc hương nhỏ nhưng thịt rất giòn, sốt cùng bơ mằn mặn béo béo ngầy ngậy, chấm thêm với bánh mì là vừa đủ no, vừa ngon miệng. Ngao hai cồi hấp sả có giá 130.000 đồng, ăn đã miệng. Ngoài ngao, quán còn có nghêu hấp trái thơm hoặc sò lông luộc có giá rẻ hơn. Về đồ ăn vặt, ngoài nem chua rán, tiệm ốc Thúy còn có chân gà ngâm sả tắc giòn thơm, trứng vịt lộn.

Đồ uống đơn giản chỉ có trà tắc và 2 loại nước ngọt đóng chai. Để ăn no nê hết cả menu, giá tiền khoảng 500.000 đồng, khá cao so với mặt bằng chung các quán ốc ở Sài Gòn. Quán của Lê Thuý nằm trên đường Cao Bá Nhạ, quận 1, TP HCM, có diện tích nhỏ, bên trong có một vài bàn và 1-2 bàn ở vỉa hè. Đôi khi, cô nàng còn đích thân vào bếp và hỏi han nhận xét của khách.

Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG