27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Ngọc Trinh liên tục quảng cáo đặc sản Trà Vinh

- Advertisement -
- Advertisement -

Về Trà Vinh làm từ thiện, Ngọc Trinh rủ ekip vào quán bún nước lèo quen thuộc và giới thiệu món ăn gắn liền với tuổi thơ của mình.

Ngọc Trinh liên tục quảng cáo đặc sản Trà Vinh

Ngọc Trinh giới thiệu cách ăn bún nước lèo cho cả ekip.

Luôn tự hào là người con của miền Tây, Ngọc Trinh tích cực giới thiệu các món ăn dân dã của vùng sông nước nói chung và quê hương Trà Vinh nói riêng. Mỗi lần về quê ở thị trấn Cầu Quan, người đẹp vòng eo 56 luôn phải “đả” qua vài bát bún nước lèo cho thỏa cơn thèm hoặc nhờ người nhà mua về nhà thưởng thức. Thậm chí, cô nàng còn từng được mẹ truyền bí kíp cách làm món ăn này để tự nấu khi ở Sài Gòn. Lần này, trở về quê phát gạo từ thiện, “cô bé ăn hàng” đã lập tức mời cả ekip gồm quản lý Minh Phương, trợ lý Thúy Kiều và một số người bạn thân thiết ghé qua quán quen để nếm thử đặc sản quê mình.

Ẩm thực Trà Vinh là sự kết hợp của 3 phong cách chế biến của người Kinh, Hoa và Khmer. Nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn như bánh canh Bến Có, bánh tét Trà Cuôn, cá ồ cuốn bánh tráng, cháo cá, chù ụ (họ cua)… Nhưng nổi bật nhất là bún nước lèo – một món ăn mang âm hưởng Khmer đậm nét. Thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh quê của Ngọc Trinh nằm trên “cung đường bún nước lèo của miền Tây” nên không ngạc nhiên khi cô nàng lại tự hào về đặc sản quê mình tới vậy.

Ngọc Trinh liên tục quảng cáo đặc sản Trà Vinh

Bún nước kèo và nước sâm là combo hoàn hảo ở Trà Vinh.

- Advertisement -

Cô nàng tận tình giới thiệu cho quản lý Minh Phương cách ăn và “trách yêu” người chị thân thiết không biết đến món ăn nổi tiếng này. Ngọc Trinh cho rau sống vào bát bún nước lèo đang nóng hôi hổi, sau đó vắt chanh vào đĩa muối ớt để chấm nem. Bún nước lèo Trà Vinh ăn kèm chả giò (nem) giòn rụm hoặc thịt heo quay thơm nức mũi. Mỗi tô bún bưng ra sẽ phục vụ kèm một đĩa rau sống to với thành phần chủ đạo là hoa chuối thái nhỏ, đọt bông súng và giá… Thực khách có thể chọn nem hoặc thịt quay tùy sở thích, ngoài ra còn có thêm cả đĩa huyết heo (tiết lợn) nóng hổi, mềm thơm.

Khi Minh Phương thắc mắc về đĩa chả giò chiên, Ngọc Trinh giải thích rằng có 2 cách ăn. Bạn có thể chấm chả giò với muối ớt nếu thích ăn giòn. Cách ăn này cũng khá đặc biệt vì đa số những nơi khác đều phục vụ nem với nước mắm chua ngọt. Ngoài ra, cách thứ 2 là cho nem vào trong nước lèo nếu muốn ăn mềm giống như quẩy.

Theo Ngọc Trinh, bún nước lèo quê hương cô gần giống với món bún mắm nổi tiếng. Bún nước lèo được nấu từ mắm bò hóc nên nước dùng luôn rất đậm đà. Đây cũng chính là “linh hồn” của mỗi tô bún. Nguyên liệu còn lại là cá, thường là cá lóc hoặc cá kèo. Nồi nước dùng gồm lá sả, cá xé nhỏ, mắm bò hóc được rây kỹ, nấm rơm, tiết lợn… Sau khi nước sôi, dậy mùi thơm thì vặn nhỏ lửa, đổ vào bát bún đã có sẵn tôm, cá, mực… tùy sở thích.

Cả nhóm gọi nước sâm để uống kèm bún nước lèo. Đây cũng là combo quen thuộc của người Trà Vinh mỗi khi vào quán. Nước sâm được nấu chung với nhiều thành phần, vừa có tác dụng giải nhiệt, vừa thơm, được Minh Phương nhận xét là thức uống “siêu ngon”.

Ngọc Trinh đãi cả ekip đặc sản Trà Vinh

Ngọc Trinh đãi cả ekip đặc sản Trà Vinh

Nguyên Chi

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG