24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đi siêu thị, có 4 thực phẩm giá rẻ, ăn sẵn tuyệt đối đừng mua, ăn vào hại sức khỏe

- Advertisement -
- Advertisement -
Không phải thấy thực phẩm nào ở siêu thị trông ngon, giá rẻ cũng nên mua về.

Siêu thị có thể nói là nơi bán tất cả các loại mặt hàng, trong đó có cả các loại thực phẩm ăn sẵn, nấu sẵn, chỉ cần thích là bạn có thể mua. Tuy nhiên, có 4 loại thực phẩm vừa tiện lợi, vừa có thể ăn sẵn bạn nên tránh, vì ăn vào chỉ gây hại cho sức khỏe.

1. Dưa cải muối

Dưa cải muối là món ăn được rất nhiều người yêu thích vì có độ chua chua, giòn giòn hấp dẫn. Dưa muối thường để ăn cùng cơm và thịt cho đỡ ngán. Ở siêu thị, dưa cải muối có thể xuất hiện ở quầy bán đồ ăn tại chỗ. Tức là bạn có thể mua nó mang về hoặc ăn luôn cùng với các món khác tại chỗ.

Tuy nhiên dưa muối này không được đóng gói mà có thể được để ở cách âu to, vì thế rất dễ nhiễm nhiều vi khuẩn. Trong khi đó bạn còn chưa rõ nguồn gốc dưa muối này được làm như thế nào, liệu có được muối bằng thùng sơn không, hay có bị sử dụng chất vàng ô để làm cho dưa có màu đẹp? Ăn loại dưa như vậy rất dễ gây hại sức khỏe chứ chưa nói đến vấn đề dưa muối còn không tốt cho dạ dày.

Đi siêu thị, có 4 thực phẩm giá rẻ, ăn sẵn tuyệt đối đừng mua, ăn vào hại sức khỏe

Nếu muốn ăn dưa muối, tốt nhất bạn nên đến nơi uy tín để mua hoặc tự làm tại nhà. Dưa cải làm tại nhà không hề khó, bạn có thể tham khảo công thức như sau: Rửa sạch rau củ, thải rau cải thành miếng vừa ăn, thái lát mỏng hành tím và cắt hành lá thành từng đoạn khoảng 4cm. Phơi cải, hành tím và hành lá ngoài trời nắng 1 ngày để rau hơi héo lại.

Cho 20g muối, 60g đường, 30ml giấm vào một lọ thủy tinh/nhựa sạch, đổ nước ấm (40 – 50độ C) vào khoảng 1/2 chiều cao lọ, khuấy đều cho tan muối và đường. Cho cải, hành tím và hành lá vào lọ, ngập hoàn toàn dưới nước. Đậy kín, bảo quản nơi khô mát khoảng 2 ngày, trước khi dùng.

- Advertisement -

Lưu ý:

– Cải cần được ngâm ngập hoàn toàn dưới nước, tránh bị úng.

– Có thể gia giảm lượng muối, đường, giấm tùy theo khẩu vị.

– Khi dưa đạt đến độ chua vừa ý, nên bảo quản dưa trong tủ lạnh, tránh cho dưa tiếp tục lên men.

Đi siêu thị, có 4 thực phẩm giá rẻ, ăn sẵn tuyệt đối đừng mua, ăn vào hại sức khỏe

2. Thịt kho

Tương tự như dưa muối, thịt kho cũng được bày bán ở những quầy ăn tại chỗ. Tuy nhiên bạn cần xem xét cẩn thật, đặc biệt là với món thịt kho, bạn không hề kiểm chứng được loại thịt để làm món này. Nếu là thịt kho đang được giảm giá càng phải đáng lưu tâm hơn vì rất có thể nó được nấu từ thịt để lâu ngày, tẩm ướp hương vị rồi đem chế biến. Do đó, dù trông nó thơm ngon nhưng hương vị và dinh dưỡng chắc chắn sẽ kém. Đặc biệt là ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe nếu thịt đã để lâu ngày.

- Advertisement -

Tốt hơn hết bạn nên tự kho cho mình một nồi thịt để ăn dần dù có bận đến mấy. Cách kho thịt không hề khó, bạn có thể tham khảo cách làm như sau:

Chuẩn bị:

– 300g thịt ba chỉ ngon, 10 quả trứng cút

– Gia vị: 1 cánh hoa hồi, 1 mẩu quế, 1 quả ớt tươi, 1 mẩu gừng, hành lá, đường, nước tương, muối

Cách làm:

– Trứng cút luộc chín, bóc vỏ rồi để riêng.

– Làm nước màu: Cho 2 thìa đường, một chút nước vào chảo, đun nóng cho đến khi đường tan và chuyển sang màu cánh gián thì thêm lượng nước vừa đủ vào, đun sôi được nước màu (nước hàng).

– Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng to và dày vừa ăn để kho thịt cho ngon. Sau đó cho thịt vào chảo (không cho dầu ăn), áp chảo cho các mặt thịt sém vàng, thịt tứa bớt mỡ.

Sau đó cho các gia vị như hành, gừng, ớt, hoa hồi, quế vào đảo đều cho thơm.

– Được một lát, cho nước tương và nước màu vào, đảo đều.

– Thêm chút nước để nước ở trên mặt thịt từ 1-2 cm. Sau đó đậy vung, kho thịt ở lửa nhỏ khoảng 30 phút.

– Hết thời gian 30 phút, nêm muối cho vừa miệng, cho trứng cút vào, kho thêm 10 phút nữa thì tắt bếp.

– Cho thịt ra đĩa hoặc bát cùng nước sốt thịt kho, rắc hành lá lên trang trí rồi thưởng thức! Đảm bảo kho thịt ba chỉ kiểu này cả nhà ăn hết bay cho mà xem! Thịt mềm tan, đậm đà, trứng cút bùi bùi thơm nức, nước sốt sánh ngon, thoang thoảng mùi quế hồi vô cùng hấp dẫn.

Đi siêu thị, có 4 thực phẩm giá rẻ, ăn sẵn tuyệt đối đừng mua, ăn vào hại sức khỏe

3. Các loại rau giảm giá

Rau luôn là mặt hàng phổ biến trong siêu thị. Có rất nhiều loại rau tươi ngon bạn có thể chọn đem về chế biến. Tuy nhiên với những loại rau đang được giảm giá, bạn cần hết sức cẩn thận, tránh mua. Bởi vì rất có thể những loại rau này đã được để lâu ngày, bị hỏng hoặc hỏng một nửa nhưng bên ngoài chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Rau hỏng hoặc hỏng một nữa đã mất chất hoặc biến chất, không hề tốt cho sức khỏe.

Đi siêu thị, có 4 thực phẩm giá rẻ, ăn sẵn tuyệt đối đừng mua, ăn vào hại sức khỏe

Vì thế, dù thấy rau giảm giá rẻ đừng nghĩ rằng mình đang gặp được một món hời mà thực sự bạn sẽ bị lỗ nếu mua chúng, thậm chí còn ảnh hưởng tới sức khỏe nếu ăn phải.

Tốt nhất hãy tới những quầy rau tươi ngon, giá không cần giảm nhưng chất lượng là được.

4. Thịt viên không đóng gói

Thịt viên thường là thực phẩm để mọi người mua về làm đồ nướng hoặc làm các món lẩu rất ngon và tiện lợi. Tuy nhiên, nguồn gốc làm các loại thịt viên, hải sản viên… này không rõ nguồn gốc. Có thể chúng được làm từ thịt động vật chết, ôi thiu hoặc không tươi sống, sau đó đem sơ chế, thêm phụ gia cho ngon. Do đó, bạn cũng nên hạn chế mua thịt viên. Tuy nhiên, nếu vẫn thích thì bạn cần mua loại đã đóng gói kín và của những thương hiệu uy tín.

Đi siêu thị, có 4 thực phẩm giá rẻ, ăn sẵn tuyệt đối đừng mua, ăn vào hại sức khỏe

Với những loại thịt viên được bày bán không hề đóng gói thì tuyệt đối không nên mua. Bạn có thể hình dung, thịt viên không đóng gói ai cũng có thể mở tủ ra xem, mỗi lần như vậy nhiệt độ bảo quản nó thay đổi, chắc chắn ảnh hưởng tới chất lượng của thịt, chưa kể đến như vậy nó sẽ bị vi khuẩn xâm nhập.

Theo: Eva.vn

Bài trước
Bài tiếp theo

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG