24 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

4 thực phẩm ăn cả vỏ cực tốt, bỏ đi phí cả ‘mớ’ dinh dưỡng

- Advertisement -
- Advertisement -

Trên thực tế, có một số loại rau củ nếu ăn cả vỏ sẽ rất tốt cho sức khỏe, không biết mà vứt đi đúng là phí của giời.

1. Vỏ quả táo 

4 thực phẩm ăn cả vỏ cực tốt, bỏ đi phí cả 'mớ' dinh dưỡng

Nhiều chị em cho rằng vỏ quả táo là nơi chứa nhiều hóa chất độc hại nên thường có thói quen gọt bỏ cho an tâm. Trên thực tế, vỏ táo chứa nhóm chất phytochemical (phenolic) được chứng minh có khả năng chống lại ít nhất 3 loại tế bào ung thư , bao gồm ung thư vú, ruột kết và gan.

Không những thế, vỏ táo có hàm lượng vitamin B, C khá cao nên tập trung nhiều hợp chất xêtôn có tác dụng giảm tới 50% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Chính vì thế để không lãng phí cả “mớ” dinh dưỡng có lợi như vậy, bạn chỉ cần ngâm rửa kỹ càng là được thôi.

2. Vỏ hạt lạc 

4 thực phẩm ăn cả vỏ cực tốt, bỏ đi phí cả 'mớ' dinh dưỡng

- Advertisement -

Lại một thói quen của bao chị em khi thẳng tay vứt bỏ bao dinh dưỡng từ vỏ hạt lạc mà đáng lẽ cơ thể xứng đáng được tiếp nhận. Theo đó, vỏ hạt lạc khác với vỏ củ lạc. Vỏ hạt lạc được ví như một chiếc “áo” mỏng màu hồng hoặc đỏ nhạt bao bên ngoài hạt lạc.

1/3 lớp vỏ hạt lạc này là cellulose, một dưỡng chất hữu ích cho dạ dày. Nó có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn một cách dễ dàng, qua đó làm giảm nguy cơ mắc táo bón. Ngoài ra, lớp vỏ còn chứa protein, resveratrol, tannin và polyphenol, trong đó, hàm lượng resveratrol trong vỏ hạt lạc còn cao gấp vài lần rượu vang. Cho nên, các chị em chớ dại dột mà vứt bỏ lớp vỏ này khi ăn lạc.

3. Vỏ dưa chuột 

4 thực phẩm ăn cả vỏ cực tốt, bỏ đi phí cả 'mớ' dinh dưỡng

Có vẻ cứ như các chị em sẽ bàng hoàng bởi thói quen lột vỏ dưa chuột sạch bách, vứt đi không thương tiếc lại là đang loại bỏ toàn bộ dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Sự thật đó là vỏ dưa chuột chứa một lượng chất xơ dồi dào, cùng các chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa táo bón. Cho nên từ nay về sau, mọi người nên ăn dưa chuột cả vỏ để tận dụng hết những lợi ích này.

4. Vỏ quả nho

4 thực phẩm ăn cả vỏ cực tốt, bỏ đi phí cả 'mớ' dinh dưỡng

- Advertisement -

Gọt vỏ trước khi ăn trở thành thói quen của mọi người nên bất cứ loại trái cây nào, kể cả nho cũng được nhiều người lột sạch rồi mới yên tâm thưởng thức. Nhưng thực tế vỏ nho rất tốt cho sức khỏe. Trước khi giải thích lý do tại sao vỏ nho bổ dưỡng, chúng ta cùng nói qua về lý do mọi người thích uống rượu vang.

Rượu vang nho được các nhà khoa học khẳng định là có tác dụng duy trì sức khỏe nhờ có chứa resveratrol và chất này lại đến chủ yếu từ vỏ quả nho. Nó không những có tác dụng chống lão hóa mà còn làm giảm nguy cơ đột biến tế bào trong cơ thể. Do đó, vỏ nho là phần bổ dưỡng mà chúng ta cứ bỏ đi như thế sẽ là… sai quá sai.

Theo Vietnamnet

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG