25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Băng Di thích xôi Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Nữ diễn viên tranh thủ chén ngay hộp xôi xéo thập cẩm gồm thịt, trứng kho ở hàng nổi tiếng, khi có dịp công tác thủ đô.

Đang có mặt ở Hà Nội nhân dịp ra mắt phim mới, Băng Di tranh thủ mua hộp xôi Yến ăn cho đã thèm, dù khá bận rộn. Từ lâu, hàng xôi này đã nằm trong danh sách những món phải thử của du khách khi lần đầu đến thủ đô. Hộp xôi xéo thập cẩm của Băng Di đầy ắp topping, gồm chả lụa, pate, ruốc (chà bông), trứng, lạp xưởng…

Băng Di thích xôi Hà Nội

Phần xôi của Băng Di.

Người Sài Gòn như Băng Di thì đã quá quen thuộc với món xôi thịt bày bán khắp thành phố. Thế nhưng, thưởng thức xôi thịt ở Hà thành lại mang một nét rất khác, đặc biệt là vào những ngày mùa đông, trời se se lạnh, càng thích hợp để lót dạ buổi sáng hoặc tối muộn. Quán nằm trên con đường trong khu phố cổ luôn đông người qua lại, bán từ 6h30 đến 23h và hầu như lúc nào cũng đông khách, nhất là giờ ăn sáng. Không gian bên trong rộng rãi, thoải mái. Điểm trừ là quán không có nhiều chỗ để xe, khá bất tiện.

Quán có 3 loại xôi cho bạn lựa chọn, gồm xôi ngô, xôi xéo, xôi trắng, bạn có thể order thêm đỗ xanh “xéo” từ nắm đậu, phủ lên trên phần xôi. Nếu sợ ngán thì bạn nên dặn người bán không bỏ đỗ xanh. Các món ăn kèm đa dạng, gồm thịt trứng kho, gà, trứng chả, trứng ốp la, ruốc… có thể khiến người ăn lần đầu bối rối. Thế nên nhiều thực khách gọi phần thập cẩm cho nhanh gọn. Trứng kho có lòng trắng thấm vị mằn mặn, pha chút ngọt, lòng đỏ bùi. Lạp xưởng ươm mỡ, pate béo ngậy và phần thịt ba rọi kho cũng nhiều mỡ. Điểm nhấn là phần dưa leo ngâm chua ngọt giòn giòn ăn kèm, giúp trung hòa vị béo, không gây ngấy. Thậm chí, không ít thực khách còn mê món đồ chua ăn kèm này hơn cả “nhân vật chính” là xôi.

Sau hơn 20 năm hoạt động, có một thời gian từng đóng cửa, nhưng nay xôi Yến vẫn là địa chỉ quen thuộc của những người mê món ăn này ở thủ đô. Giá cả ở đây cao hơn so với mặt bằng chung các hàng xôi vỉa hè, từ 30.000 đến 70.000 đồng/phần. Tuy vậy, hộp xôi khá đầy đặn, bạn gọi một phần là ăn no nê.

- Advertisement -

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG